Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 15/CĐ-UBND | Hà Nội, ngày 18 tháng 7 năm 2021 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI điện:
- Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn;
- Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số ca nhiễm tăng cao, tiếp theo Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và 16 tỉnh phía Nam triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 00h00 ngày 19/7/2021. Trên địa bàn Thành phố, trong những ngày gần đây, xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng, trong đó một số ca chưa xác định được nguồn lây. Tiếp theo các Công điện, Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành, để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 như sau:
1. Áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 kể từ 00h00 ngày 19/7/2021 trên địa bàn toàn Thành phố bao gồm:
- Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn... Thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 05 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.
- Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...); các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế bằng mã QRCode.
- Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khu/cụm công nghiệp phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, có các phương án đáp ứng khi có ca mắc tại cơ sở, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 hàng ngày, cập nhật đánh giá an toàn COVID-19; chịu trách nhiệm trước chính quyền cơ sở và Thành phố.
- Đối với các cơ quan, công sở của Thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài) chủ động xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức; người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc, giao dịch trực tuyến.
- Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho Nhân dân trên địa bàn; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch; khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến. Bố trí tăng cường cán bộ hướng dẫn Nhân dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong cơ sở kinh doanh.
- Hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại; tổ chức lại các hoạt động vận tải, đảm bảo giao thương, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu và phục vụ sản xuất và đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch của Thành phố.
- Người từ các tỉnh, thành phố khác di chuyển về Thủ đô thực hiện khai báo y tế ngay khi di chuyển vào địa bàn Thành phố; lập tức thông tin và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với chính quyền cơ sở.
- Đối với công nhân, người lao động lưu trú trên địa bàn Thành phố và người lao động từ các tỉnh; thành phố khác tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố và vùng lân cận phải đăng ký với chính quyền địa phương (nơi có công nhân, người lao động, chuyên gia cư trú; nơi có trụ sở các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan,...) đăng ký xe đưa đón hàng ngày, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi lưu trú, trong quá trình di chuyển và nơi làm việc; kiểm soát chặt chẽ quá trình di biến động ngoài khu vực làm việc và nơi ở; thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo chỉ định của cơ quan chuyên môn. Chủ doanh nghiệp cam kết, chịu trách nhiệm trước chính quyền cơ sở và Thành phố.
- Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiêm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 03 ngày; có cam kết chỉ dừng đỗ và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.
- Giảm 50% công suất hoạt động và 50% số ghế trên phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất; không “ngăn sông cấm chợ”; các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.
- Tạm thời không tổ chức đám cưới; đám tang tổ chức không quá 30 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.
- Việc tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện chính trị quan trọng của Trung ương trên địa bàn do Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương quyết định.
2. Đối với các quận, huyện, thị xã hiện đang có các Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp trên địa bàn, thực hiện ngay các biện pháp:
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Giám đốc Sở Công Thương chịu trách nhiệm toàn diện và triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại Khu/Cụm Công nghiệp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, đảm bảo hoạt động sản xuất hàng hóa, không để đứt gãy; quản lý nơi ở, di biến động của các công nhân, lao động trong khu công nghiệp đóng trên địa bàn.
- Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Giám đốc Sở Công Thương phối hợp, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chỉ đạo, hướng dẫn toàn bộ các biện pháp phòng chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp trong các Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp.
- Giám đốc, Chủ các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp quản lý các hoạt động đưa đón, di chuyển hàng ngày của công nhân, người lao động; phải có cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và không để phát sinh các ca nhiễm và báo cáo hàng ngày với chính quyền địa phương và đảm bảo phương án 3 tại chỗ.
- Chủ đầu tư Khu Công nghiệp/Cụm Công nghiệp, các cơ sở sản xuất nằm trong các Khu/Cụm Công nghiệp căn cứ phương án số 162/PA-UBND ngày 12/7/2021 của UBND Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 tại các Khu/Cụm Công nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn Thành phố, chủ động xây dựng phương án, kịch bản duy trì sản xuất trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa, cách ly, lấy nhà máy là nơi cách ly và ổn định sản xuất (Phương án, kịch bản cần tổng thể và đồng bộ, có sự phối hợp và hỗ trợ các đơn vị, chính quyền cơ sở trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt...để đảm bảo việc ăn ở, sản xuất tại nhà máy của các doanh nghiệp). Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã xem xét, quyết định cho doanh nghiệp thực hiện Phương án, kịch bản phong tỏa vẫn đảm bảo sản xuất an toàn đã xây dựng.
- UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì phối hợp với MTTQ, Liên đoàn lao động tại cơ sở thường xuyên quan tâm, nắm bắt tinh thần, đảm bảo nhu yếu phẩm và đời sống cho lực lượng lao động trên địa bàn.
- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo, đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19, hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương; cương quyết đóng cửa với các trường hợp vi phạm.
3. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn
- Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND các quận, huyện thị xã đánh giá mức độ nguy cơ và chủ động xây dựng các phương án cụ thể, và quyết định việc đóng/mở các cơ sở dịch vụ thiết yếu trên địa bàn.
- Điều tra, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, trong thời gian ngắn nhất tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Tăng cường chỉ đạo giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình.
- Phối hợp các Sở Công Thương, Y tế, Giao thông vận tải và các đơn vị khác có liên quan đảm bảo hỗ trợ cho các doanh nghiệp lưu thông hàng hóa, nơi tập kết hàng hóa, bán hàng lưu động (nếu có)...phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân.
- Thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cho Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
- Giải tỏa dứt điểm các chợ tạm, chợ cóc, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn.
- Chỉ đạo chính quyền và lực lượng chức năng cơ sở, tổ COVID cộng đồng tăng cường giám sát di biến động, người từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa bàn. Hàng ngày, Tổ COVID cộng đồng cập nhật, báo cáo chính quyền xã, phường, thị trấn theo mẫu hướng dẫn của Sở Y tế; kiểm soát chặt chẽ, giám sát người từ các tỉnh, thành phố trở về Thành phố.
- Tổ chức cao điểm kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm và yêu cầu đóng cửa những cơ sở dịch vụ vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
- Thành lập và triển khai tổ chức các khu cách ly tập trung trên địa bàn, tổ chức phân công trách nhiệm từng bộ phận, triển khai vận hành thử để lập tức rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra sai sót trong khi vận hành khi có tình huống phát sinh.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý chặt chẽ danh sách người có biểu hiện nghi nhiễm vi rút SARs-CoV-2 như: Ho, sốt, khó thở,... khi đến các cơ sở kinh doanh dược phẩm hoặc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
- Quan tâm đến các lực lượng phòng chống dịch tại cơ sở, bố trí, sắp xếp nhân sự hợp lý trong các tình huống phát sinh, đảm bảo sức chiến đấu lâu dài khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.
- Tổ chức điều tra dịch tễ, xét nghiệm lấy mẫu trong thời gian ngắn nhất để kịp thời khoanh vùng, dập dịch.
- Chỉ đạo, phân luồng, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố.
- Bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm, sẵn sàng triển khai xét nghiệm trên diện rộng; xây dựng phương án nâng công suất xét nghiệm trong trường hợp cần thiết.
- Trên cơ sở các phương án phòng, chống dịch theo các mức độ khác nhau; khẩn trương ban hành phương án nhân sự, chăm sóc tốt hơn cho nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, bảo toàn đội ngũ y tế, các bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 để có sức chiến đấu dài trong mùa dịch. Thường xuyên tổ chức xét nghiệm cho nhân viên y tế và các lực lượng liên quan để đánh giá khả năng lây nhiễm.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn lực lượng y tế các quận, huyện, thị xã xây dựng triển khai các phương án tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn Thành phố theo các cấp độ phù hợp tình hình dịch bệnh.
5. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị vận chuyển hành khách công cộng, đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng; chỉ đạo công tác vận chuyển người và hàng hóa liên tỉnh; bố trí sắp xếp các tuyến vận tải từ các tỉnh qua các tuyến quốc lộ, không dừng trên địa bàn Thành phố.
Chỉ đạo các đơn vị hiện đang cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức sàng lọc, quản lý người giao hàng, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình giao hàng.
6. Sở Công Thương chỉ đạo việc vận chuyển, cung cấp hàng hóa về các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh đảm bảo đầy đủ các mặt hàng thiết yếu; chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát việc sắp xếp các quầy hàng thiết yếu trong các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch; bố trí khu vận chuyển hàng hóa trung gian, đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp; chỉ đạo Ban Quản lý Chợ xây dựng phương án cụ thể quản lý số lượng người ra, vào trong chợ cùng một thời điểm; bố trí khu vực vận chuyển hàng hóa trung gian...và các công tác phòng, chống dịch khác.
Phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của Nhân dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.
Chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn.
7. Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã, công an phường, xã, thị trấn và lực lượng tại cơ sở ra quân, tăng cường xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế.
Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh ngay, đảm bảo 22/22 chốt hoạt động 24/24 giờ, kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào Thành phố; mỗi chốt phải có phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, rõ người chỉ huy, người phối hợp, thực hiện; bố trí đủ lực lượng và chia các tổ trực luân phiên. Cấp trên thường xuyên trao đổi, phối hợp kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, duy trì kỷ luật, kỷ cương, hạn chế tối đa lọt các ca nhiễm mới vào Thành phố.
Các lực lượng kiểm dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải thường xuyên rà soát, kiểm tra hoạt động để siết chặt kỷ cương, kỷ luật; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, duy trì kỷ luật, kỷ cương, hạn chế tối đa lọt các mầm bệnh vào Thành phố.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo duy trì sản xuất nông nghiệp, các hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy hải sản; phối hợp Sở Công Thương đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa tới hệ thống phân phối đảm bảo nhu cầu thiết yếu của Nhân dân trên địa bàn.
9. Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thổi giá đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch và hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân.
10. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp Sở Y tế, là đầu mối, chỉ đạo các cơ quan báo chí của Thành phố phối hợp các cơ quan báo chí của Trung ương thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về các diễn biến dịch bệnh, thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông công tác chỉ đạo điều hành của Thành phố để các địa phương, người dân kịp thời nắm bắt, tránh gây hoang mang dư luận; xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức có những phát ngôn, thông tin không đúng sự thật trên không gian mạng.
11. Các Sở, ban, ngành UBND các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị thuộc thành phố tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc, đảm bảo môi trường an toàn và các biện pháp theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh: Tăng cường sử dụng ứng dụng CNTT, hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp, chỉ tổ chức họp khi đảm bảo khoảng cách, tăng cường các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, các thủ tục hành chính; hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi Thành phố, các trường hợp đi công tác ra khỏi Thành phố phải báo cáo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Các đơn vị, cơ quan nhà nước cần tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia; tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.
Cán bộ, công chức, người lao động thuộc các cơ quan trên địa bàn Thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố, chỉ đi làm, ra ngoài trong trường hợp cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình.
12. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.
13. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp, vận động Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực của thanh niên hỗ trợ chính quyền các cấp và Nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
14. Đề nghị Nhân dân Thủ đô tiếp tục ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố; mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng để tiếp tục kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng khi ra ngoài. Thành phố đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết trong mọi tình huống; chủ động ngay từ cơ sở và sự đồng thuận của Nhân dân quyết định thành công trong công tác phòng, chống dịch của Thành phố.
15. Cùng với các biện pháp quyết liệt, chống dịch, các cấp, các ngành cần tập trung quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội của Thành phố.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Nhân dân nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Công điện này./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Công văn 2006/UBND-KGVX năm 2021 về tiếp tục duy trì, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới do thành phố Hà Nội ban hành
- 2Công văn 2149/UBND-KGVX năm 2021 về điều chỉnh biện pháp phòng để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 3Công điện 14/CĐ-CTUBND năm 2021 về quyết tâm triển khai biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước do thành phố Hà Nội điện
- 4Công điện 16/CĐ-UBND năm 2021 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
- 5Chỉ thị 12-CT/TU năm 2021 tăng cường biện pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
- 6Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2021 về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội để phòng chống dịch COVID-19
- 7Công điện 17/CĐ-UBND năm 2021 thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 do Thành phố Hà Nội điện
- 8Công văn 2456/UBND-KGVX năm 2021 thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội
- 9Công văn 2472/UBND-KGVX năm 2021 về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Thành phố Hà Nội ban hành
- 10Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 11Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2021 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong tình hình mới
- 12Công văn 2654/UBND-ĐT năm 2021 về xây dựng phương án tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào Thành phố Hà Nội và các chốt phòng, chống dịch bệnh do các địa phương thiết lập
- 1Chỉ thị 16/CT-TTg năm 2020 về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 2006/UBND-KGVX năm 2021 về tiếp tục duy trì, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới do thành phố Hà Nội ban hành
- 3Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Chính phủ ban hành
- 4Công văn 2149/UBND-KGVX năm 2021 về điều chỉnh biện pháp phòng để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 5Công điện 14/CĐ-CTUBND năm 2021 về quyết tâm triển khai biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước do thành phố Hà Nội điện
- 6Công điện 16/CĐ-UBND năm 2021 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
- 7Chỉ thị 12-CT/TU năm 2021 tăng cường biện pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
- 8Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2021 về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội để phòng chống dịch COVID-19
- 9Công điện 17/CĐ-UBND năm 2021 thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 do Thành phố Hà Nội điện
- 10Công văn 2456/UBND-KGVX năm 2021 thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội
- 11Công văn 2472/UBND-KGVX năm 2021 về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Thành phố Hà Nội ban hành
- 12Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 13Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2021 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong tình hình mới
- 14Công văn 2654/UBND-ĐT năm 2021 về xây dựng phương án tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào Thành phố Hà Nội và các chốt phòng, chống dịch bệnh do các địa phương thiết lập
Công điện 15/CĐ-UBND năm 2021 triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước do thành phố Hà Nội điện
- Số hiệu: 15/CĐ-UBND
- Loại văn bản: Công điện
- Ngày ban hành: 18/07/2021
- Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
- Người ký: Chu Ngọc Anh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra