BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2448/BGDĐT-ĐANN | Hà Nội, ngày 05 tháng 6 năm 2019 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được Công văn số 3876/VPCP-DMDN ngày 09 tháng 5 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về kiến nghị của Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam VPBOX.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT) đã tổ chức một số buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty VPBOX về các đề xuất của đơn vị trong dạy và khảo thí tiếng Anh tại Việt Nam. Hai bên đã cùng xem xét, thảo luận các đề xuất của đơn vị và tổng hợp kết quả làm việc như sau:
a. Về đề xuất trình Bộ GDĐT bộ sách giáo khoa tiếng Anh theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới do VPBOX biên soạn:
Bộ GDĐT đã góp ý để VPBOX chuẩn bị hồ sơ, tài liệu gửi Bộ GDĐT để có phương án xem xét tổ chức thẩm định cùng với kế hoạch triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GDĐT.
b. Về đề xuất giải pháp khảo thí tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam:
Căn cứ Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ngày 29/9/2017 về việc ban hành quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và bản báo cáo của đơn vị, phương án tổ chức thi tiếng Anh trực tuyến do Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam VPBOX xây dựng và phát triển đã đáp ứng được nhiều yêu cầu, tuy nhiên đơn vị cần bổ sung những nội dung sau:
- Hoàn thiện đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chấm thi, cán bộ ra đề thi, cán bộ phân tích dữ liệu thi, cán bộ hỗ trợ, kỹ thuật viên, đáp ứng các yêu cầu về số lượng, trình độ để tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Cụ thể, đơn vị cần bổ sung tối thiểu 20 cán bộ chấm thi nói và viết có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chấm thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ GDĐT; 12 cán bộ ra đề thi phải có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ ra đề thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ GDĐT; 03 cán bộ phân tích đề thi là cán bộ cơ hữu của đơn vị; các cán bộ phân tích đề thi phải có bằng thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành đo lường và đánh giá trong giáo dục; đội ngũ kỹ thuật viên đáp ứng yêu cầu để sử dụng các thiết bị tin học, âm thanh, video phục vụ cho việc tổ chức thi và chấm thi;
- Bổ sung ngân hàng câu hỏi thi và đề thi được xây dựng từ ngân hàng câu hỏi thi đáp ứng quy định tại Điều 12 của Quy chế và hướng dẫn của Bộ GDĐT kèm theo minh chứng cụ thể về quá trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và đề thi;
- Bổ sung chức năng phân tích kết quả thi đáp ứng yêu cầu nâng cao độ tin cậy, tính giá trị... của kết quả thi;
- Bổ sung thiết bị kiểm tra an ninh nhằm kiểm soát, ngăn chặn được việc thí sinh mang tài liệu, đồ dùng trái phép vào phòng thi.
Dự kiến tới cuối năm 2019, Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam VPBOX sẽ hoàn thiện và trình Đề án tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ để Bộ trưởng Bộ GDĐT xem xét và giao nhiệm vụ tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ cho đơn vị.
Trân trọng./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT năm 2016 Chương trình bồi dưỡng Cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Công văn 3390/GDĐT-TH năm 2017 hướng dẫn chuyên môn tiếng Anh cấp Tiểu học năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 3Thông tư 03/2019/TT-BLĐTBXH về Chương trình môn học tiếng Anh thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Công văn 681/BGDĐT-GDTH năm 2020 hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 5Dự thảo Thông tư về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 6Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT về Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 1Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT năm 2016 Chương trình bồi dưỡng Cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Thông tư 23/2017/TT-BGDĐT về Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 3Công văn 3390/GDĐT-TH năm 2017 hướng dẫn chuyên môn tiếng Anh cấp Tiểu học năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 4Thông tư 03/2019/TT-BLĐTBXH về Chương trình môn học tiếng Anh thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 5Công văn 681/BGDĐT-GDTH năm 2020 hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 6Dự thảo Thông tư về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 7Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT về Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 2448/BGDĐT-ĐANN năm 2019 về xem xét đề xuất của Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam VPBOX trong dạy và khảo thí tiếng Anh tại Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- Số hiệu: 2448/BGDĐT-ĐANN
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 05/06/2019
- Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Người ký: Nguyễn Văn Phúc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 05/06/2019
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực