Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4247/VPCP-KTTH | Hà Nội, ngày 15 tháng 5 năm 2025 |
Kính gửi: | - Bộ trưởng Bộ Xây dựng; |
Xét đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1676/BXD-KHCNMT&VLXD ngày 08 tháng 4 năm 2025 và ý kiến các Bộ: Tài chính (Tổng cục Hải quan) tại văn bản số 657/TCHQ-GSQL ngày 13 tháng 2 năm 2025, Công Thương tại văn bản số 10520/BCT-XNK ngày 24 tháng 12 năm 2024, Khoa học và Công nghệ tại văn bản số 5074/BKHCN-ĐTG ngày 18 tháng 12 năm 2024 về việc nhập khẩu (thu hồi) linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng để phân tích, điều tra nguyên nhân lỗi của Công ty TNHH Denso Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn có ý kiến như sau:
1. Cho phép Công ty TNHH Denso Việt Nam nhập khẩu (thu hồi) linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng (do chính Công ty sản xuất và xuất khẩu) để phân tích, điều tra nguyên nhân lỗi sản phẩm như đề xuất của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1676/BXD-KHCNMT&VLXD ngày 08 tháng 4 năm 2025, cụ thể:
a) Danh mục và số lượng linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng được phép nhập khẩu như Phụ lục đính kèm văn bản của Bộ Xây dựng nêu trên.
b) Thời hạn được phép nhập khẩu là 36 tháng kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2025.
2. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan có trách nhiệm giám sát, quản lý việc sử dụng và phương án xử lý đối với linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng trên sau khi hoàn thành việc phân tích, điều tra nguyên nhân lỗi sản phẩm; bảo đảm đúng mục đích sử dụng, đúng quy định pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan thanh tra, kiểm tra về các nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.
3. Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị của Công ty TNHH Denso Việt Nam tại Biên bản làm việc của đại diện Bộ Xây dựng với Công ty đề ngày 27 tháng 02 năm 2025 (gửi kèm theo) để xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan đến việc xuất khẩu, nhập khẩu các hàng hoá cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát, cắt giảm thủ tục hành chính, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định trước ngày 20 tháng 5 năm 2025.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ biết, thực hiện./.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
- 1Công văn 10710/BTC-TCHQ năm 2021 về nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng do Bộ Tài chính ban hành
- 2Công văn 2891/TCHQ-TXNK năm 2020 thực hiện chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô do Tổng cục Hải quan ban hành
- 3Công văn 8390/VPCP-KTTH năm 2024 nhập khẩu (thu hồi) linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng để phân tích, điều tra nguyên nhân lỗi do Văn phòng Chính phủ ban hành
Công văn 4247/VPCP-KTTH năm 2025 về nhập khẩu (thu hồi) linh kiện, phụ tùng ô tô đã qua sử dụng để phân tích, điều tra nguyên nhân lỗi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Denso Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 4247/VPCP-KTTH
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 15/05/2025
- Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
- Người ký: Mai Thị Thu Vân
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 15/05/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra