BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4207/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 29 tháng 04 năm 2022 |
Kính gửi: | - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; |
Bộ GTVT nhận được Văn bản số 1286/UBND ngày 23/2/2022 của UBND Tp. Hạ Long đề nghị di chuyển đoạn đường dây thông tin tín hiệu đường sắt thuộc tuyến đường sắt Kép - Hạ Long phục vụ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và Tp. Hạ Long. Sau khi xem xét ý kiến của Cục ĐSVN tại Văn bản số 642/CĐSVN-QLXD&KCHT ngày 18/4/2022; Tổng công ty ĐSVN tại Văn bản số 839/ĐS-QLHT ngày 06/4/2022, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Đoạn đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt đề nghị di chuyển bao gồm các cột, dây trần, cáp quang, cáp đồng từ cột 1810 đến cột 1837 thuộc khu gian Bàn Cờ - Yên Cư và Yên Cư - Hạ Long là công trình đường sắt được xây dựng trên phạm vi đất dành cho đường sắt theo quy định tại Điều 12 Luật Đường sắt và Điều 13 của Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ để phục vụ chạy tàu tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.
2. Tại Văn bản số 1286/UBND ngày 23/02/2022, UBND Tp. Hạ Long chưa đề cập phương án, vị trí di chuyển và phần đất để quản lý, bảo vệ công trình đường sắt theo quy định tại Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ sau khi di chuyển đoạn đường dây thông tin tín hiệu đường sắt đến vị trí mới. Do đó, việc di chuyển đoạn đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt nêu trên theo đề nghị của UBND Tp. Hạ Long là chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết theo quy định.
3. Đề nghị của UBND Tp. Hạ Long:
- Báo cáo cấp có thẩm quyền của địa phương bố trí phạm vi đất dành cho đường sắt để xây dựng và bảo vệ công trình đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt tại vị trí mới theo quy định của Luật Đường sắt năm 2017, Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ và quy định pháp luật liên quan;
- Lập hồ sơ thiết kế di chuyển đoạn đường dây thông tin tín hiệu đường sắt, gửi Bộ GTVT để được xem xét, giải quyết theo quy định;
- Chi phí di chuyển đoạn đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt thực hiện theo quy định về bồi thường thiệt hại công trình tại khoản 3 Điều 89 Luật Đất đai năm 2013./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Thông tư 28/2018/TT-BGTVT quy định về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang, cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Công văn 6925/BGTVT-KCHT năm 2021 phương án di dời đường dây thông tin tín hiệu từ cột 00 đến cột 65 tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 9350/BGTVT-KCHT năm 2021 về phòng chống ảnh hưởng của đường dây 500 kV đến hệ thống thông tin tín hiệu tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Luật đất đai 2013
- 2Luật Đường sắt 2017
- 3Thông tư 28/2018/TT-BGTVT quy định về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang, cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Nghị định 56/2018/NĐ-CP quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt
- 5Công văn 6925/BGTVT-KCHT năm 2021 phương án di dời đường dây thông tin tín hiệu từ cột 00 đến cột 65 tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 6Công văn 9350/BGTVT-KCHT năm 2021 về phòng chống ảnh hưởng của đường dây 500 kV đến hệ thống thông tin tín hiệu tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Công văn 4207/BGTVT-KCHT năm 2022 về di chuyển đoạn đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 4207/BGTVT-KCHT
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 29/04/2022
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Ngọc Đông
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 29/04/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực