- 1Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT về Quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Công văn 430/KTKĐCLGD-KĐPT về xác định yêu cầu, gợi ý tìm minh chứng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trung tâm giáo dục thường xuyên do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ban hành
- 3Công văn 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Luật giáo dục 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4250/SGDĐT-KTKĐ | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 11 năm 2022 |
Kính gửi: Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX.
Căn cứ Công văn số 5647/BGDĐT-QLCL ngày 27 tháng 10 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đối với Trung tâm GDNN-GDTX.
Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đối với các Trung tâm GDNN-GDTX như sau:
1. Về bộ tiêu chuẩn đánh giá: thực hiện theo Mục 3 Chương II của Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT. Với các tiêu chí[1] đánh giá có liên quan đến giáo dục nghề nghiệp và giáo dục hướng nghiệp, áp dụng các quy định hiện hành để thực hiện việc đánh giá[2].
2. Về quy trình và chu kỳ KĐCLGD: thực hiện theo Chương III của Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT.
3. Về việc tự đánh giá và đánh giá ngoài: thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 28/12/2012 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở GDTX.
4. Việc xác định yêu cầu để đạt tiêu chuẩn đánh giá, gợi ý nguồn minh chứng, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 430/KTKĐCLGD-KĐPT ngày 04/5/2013 của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (nay là Cục Quản lý chất lượng); một số yêu cầu để đạt tiêu chuẩn đánh giá, gợi ý nguồn minh chứng khi đánh giá, thực hiện theo Phụ lục kèm theo Công văn số 5647/BGDĐT-QLCL ngày 27 tháng 10 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các Trung tâm GDTX-GDNN liên hệ với chuyên viên của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục được phân công phụ trách địa bàn để được hướng dẫn, cụ thể:
- Bà Phan Thị Nghiêm Dung: Quận 4.
- Ông Huỳnh Văn Đà: Quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.
- Ông Trần Thế Hùng: Quận 5, Quận 6.
- Ông Hồ Thanh Nhân: Quận 8, huyện Bình Chánh.
- Ông Đỗ Trí Nhân: Quận 1, quận Tân Bình, quận Bình Tân.
- Bà Võ Thị Huyền: Quận 3, Quận Tân Phú.
- Ông Huỳnh Hiếu Thuận: Quận 7.
- Ông Lê Hoàng Sơn Châu: quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò vấp.
- Ông Nguyễn Nhân Nghĩa: huyện Nhà Bè, Thành phố Thủ Đức./.
| KT. GIÁM ĐỐC |
[1] Trung tâm GDNN-GDTX là loại hình thuộc cơ sở GDTX, được sáp nhập từ Trung tâm dạy nghề, Trung tâm GDTX, Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp công lập cấp huyện (được đưa vào quy định tại Điều 44 Luật Giáo dục 2019).
[2] Các quy định được dẫn chiếu tham khảo trong Phụ lục kèm theo Công văn số 5647/BGDĐT-QLCL ngày 27 tháng 10 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- 1Công văn 3716/SGDĐT-QLT năm 2021 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 2Công văn 886/SGDĐT-GDTr.H năm 2022 hướng dẫn tổ chức các hoạt động dạy học, kiểm tra định kỳ, tổng kết năm học, chuẩn bị thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 3Công văn 3702/SGDĐT-KTKĐ năm 2022 hướng dẫn thực hiện công tác Kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 4Kế hoạch 3849/KH-SGDĐT năm 2021 về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến Ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 1Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT về Quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Công văn 430/KTKĐCLGD-KĐPT về xác định yêu cầu, gợi ý tìm minh chứng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trung tâm giáo dục thường xuyên do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ban hành
- 3Công văn 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Luật giáo dục 2019
- 5Công văn 3716/SGDĐT-QLT năm 2021 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 6Công văn 886/SGDĐT-GDTr.H năm 2022 hướng dẫn tổ chức các hoạt động dạy học, kiểm tra định kỳ, tổng kết năm học, chuẩn bị thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 7Công văn 3702/SGDĐT-KTKĐ năm 2022 hướng dẫn thực hiện công tác Kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 8Công văn 5647/BGDĐT-QLCL năm 2022 hướng dẫn thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 9Kế hoạch 3849/KH-SGDĐT năm 2021 về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến Ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Công văn 4250/SGDĐT-KTKĐ năm 2022 hướng dẫn việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 4250/SGDĐT-KTKĐ
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 04/11/2022
- Nơi ban hành: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
- Người ký: Lê Hoài Nam
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 04/11/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực