- 1Quyết định 85/QĐ-BYT năm 2022 về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2021 do Bộ Y tế ban hành
- 2Công văn 16/KCB-QLCL&CĐT năm 2021 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
BỘ Y TẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 276/KCB-QLCL&CĐT | Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2022 |
Kính gửi: | - Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; |
Thực hiện Quyết định số 85/QĐ-BYT ngày 14/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2021, các Sở Y tế và bệnh viện đã và đang triển khai hoạt động kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 16/KCB- QLCL&CĐT ngày 7/1/2021 (tương tự năm 2020-2021). Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hướng dẫn bổ sung một số nội dung sau:
Các cơ quan quản lý thực hiện kiểm tra, đánh giá các đơn vị trực thuộc và gửi báo cáo kiểm tra, đánh giá về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 30/06/2021. Các Sở Y tế lưu ý, ưu tiên số 1 công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, hết sức cân nhắc tổ chức đoàn kiểm tra trong thời gian dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Địa phương nào có số ca mắc lớn, các bệnh viện đang quá tải đề nghị Sở Y tế lùi thời gian kiểm tra sang Quý II.
Kết quả kiểm tra, đánh giá được sử dụng cho công tác thi đua, khen thưởng của các địa phương, đơn vị năm 2022.
Các nội dung kiểm tra được quy về điểm với tổng điểm tối đa 200 và điểm thưởng 50 điểm (ưu tiên dành cho các nội dung trọng tâm là công tác hồi sức tích cực và phát triển công nghệ thông tin, khám, chữa bệnh từ xa), chi tiết như sau:
STT | Nội dung đánh giá | Cách tính | Điểm tối đa |
1 | Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện | - Nhập đầy đủ thông tin: 20 điểm - Nhập thiếu: 5 điểm - Không nhập: 0 điểm | 20 điểm |
2 | Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện | Kết quả đánh giá nhân với 20 | 100 điểm |
3 | Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế | - Tỷ lệ % hài lòng NB nội trú quy ra theo thang điểm 10 (ví dụ 80% thì được 8 điểm) | 10 điểm |
- Tỷ lệ % hài lòng NB ngoại trú quy ra thang điểm 10 | 10 điểm | ||
- Tỷ lệ % hài lòng NVYT quy ra thang điểm 10 | 10 điểm | ||
Trong trường hợp bệnh viện chỉ tập trung khảo sát hài lòng nhân viên y tế: tỷ lệ hài lòng theo thang điểm 10 nhân với 3 |
| ||
4 | Kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19 | - Có rà soát đánh giá và nhập số liệu trên phần mềm trực tuyến ít nhất 6 lần trong năm | 10 điểm |
- Kết quả đánh giá theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn, tỷ lệ % quy ra thang điểm 10 | 10 điểm | ||
5 | Kiểm tra công tác thu dung, điều trị COVID-19 và sự sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 | 1. Báo cáo số liệu triển khai Đề án 3616 - Có báo cáo số liệu đầy đủ theo công văn số 1534/KCB-QLCL&CĐT ngày 26/11/2021 trước 31/12/2021: 10 điểm - Có báo cáo số liệu đầy đủ theo công văn số 1534/KCB-QLCL&CĐT ngày 26/11/2021 trước 31/3/2022: 3 điểm - Không báo cáo số liệu trên phần mềm trực tuyến: 0 điểm. Lưu ý: toàn bộ các bệnh viện, kể cả bệnh viện tư nhân, bệnh viện chưa được giao triển khai Đề án 3616 đều phải báo cáo. | 10 điểm |
|
| 2. Triển khai công tác hồi sức Có khoa hồi sức tích cực hoặc thành lập mới đơn vị (khoa, trung tâm) hồi sức tích cực theo Đề án 3616. Đơn vị có ít nhất 3 bác sỹ hồi sức tích cực trở lên và có tham gia điều trị COVID-19 (nếu không có đủ 3 bác sỹ HSTC chấm đạt 10 điểm). | 20 điểm |
6 | Điểm thưởng 6.1 Về HSTC | - Có cử nhân viên y tế vào làm việc tại các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 | 10 điểm |
- Số lượng cử trên 10 bác sỹ hoặc trên 30 điều dưỡng vào làm việc tại các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 | 10 điểm | ||
- Có trung tâm hồi sức tích cực quốc gia hoặc được giao vận hành trung tâm hồi sức tích cực của thành phố hoặc vùng. | 10 điểm | ||
| 6.2. Về áp dụng CNTT trong CCHC | Kiểm tra bổ sung các nội dung liên quan đến phát triển CNTT như sau: - Đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến; - Việc sử dụng dịch vụ KCB từ xa; - Việc áp dụng hồ sơ sức khoẻ điện tử, kê đơn điện tử. Thực hiện: |
|
- Tốt | 20 điểm | ||
- Trung bình | 10 điểm | ||
- Kém, không áp dụng, không phát triển | 0 điểm |
Đề nghị các Sở Y tế và Y tế Bộ, ngành phổ biến và nghiêm túc tổ chức thực hiện kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021 theo hướng dẫn và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đầy đủ, đúng quy định.
Nếu các đơn vị có vướng mắc về nội dung, phương pháp kiểm tra, đánh giá và các vấn đề có liên quan tới Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, đề nghị đăng tải câu hỏi vào mục “Hỏi và Trả lời” theo đường dẫn:
https://chatluongbenhvien.vn/hoi-dap
Trong trường hợp khẩn cấp, đề nghị các đơn vị liên hệ Phòng Quản lý chất lượng và Chỉ đạo tuyến theo số điện thoại 024.62.733.028.
Trân trọng cảm ơn./.
| CỤC TRƯỞNG |
- 1Công văn 1199/KCB-QLCL&CĐT về hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 2Công văn 1200/KCB-QLCL&CĐT về thông báo kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 2018 và chuẩn bị công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện 2019 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 3Quyết định 5338/QĐ-BYT về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 do Bộ Y tế ban hành
- 4Quyết định 3186/QĐ-BYT về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 5Kế hoạch 3597/KH-CHK về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 6Quyết định 4747/QĐ-BYT nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 7Công văn 257/BYT-YDCT năm 2024 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Bộ Y tế ban hành
- 8Công văn 118/KCB-QLCL&CĐT năm 2024 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
- 1Công văn 1199/KCB-QLCL&CĐT về hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 2Công văn 1200/KCB-QLCL&CĐT về thông báo kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 2018 và chuẩn bị công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện 2019 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 3Quyết định 5338/QĐ-BYT về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 do Bộ Y tế ban hành
- 4Quyết định 85/QĐ-BYT năm 2022 về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2021 do Bộ Y tế ban hành
- 5Công văn 16/KCB-QLCL&CĐT năm 2021 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 6Quyết định 3186/QĐ-BYT về nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 7Kế hoạch 3597/KH-CHK về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 8Quyết định 4747/QĐ-BYT nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 9Công văn 257/BYT-YDCT năm 2024 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Bộ Y tế ban hành
- 10Công văn 118/KCB-QLCL&CĐT năm 2024 hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
Công văn 276/KCB-QLCL&CĐT năm 2022 hướng dẫn một số nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2021 do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
- Số hiệu: 276/KCB-QLCL&CĐT
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 18/03/2022
- Nơi ban hành: Cục Quản lý khám, chữa bệnh
- Người ký: Lương Ngọc Khuê
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/03/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực