Hệ thống pháp luật

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 11479/BGTVT-CQLXD
V/v lựa chọn các giải pháp thiết kế cầu, khi thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong phạm vi cả nước.

Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2013

 

Kính gửi:

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Các Sở Giao thông vận tải;
- Các Ban QLDA 1, 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Đường Hồ Chí Minh;
- Các Tổng công ty: TEDI, TEDIS, Cienco4, Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng;
- Các nhà đầu tư BOT, BT.

Trong thời gian vừa qua, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong phạm vi cả nước đã và đang được Bộ GTVT và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đầu tư nâng cấp, mở rộng như: Dự án QL1A, Dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Quốc lộ 70… Để đảm bảo hiệu quả đầu tư các dự án xây dựng giao thông, việc lựa chọn phương án thiết kế mở rộng, nâng cấp các cầu cũ trên tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phù hợp tình hình thực tế là rất cần thiết. Liên quan đến nội dung này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các đơn vị thiết kế khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

1. Trong quá trình triển khai dự án nâng cấp, mở rộng các quốc lộ, tỉnh lộ, việc lựa chọn phương án phá bỏ cầu cũ phải được Hội đồng do Bộ GTVT thành lập (đối với công trình quốc lộ), Hội đồng do Ủy ban nhân dân các tỉnh thành lập (đối với công trình tỉnh lộ) kiểm tra, cho phép mới được phá bỏ cầu cũ. Trường hợp các cầu cũ vẫn có khả năng sửa chữa để duy trì khai thác thì lựa chọn phương án giữ nguyên cầu cũ, sửa chữa để tiếp tục khai thác.

2. Trong quá trình thiết kế các công trình cầu trên tuyến, Chủ đầu tư, Ban QLDA chỉ đạo Tư vấn thiết kế lưu ý không được lạm dụng sử dụng móng cọc khoan nhồi để xử lý móng mố, trụ, làm tăng kinh phí đầu tư xây dựng. Chỉ sử dụng móng cọc khoan nhồi trong điều kiện gần khu dân cư hoặc các công trình quan trọng khác.

3. Khi cần phải xây dựng cầu mới, yêu cầu Chủ đầu tư, Ban QLDA chỉ đạo Tư vấn thiết kế lưu ý trong trường hợp không cần thiết thì không được lạm dụng sử dụng dầm hộp đúc hẫng, dầm bản rỗng đúc tại chỗ, các kết cấu dầm có chi phí lớn…, làm tăng kinh phí đầu tư xây dựng không cần thiết. Chỉ sử dụng các kết cấu dầm giản đơn phù hợp với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, để triển khai thực hiện tiết kiệm kinh phí đầu tư.

4. Các Thứ trưởng, theo nhiệm vụ được phân công theo dõi dự án, khẩn trương chỉ đạo quyết liệt các Chủ đầu tư, Ban QLDA, Nhà đầu tư, Tư vấn thiết kế nghiêm túc thực hiện, đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ và hiệu quả của dự án.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế tổng B, Tư vấn thiết kế tổng thể và các cơ quan liên quan, nghiêm túc, khẩn trương thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Các thứ trưởng (để c/đ);
- Các Vụ: TCCB; KHĐT; KCHTGT KHCN; Tài chính; Ban PPP;
- Tổ Cố vấn kỹ thuật Bộ trưởng;
- Lưu: VP, CQLXD (03b).

BỘ TRƯỞNG




Đinh La Thăng

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 11479/BGTVT-CQLXD lựa chọn giải pháp thiết kế cầu, khi thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong phạm vi cả nước do Bộ Giao thông vận tải ban hành

  • Số hiệu: 11479/BGTVT-CQLXD
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 25/10/2013
  • Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
  • Người ký: Đinh La Thăng
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 25/10/2013
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản