VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4652/VPCP-CN | Hà Nội, ngày 08 tháng 05 năm 2017 |
Kính gửi: | - Các Bộ: Công an, Giao thông vận tải; |
Xét báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại văn bản số 150/BC-UBATGTQG ngày 25 tháng 4 năm 2017 về vụ tai nạn giao thông đường sắt tại tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến như sau:
1. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định:
- Chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có liên quan để; làm rõ trách nhiệm (nếu có) của cơ quan, đơn vị phụ trách quản lý vị trí đường ngang để xảy ra tai nạn;
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm Thông báo số 166/TB-VPCP ngày 29 tháng 3 năm 2017 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Quý 1 năm 2017; tăng cường công tác bảo đảm hành lang an toàn giao thông đường sắt; đẩy mạnh tuyên truyền nguy cơ hiểm họa tai nạn giao thông đường sắt; kiến thức, kỹ năng vượt qua đường sắt an toàn cho người tham gia giao thông đặc biệt là người điều khiển xe ô tô, xe mô tô; bố trí người trực cảnh giới tại các đường ngang có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn, đường ngang không có người gác có nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt.
2. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt trong Thông báo số 166/TB-VPCP ngày 29 tháng 3 năm 2017; tăng cường công tác bảo đảm hành lang an toàn giao thông đường sắt.
3. Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có đường sắt đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đặc biệt là hành vi mở đường ngang trái phép qua đường sắt.
4. Giao Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tình hình thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc xử lý tình trạng mất an toàn giao thông tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt của vụ tai nạn nêu trên (lưu ý làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, đề xuất biện pháp xử lý) theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 166/TB-VPCP ngày 29 tháng 3 năm 2017, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5 năm 2017.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
- 1Chỉ thị 06/CT-BGTVT năm 2016 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
- 2Thông tư 49/2016/TT-BYT quy định về tổ chức và hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Công điện 03/CĐ-UBATGTQG năm 2017 về giải pháp cấp bách kéo giảm tai nạn giao thông tại đường ngang qua đường sắt do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành
- 4Công văn 4647/VPCP-CN năm 2017 về vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa trên sông Gành Hào ngày 06/4/2017 tại Lễ hội Nghinh Ông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Quyết định 22/2017/QĐ-TTg về tổ chức và hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Công văn 5434/BGTVT-KCHT năm 2017 thực hiện Quyết định 994/QĐ-TTg về lập lại hành lang an toàn đường sắt, đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 7Công văn 8793/VPCP-CN năm 2017 về vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa gây hậu quả nghiêm trọng tại tỉnh Bình Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 8Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Chỉ thị 06/CT-BGTVT năm 2016 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
- 2Thông tư 49/2016/TT-BYT quy định về tổ chức và hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Công điện 03/CĐ-UBATGTQG năm 2017 về giải pháp cấp bách kéo giảm tai nạn giao thông tại đường ngang qua đường sắt do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành
- 4Thông báo 166/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2017 do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Công văn 4647/VPCP-CN năm 2017 về vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa trên sông Gành Hào ngày 06/4/2017 tại Lễ hội Nghinh Ông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 22/2017/QĐ-TTg về tổ chức và hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Công văn 5434/BGTVT-KCHT năm 2017 thực hiện Quyết định 994/QĐ-TTg về lập lại hành lang an toàn đường sắt, đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 8Công văn 8793/VPCP-CN năm 2017 về vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa gây hậu quả nghiêm trọng tại tỉnh Bình Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 9Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Công văn 4652/VPCP-CN năm 2017 báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về vụ tai nạn giao thông đường sắt tại tỉnh Bình Định do Văn phòng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 4652/VPCP-CN
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 08/05/2017
- Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
- Người ký: Nguyễn Cao Lục
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 08/05/2017
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực