ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 562/SGDĐT-CTTT | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 02 năm 2023 |
Kính gửi: | - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; |
Căn cứ Kế hoạch số 3693/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố ngày 11 tháng 10 năm 2022 về thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025.
Trong kế hoạch, tại khoản 4 Mục II Kế hoạch nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo được phân công cùng với Sở Nội vụ chủ trì nội dung “Khuyến khích mặc trang phục truyền thống đối với học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc các cấp học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Khuyến khích công chức, viên chức, người lao động là người dân tộc thiểu số tại các cơ quan, đơn vị nhà nước mặc trang phục truyền thống trong các dịp lễ, tết, hội…”.
Trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số là di sản văn hóa tồn tại từ ngàn đời thông qua quá trình lao động sản xuất và sinh hoạt văn hóa, chứa đựng những giá trị nghệ thuật, lịch sử của các dân tộc.
Triển khai thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
1. Phổ biến, quán triệt đầy đủ các nội dung Kế hoạch nêu trên đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên; đặc biệt là người dân tộc thiểu số được biết và hưởng ứng, tạo sự đồng thuận, lan tỏa sâu rộng trong ngành giáo dục và đào tạo.
2. Vận động, khuyến khích học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên là người dân tộc thiểu số thường xuyên mặc trang phục truyền thống vào dịp lễ, tết, các ngày hội truyền thống, các ngày kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước và của Thành phố. Có hình thức động viên, khen thưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác vận động mặc trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số.
3. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị của trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và tự hào về truyền thống, văn hóa các dân tộc thiểu số và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc của Đảng và Nhà nước.
Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai kế hoạch đề án hiệu quả./.
| KT. GIÁM ĐỐC |
- 1Quyết định 1243/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch triển khai Đề án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2020 - 2030
- 2Kế hoạch 136/KH-UBND triển khai thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh tỉnh Lào Cai gắn với phát triển du lịch tỉnh Lào Cai” năm 2022
- 3Quyết định 4795/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Bảo tồn, phát huy và phát triển tiếng nói, chữ viết, trang phục, nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030"
- 1Quyết định 1243/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch triển khai Đề án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2020 - 2030
- 2Kế hoạch 136/KH-UBND triển khai thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh tỉnh Lào Cai gắn với phát triển du lịch tỉnh Lào Cai” năm 2022
- 3Quyết định 4795/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Bảo tồn, phát huy và phát triển tiếng nói, chữ viết, trang phục, nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030"
Công văn 562/SGDĐT-CTTT năm 2023 triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 562/SGDĐT-CTTT
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 14/02/2023
- Nơi ban hành: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
- Người ký: Dương Trí Dũng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 14/02/2023
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực