- 1Luật Thương mại 2005
- 2Nghị định 12/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài
- 3Nghị định 108/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Đầu tư
- 4Thông tư 04/2007/TT-BTM hướng dẫn Nghị định 108/2006/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư về xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do Bộ thương mại ban hành
- 5Thông tư 194/2010/TT-BTC hướng dẫn về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất, nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành
BỘ CÔNG THƯƠNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1320/BCT-XNK | Hà Nội, ngày 08 tháng 02 năm 2013 |
Kính gửi: | Công ty TNHH phân phối Brightstar Việt Nam |
Trả lời công văn 2013002/BSVN-HĐ ngày 24 tháng 01 năm 2013 của Công ty TNHH phân phối Brightstar Việt Nam về việc xuất trả hàng đã nhập cho mục đích bảo hành, Bộ Công Thương có ý kiến như sau:
- Hoạt động bảo hành sản phẩm là một thông lệ quốc tế và đã được quy định tại Luật Thương mại (năm 2005), Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài, Thông tư số 04/2007/TT-BTM ngày 04 tháng 4 năm 2007 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) hướng dẫn hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.
- Tại Điều 52 Thông tư số 194/2010/TT-BTC ngày 06 tháng 10 năm 2010 của Bộ Tài chính Hướng dẫn về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu có quy định thủ tục đối với trường hợp xuất trả sản phẩm nhập khẩu cho bên bán hàng trong thời hạn bảo hành theo hợp đồng mua bán.
Vì vậy, Bộ Công Thương đề nghị Công ty làm việc với cơ quan Hải quan để được giải quyết thủ tục xuất trả hàng hóa bị lỗi, không sửa chữa được cho bên bán phù hợp với thời hạn bảo hành hàng hóa đã được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán giữa Công ty và Brightstar Logistics Pte Ltd, Singapore./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Luật Thương mại 2005
- 2Nghị định 12/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài
- 3Nghị định 108/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Đầu tư
- 4Thông tư 04/2007/TT-BTM hướng dẫn Nghị định 108/2006/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư về xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do Bộ thương mại ban hành
- 5Thông tư 194/2010/TT-BTC hướng dẫn về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất, nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành
- 6Công văn 216/XNK-CN năm 2013 xuất trả hàng hóa đã nhập khẩu không đúng hợp đồng do Cục Xuất nhập khẩu ban hành
- 7Công văn 233/XNK-CN năm 2013 xuất trả hàng hóa nhập khẩu do Cục Xuất nhập khẩu ban hành
Công văn 1320/BCT-XNK về xuất trả hàng hóa trong thời hạn bảo hành do Bộ Công thương ban hành
- Số hiệu: 1320/BCT-XNK
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 08/02/2013
- Nơi ban hành: Bộ Công thương
- Người ký: Trần Tuấn Anh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 08/02/2013
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực