Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1469/BXD-KHCN | Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2019 |
Kính gửi: Công ty Cổ phần bất động sản Fulland
Bộ Xây dựng đã nhận công văn số 08/2019/CV-FL ngày 11/10/2019 của Công ty Cổ phần bất động sản Fulland về việc bổ sung hành lang cầu nối ở vị trí tầng 3 nối các tòa tại công trình “Thương mại hỗn hợp” xây dựng tại ô đất TM13 thuộc dự án Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn II, xây dựng tại các phường Phú Thượng, Nhật Tân, Xuân La, quận Tây Hồ và phường Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng trả lời như sau:
Việc xây dựng cầu nối để kết nối giao thông giữa các tòa nhà khi không bố trí các hoạt động dân dụng khác trên cầu (ngoài chức năng là cầu nối giao thông giữa các tòa nhà), có thể được xem xét không tính vào mật độ xây dựng thuần của dự án và hệ số sử dụng đất trong trường hợp đảm bảo đồng thời các yêu cầu sau: (1) Cầu giao thông nối các tòa nhà không được làm cản trở các hoạt động chữa cháy và đảm bảo cho xe chữa cháy đi qua (Chiều cao của khoảng không tính từ mặt đường lên phía trên (đáy kết cấu thấp nhất của cầu) không được nhỏ hơn 4,25m - QCVN 06:2010/BXD); (2) Tuyến đường mà cầu đi qua phải là đường giao thông riêng của dự án và sẽ không làm ảnh hưởng tới quy hoạch giao thông chung của toàn khu vực.
Trường hợp thiết kế cầu nối của dự án tại vị trí tầng 3 (cao độ 12,15 m) nối các tòa 1, 2 với tòa 3; tòa 1, 2 với tòa 4; tòa 4 với tòa 5: hai bên thành cầu được thiết kế thông thoáng, không bố trí bất cứ chức năng khác trên cầu (ngoài chức năng là cầu nối giao thông giữa các tòa nhà); không xây kín hai bên thành cầu là đảm bảo cao độ cần thiết cho xe chữa cháy đi qua, đảm bảo các yêu cầu về chữa cháy và cứu hộ, thoát nạn giữa các tòa nhà. Ngoài ra, Công ty Cổ phần bất động sản Fulland cần liên hệ với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tại địa phương để đảm bảo rằng việc thiết kế cầu nối giao thông giữa các tòa nhà thuộc dự án nêu trên là phù hợp với các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; là đường giao thông riêng của dự án; không làm ảnh hưởng tới quy hoạch giao thông chung của toàn khu vực.
Trên đây là trả lời của Bộ Xây dựng, đề nghị Công ty Cổ phần bất động sản Fulland nghiên cứu thực hiện./.
| TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 8983/VPCP-CN năm 2019 về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cầu Vĩnh Phú qua Sông Lô, kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 1773/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 1688/BGTVT-KHĐT năm 2022 xử lý kiến nghị về hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng cầu Tôn Đức Thắng và nghiên cứu đầu tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự của tỉnh An Giang do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Công văn 8983/VPCP-CN năm 2019 về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cầu Vĩnh Phú qua Sông Lô, kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 1773/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 1688/BGTVT-KHĐT năm 2022 xử lý kiến nghị về hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng cầu Tôn Đức Thắng và nghiên cứu đầu tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự của tỉnh An Giang do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Công văn 1469/BXD-KHCN năm 2019 về cầu nối giữa các tòa nhà do Bộ Xây dựng ban hành
- Số hiệu: 1469/BXD-KHCN
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 30/12/2019
- Nơi ban hành: Bộ Xây dựng
- Người ký: Vũ Ngọc Anh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra