Hệ thống pháp luật

TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC GSQL VỀ HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4088/GSQL-GQ3
V/v thủ tục tạm xuất hàng để sửa chữa và tái nhập hàng thay thế

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2018

 

Kính gửi: Công ty CP Hệ thống công nghệ ETC
(Đ/c: Tầng 2, số 2B1 Đầm Trấu, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời công văn số 431/CV/ETC của Công ty CP Hệ thống công nghệ ETC về thủ tục tạm xuất hàng nhập khẩu bị lỗi để sửa chữa và tái, nhập hàng thay thế, Cục Giám sát quản lý về Hải quan - Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

1. Về chính sách quản lý:

Thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 17 Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Theo đó, đề nghị Công ty căn cứ thực tế hàng hóa và hợp đồng mua bán, hợp đồng sửa chữa, bảo hành, đối chiếu với quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 17 dẫn trên để thực hiện.

Việc tạm xuất hàng hóa để bảo hành, sửa chữa cho nhà cung cấp hay hãng sản xuất đề nghị Công ty căn cứ quy định trong hợp đồng mua bán hoặc hợp đồng sửa chữa, bảo hành để thực hiện.

2. Về thủ tục hải quan:

Thực hiện theo quy định tại Điều 55 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015, sửa đổi, bổ sung tại Khoản 28 Điều 1 Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018 của Chính phủ. Trường hợp thiết bị tạm xuất để sửa chữa, bảo hành nhưng không thể sửa chữa được mà phải thay thế bằng hàng hóa khác thì đề nghị Công ty thực hiện thủ tục hải quan tái nhập đối với hàng hóa thay thế trên với điều kiện đã được quy định tại hợp đồng mua bán hoặc hợp đồng sửa chữa, bảo hành. Trường hợp Công ty đủ điều kiện tái nhập hàng hóa thay thế, đề nghị, đề nghị Công ty thực hiện khai báo cụ thể thông tin số tờ khai tạm xuất khi làm thủ tục tái nhập hàng hóa thay thế.

3. Về chính sách thuế:

Căn cứ điểm c Khoản 9 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩuKhoản 2 Điều 13 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ thì hàng hóa tạm xuất tái nhập để bảo hành, sửa chữa, thay thế theo điều kiện bảo hành của hợp đồng mua bán với điều kiện hàng hóa thay thế phải đảm bảo về hình dáng, công dụng và đặc tính cơ bản của hàng hóa được thay thế thuộc diện miễn thuế. Hồ sơ, thủ tục miễn thuế thực hiện theo quy định tại Điều 31 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP dẫn trên.

Trường hợp còn vướng mắc, đề nghị Công ty liên hệ với Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn cụ thể.

Cục Giám sát quản lý về Hải quan trả lời để Công ty biết, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, GQ3 (03b)

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG





Nguyễn Nhất Kha

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 4088/GSQL-GQ3 năm 2018 về thủ tục tạm xuất hàng để sửa chữa và tái nhập hàng thay thế do Cục Giám sát quản lý về Hải quan ban hành

  • Số hiệu: 4088/GSQL-GQ3
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 19/12/2018
  • Nơi ban hành: Cục Giám sát quản lý về hải quan
  • Người ký: Nguyễn Nhất Kha
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 19/12/2018
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản