Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1027/TCHQ-TTr | Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2017 |
Kính gửi: Các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Hải quan
Ngày 29/12/2016 Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư số 03/2016/TT-TTCP quy định trang phục đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân. Căn cứ Luật tiếp công dân ngày 25/11/2013; Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân. Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai một số công việc sau:
1/ Triển khai phổ biến, quán triệt, lập kế hoạch thực hiện: Luật tiếp công dân số 45/2013/QH 13; Nghị định 64/2014/NĐ-CP; Quyết định số 3127/QĐ-BTC ngày 09/12/2014 về qui chế trong công tác phối hợp tiếp công dân, giải quyết KNTC giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; Quyết định 2988/QĐ-BTC ngày 24/11/2014 của Bộ Tài chính triển khai thực hiện Chỉ thị 35/CT-TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC; Văn bản số 7193/BTC-TTr ngày 01/6/2015 của Bộ Tài chính; văn bản số 10449/TCHQ-TTr ngày 21/8/2014, số 11628/TCHQ-TTr ngày 25/9/2014 của Tổng cục hải quan; và số 5124/TCHQ-TTr ngày 05/6/2015 của Tổng cục Hải quan về chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC theo chỉ thị 35/CT-TW,...
2/ Thực hiện tiếp công dân tại trụ sở của đơn vị. Cán bộ công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân phải mặc trang phục của ngành theo quy định, chấp hành nghiêm túc qui chế tiếp công dân của đơn vị đã ban hành.
3/ Giao Vụ Thanh tra - Kiểm tra theo dõi, đôn đốc và kiểm tra thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC theo kế hoạch, đột xuất trong hệ thống hải quan; tham mưu giúp lãnh đạo tổng cục trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC theo đúng văn bản chỉ đạo của các cấp.
Tổng cục Hải quan thông báo để Thủ trưởng các đơn vị biết, thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
- 1Quyết định 977/QĐ-BNV năm 2010 ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
- 2Quyết định 341/QĐ-BTP năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Tư pháp ban hành
- 3Quyết định 1278/QĐ-BGDĐT năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Kế hoạch 564/KH-TTCP năm 2016 kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 5Kế hoạch 1524/KH-BTTTT năm 2017 Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 6Thông tư 26/2017/TT-BGTVT quy định về trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu của công chức, viên chức và nhân viên Cảng vụ đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 7Quyết định 284/QĐ-UBDT năm 2017 quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc
- 1Quyết định 977/QĐ-BNV năm 2010 ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
- 2Luật tiếp công dân 2013
- 3Nghị định 64/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Tiếp công dân
- 4Công văn 10449/TCHQ-TTr năm 2014 chấn chỉnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân do Tổng cục Hải quan ban hành
- 5Quyết định 2988/QĐ-BTC năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW; Luật Tiếp công dân, Nghị định 64/2014/NĐ-CP; Kế hoạch 2343/KH-TTCP do Bộ Tài chính ban hành
- 6Quyết định 3127/QĐ-BTC năm 2014 về Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính
- 7Quyết định 341/QĐ-BTP năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Tư pháp ban hành
- 8Quyết định 1278/QĐ-BGDĐT năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 9Kế hoạch 564/KH-TTCP năm 2016 kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 10Thông tư 03/2016/TT-TTCP quy định về trang phục đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 11Kế hoạch 1524/KH-BTTTT năm 2017 Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 12Thông tư 26/2017/TT-BGTVT quy định về trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu của công chức, viên chức và nhân viên Cảng vụ đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 13Quyết định 284/QĐ-UBDT năm 2017 quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc
Công văn 1027/TCHQ-TTr năm 2017 thực hiện công tác tiếp công dân; Thực hiện Thông tư 03/2016/TT-TTCP Quy định trang phục tiếp công dân do Tổng cục Hải quan ban hành
- Số hiệu: 1027/TCHQ-TTr
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 21/02/2017
- Nơi ban hành: Tổng cục Hải quan
- Người ký: Nguyễn Công Bình
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra