Hệ thống pháp luật

BỘ XÂY DỰNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1909/BXD-VLXD
V/v: hướng dẫn xuất khẩu cát nhiễm mặn

Hà Nội, ngày 20 tháng 08 năm 2014

 

Kính gửi: Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina

Bộ Xây dựng nhận được Công văn số 1945/UBND-TN ngày 03/4/2014 của UBND tỉnh Nghệ An; công văn số 3286/UBND-CN1 ngày 01/08/2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và công văn số 029/CV-BMV ngày 04/08/2014 của Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina về việc đề nghị hướng dẫn Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina xuất khẩu cát nhiễm mặn tận thu từ Dự án “Xã hội hóa nạo vét khẩn cấp tuyến luồng hàng hải Cửa Hội – Bến Thủy (đoạn từ phao P0 đến cặp phao P9-P14) kết hợp tận thu cát nhiễm mặn để sử dụng trong nước hoặc xuất khẩu, lấy thu bù chi, không sử dụng ngân sách nhà nước” (sau đây gọi tắt là Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy). Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Ngày 13 tháng 8 năm 2014, Đoàn kiểm tra do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, đại diện UBND các Sở ngành liên quan của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã kiểm tra thực tế Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy (Biên bản làm việc số 06/BB-ĐKT ngày 13/8/2014).

Trên cơ sở kết quả kiểm tra và kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina đề nghị được thực hiện xuất khẩu cát nhiễm mặn tận thu từ Dự án trên, nhằm đảm bảo mục tiêu thông luồng để tàu thuyền đi lại thuận tiện, an toàn mà không dùng kinh phí từ ngân nhà nước, Bộ Xây dựng thống nhất việc Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina làm thủ tục xuất khẩu khối lượng cát nhiễm mặn tận thu từ Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy với khối lượng tối đa 1.000.000 m3 (Một triệu mét khối) trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 30/6/2015. Căn cứ vào tình hình triển khai thực tế của Công ty, sự giám sát và đề xuất của các cơ quan liên quan, Bộ Xây dựng sẽ có ý kiến bằng văn bản về khối lượng cát nhiễm mặn tận thu từ Dự án để xuất khẩu trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tiến hành nạo vét, đơn vị phải đăng ký khối lượng nạo vét cát nhiễm mặn theo đúng quy định của Luật khoáng sản (phân vùng khu vực, trình tự nạo vét, công suất nạo vét, vị trí và có toạ độ nạo vét….), hoàn tất các thủ tục và tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong quá trình tiến hành thực hiện Dự án, Công ty phải thực hiện đúng các phương án nạo vét được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Trong quá trình xuất khẩu cát nhiễm mặn, Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina phải thực hiện theo đúng quy định về hồ sơ xuất khẩu khoáng sản tại Thông tư 04/2012/TT-BXD ngày 20/9/2012 của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Nghệ An và hà Tĩnh về khối lượng và tình hình xuất khẩu cát nhiễm mặn 3 tháng/01 lần và gửi về trước ngày 25 của tháng báo cáo.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về xuất khẩu cát nhiễm mặn tận thu từ Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy của Công ty cổ phần Bình Minh Vàng Vina. Đề nghị Công ty thực hiện theo đúng quy định./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bộ Giao thông vận tải;
- UBND các tỉnh: Nghệ An; Hà Tĩnh;
- Tổng cục Hải quan;
- Cục Hải quan các tỉnh: Nghệ An; Hà Tĩnh;
- Lưu: VT, VLXD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Trần Nam

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 1909/BXD-VLXD năm 2014 về hướng dẫn xuất khẩu cát nhiễm mặn do Bộ Xây dựng ban hành

  • Số hiệu: 1909/BXD-VLXD
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 20/08/2014
  • Nơi ban hành: Bộ Xây dựng
  • Người ký: Nguyễn Trần Nam
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản