Hệ thống pháp luật

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1116/BGDĐT-GDPT
V/v báo cáo các điều kiện đảm bảo triển khai Đề án từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hà Nội, ngày 17 tháng 3 năm 2025

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thực hiện Thông báo số 90/TB-VPCP ngày 08/3/2025 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về xây dựng Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong đó có nội dung xây dựng Đề án quốc gia từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (UBND các tỉnh/thành phố) báo cáo về Bộ GDĐT một số nội dung sau:

1. Về đội ngũ giáo viên: Báo cáo số liệu theo Phụ lục 1, đề nghị làm rõ:

a) Số lượng giáo viên tiếng Anh hiện có và số lượng giáo viên cần để đáp ứng triển khai dạy học tiếng Anh bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

b) Số lượng giáo viên tiếng Anh cần bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng chuẩn năng lực ngôn ngữ, nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Bộ GDĐT.

c) Đề xuất chính sách đặc thù cho giáo viên tiếng Anh về công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn:

- Số lượng giáo viên và chính sách của Trung ương dành cho giáo viên.

- Chính sách của địa phương đối với giáo viên để thu hút, khuyến khích về công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

d) Số lượng giáo viên các môn học khác có trình độ tiếng Anh từ bậc 3 trở lên theo khung 6 bậc của Việt Nam.

2. Về cơ sở vật chất: (Báo cáo số liệu theo Phụ lục 2 gửi kèm)

Đây là những nội dung cần số liệu gấp để báo cáo Thủ tướng, Bộ GDĐT trân trọng đề nghị UBND các tỉnh/thành phố triển khai thực hiện cho kịp tiến độ.

Báo cáo và số liệu đề nghị gửi về Bộ GDĐT (qua Vụ Kế hoạch Tài chính Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục; Vụ Giáo dục Phổ thông) trước ngày 21/3/2025 để Bộ GDĐT tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để ph/h chỉ đạo);
- Vụ KHTC; Cục NGCBQLGD;
- Các Sở GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ GDPT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

 

Phụ lục 1:

BÁO CÁO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIẾNG ANH

STT

Tỉnh, thành phố

Số lượng giáo viên tiếng Anh hiện có

Số lượng thừa/ thiếu để thực hiện CT từ lớp 3

Số lượng giáo viên tiếng Anh cần để dạy lớp 1, 2 theo CT GDPT 2018

Số lượng giáo viên tiếng Anh còn thiếu ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn khi thực hiện CT từ lớp 1

Số lượng giáo viên tiếng Anh cần bồi dưỡng để đạt chuẩn năng lực, nghiệp vụ

Số lượng giáo viên các môn học khác có trình độ bậc 3 trở lên

Ghi chú

Tiểu học

THCS

THPT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý: Thừa thêm dấu cộng (+), thiếu thêm dấu trừ (-) ở trước số liệu.

 

Phụ lục 2:

BÁO CÁO VỀ ĐIỀU KIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT DẠY HỌC TIẾNG ANH

STT

Tỉnh, thành phố

Số phòng học tiếng Anh

Số phòng học tiếng Anh (được trang bị theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, ghi rõ lựa chọn nào)

Học liệu điện tử/học liệu số được trang bị để dạy và học tiếng Anh

Dự kiến tổng kinh phí cần đầu tư đảm bảo CSVC, học liệu số

Ghi chú

Hiện có

Thừa/thiếu so với quy định

Hiện có

Thừa/thiếu so với quy định

Hiện có

Thừa/thiếu so với quy định

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý: Thừa thêm dấu cộng (+), thiếu thêm dấu trừ (-) ở trước số liệu.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 1116/BGDĐT-GDPT năm 2025 báo cáo các điều kiện đảm bảo triển khai Đề án từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

  • Số hiệu: 1116/BGDĐT-GDPT
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 17/03/2025
  • Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Người ký: Phạm Ngọc Thưởng
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 17/03/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản