- 1Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Công an ban hành
- 2Chỉ thị 10/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 372/CT-UBND | Hà Giang, ngày 19 tháng 3 năm 2024 |
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 90 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 66 người chết, 77 người bị thương (tăng 16 vụ, 05 người chết, 24 người bị thương so với năm 2022). Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT gia tăng là do: (1) Ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế; (2) cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhiều tuyến có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, nền, mặt đường nhỏ hẹp, tầm nhìn hạn chế trong khi phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng cả về số lượng và chủng loại; (3) các hành vi vi phạm về TTATGT còn xảy ra phổ biến, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như: điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia, các chất kích thích; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát; thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng.... Bên cạnh đó, một số địa phương, ngành chức năng chưa thực sự tích cực vào cuộc để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT cũng như kéo giảm tình hình TNGT tại địa bàn; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng, có nơi, có lúc còn mang tính hình thức, hiệu quả thấp; một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thiếu gương mẫu, chưa chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT, nhất là quy định không điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn; một số cơ quan, đơn vị có cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm chưa thực hiện nghiêm túc việc xử lý, kiểm điểm hoặc thực hiện “qua loa, chiếu lệ”, thiếu tính răn đe, phòng ngừa, chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
Trước tình hình trên, để thực hiện mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT một cách bền vững, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
I. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các quy định về TTATGT. Chỉ đạo, quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TTATGT, gương mẫu trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT, đặc biệt là quy định không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, chất kích thích; tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động.
2. Thể hiện quyết tâm chính trị cao, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT, xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần tập trung chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của Nhân dân để thực hiện đồng bộ, toàn diện, quyết liệt và thường xuyên các giải pháp nhằm góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT trong năm 2024 và những năm tiếp theo, trong đó năm 2024 quyết tâm kéo giảm 6% số vụ TNGT, giảm 15% số người chết, giảm 5% số người bị thương so với năm 2023.
3. Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt việc xử lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị vi phạm quy định về TTATGT khi có thông báo của lực lượng chức năng, đặc biệt đối với vi phạm về nồng độ cồn phải xử lý cắt, hạ thi đua hoặc kỷ luật căn cứ theo tính chất, mức độ vi phạm, hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”. Kết quả xử lý phải được phản hồi đến đơn vị ra thông báo để tổng hợp, theo dõi.
4. Nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, địa phương, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tác động, can thiệp vào hoạt động kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm về TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác theo quy định của pháp luật.
5. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình về bảo đảm TTATGT trong cộng đồng và trong các cấp Hội, đoàn thể.
6. Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng còi, đèn ưu tiên; tuyệt đối không sử dụng còi, đèn ưu tiên khi không thực hiện công vụ, nhiệm vụ khẩn cấp, gây dư luận xấu trong Nhân dân và trên phương tiện thông tin đại chúng. Nghiêm cấm việc lắp đặt, sử dụng còi, đèn ưu tiên đối với các phương tiện do cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý không thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định.
- Làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình về TTATGT để triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề, cao điểm về kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả, trong đó duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục các chuyên đề xử lý những vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng như: tốc độ, nồng độ côn, ma túy, chở quá tải trọng...; tập trung xử lý xe khách, xe container, mô tô phân khối lớn, người nước ngoài, khách du lịch... vi phạm về TTATGT với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, mọi hành vi vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.
- Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của phương tiện ưu tiên gây ảnh hưởng đến người dân và TTATGT trên địa bàn. Tổ chức rà soát, chấn chỉnh đối với các trường hợp đã lắp đặt còi, đèn ưu tiên không đúng quy định và yêu cầu thay thế theo đúng quy định đối với từng loại phương tiện; hướng dẫn việc xin cấp đổi giấy phép, thu hồi giấy phép đối với những trường hợp đã lắp đặt còi, đèn ưu tiên nhưng bị hư hỏng, cũ nát, hết niên hạn sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng, phương tiện đã thanh lý.
- Chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ TNGT. Ngoài việc xác định nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, cần phải làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ về bảo đảm TTATGT nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, xử lý TNGT chính xác, khách quan, đúng quy định của pháp luật. Qua công tác điều tra kịp thời kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục những nguyên nhân, hạn chế, bất cập nhằm kiềm chế TNGT.
- Chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các huyện, thành phố thường xuyên khảo sát, nắm chắc tình hình, xác định cụ thể tuyến đường, địa bàn, khung giờ, đối tượng và hành vi vi phạm để bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm đảm bảo khép kín địa bàn 24/24h. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện công tác TTKS, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng phần đường, vượt sai quy định, chở quá trọng tải, quá số người quy định... đặc biệt là số thanh, thiếu niên, học sinh có biểu hiện tụ tập, điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự công cộng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; chấm dứt tình trạng phương tiện quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra trường hợp các phương tiện quá khổ, quá tải của các địa phương khác qua địa bàn tỉnh mà không được phát hiện, xử lý.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT, tích cực tham gia tố giác, phản ánh những hành vi vi phạm TTATGT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phối hợp các đơn vị chức năng, chính quyền các cấp tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch, người nước ngoài đến địa bàn tham gia giao thông an toàn. Đối với những trường hợp vi phạm là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải thực hiện nghiêm túc việc gửi thông báo đến cơ quan, đơn vị, tổ chức chủ quản của người vi phạm để xử lý theo quy định.
- Thông qua công tác TTKS và điều tra, xử lý TNGT, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan rà soát, đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông để kiến nghị cấp có thẩm quyền khắc phục những bất hợp lý về hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông, việc xây dựng các công trình, trồng cây, cỏ làm hạn chế tầm nhìn người tham gia giao thông... trên địa bàn.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc lực lượng chức năng tuân thủ quy trình công tác, tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, xây dựng và tạo chuyển biến rõ nét về hình ảnh người chiến sĩ CSGT bản lĩnh, nhân văn, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các cơ sở cho thuê xe mô tô, ô tô trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT, nhất là đối với người nước ngoài, xe mô tô phân khối lớn, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm theo quy định.
- Tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, tổ chức kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại các đơn vị kinh doanh vận tải; chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra thông qua dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình. Thường xuyên phối hợp, trao đổi với lực lượng Công an để theo dõi, xử lý và kịp thời thông báo danh sách các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Làm tốt vai trò Cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, chủ động tham mưu Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên địa bàn; đồng thời tham mưu biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu và phê bình, kiểm điểm đối với những tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, kém hiệu quả.
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trọng tải tại các điểm xuất phát là các cơ sở đầu nguồn hàng (bến, bãi, mỏ vật liệu...), kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, vượt quá trọng tải xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường...; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; kịp thời phát hiện, có biện pháp cảnh báo, kiến nghị khắc phục các bất cập là nguyên nhân xảy ra TNGT; chủ động trong công tác tổ chức, quản lý giao thông và duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, khắc phục các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
- Phối hợp với các ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá các vị trí có nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường thuộc UBND các huyện, thành phố quản lý để kịp thời xử lý hoặc đề xuất phương án xử lý nhằm bảo đảm ATGT. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định của pháp luật về ATGT đường thủy; phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến thủy, phương tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm ATGT trong quá trình triển khai thi công công trình giao thông, không để xảy ra ùn tắc, mất ATGT trong quá trình thi công.
- Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong kiểm định chất lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện xe cơ giới theo đúng quy định của pháp luật.
Tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về hình thức xử lý cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh bị thông báo về cơ quan, đơn vị do vi phạm quy định về TTATGT, đặc biệt là đối với các vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT như: nồng độ cồn, tốc độ, ma túy... để các đơn vị thống nhất hình thức xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023, tránh tình trạng xử lý “qua loa”, “chiếu lệ” hoặc thậm chí không có hình thức xử lý.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm TTATGT; chỉ đạo các cơ quan báo chí đăng tải các tin, bài phản ánh việc chấp hành pháp luật về ATGT với nội dung thiết thực, tác động vào ý thức của người tham gia giao thông, từ đó xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn của người dân.
5. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang
- Nghiên cứu, đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền pháp luật về TTATGT đảm bảo hiệu quả, thiết thực; nâng cao hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục, tin bài về ATGT, trọng tâm là tuyên truyền cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông, từ đó hình thành văn hóa tham gia giao thông an toàn.
- Tăng thời lượng tuyên truyền về bảo đảm TTATGT vào các khung giờ cao điểm trên sóng truyền hình, tập trung vào thời gian trước, trong các ngày nghỉ lễ, tết, trong đó chú trọng tuyên truyền việc “không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia, các chất kích thích”; cảnh báo các nguyên nhân chính gây TNGT, hậu quả của TNGT, nhất là TNGT liên quan đến mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh; các chế tài xử lý vi phạm về TTATGT...
- Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để đảm bảo cấp cứu người bị TNGT hiệu quả. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe đối với người lái xe, siết chặt quản lý đối với hoạt động này. Không để xảy ra tình trạng cấp giấy khám sức khỏe có nội dung không chính xác, cấp khống giấy khám sức khỏe cho người lái xe để trục lợi. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục triển khai thực hiện đúng quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BYT-BCA, ngày 23/7/2014 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an.
- Tích cực phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn với xe mô tô, xe máy điện, xe đạp phù hợp với từng cấp học, đồng thời nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, góp phần nâng cao ý thức phụ huynh học sinh khi tham gia giao thông; kịp thời thông báo cho lực lượng Công an những trường hợp học sinh có biểu hiện “càn quấy”, tụ tập đua xe, phóng nhanh, vượt ẩu, gây rối trật tự công cộng... để kịp thời có biện pháp răn đe, xử lý, giáo dục.
- Chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, không điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe. Tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết về việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho con em mình điều khiển tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe; phụ huynh có trách nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT, hướng dẫn kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn trước khi cho phép con em mình điều khiển xe gắn máy, xe điện.
8. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT. Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT vào sinh hoạt định kỳ, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí bình xét thi đua của các tổ chức, đoàn thể, khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp.
9. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp
Phối hợp với lực lượng Công an các cấp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ TNGT, nhất là những vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện gây tai nạn có nồng độ cồn, cản trở, chống đối, chống người thi hành công vụ theo quy định. Tổ chức xét xử công khai, góp phần tuyên truyền, cảnh báo để người dân nâng cao ý thức trong chấp hành pháp luật về TTATGT.
10. Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT các huyện, thành phố
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
- Chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện tăng cường tổ chức thực hiện công tác TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT như: tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng..., quyết tâm ngăn chặn, xử lý vi phạm về TTATGT nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT ngay từ cơ sở.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động kiểm tra, rà soát, đánh giá các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, những bất cập về hạ tầng giao thông trên các tuyến đường được giao quản lý để kịp thời khắc phục, xử lý hoặc đề xuất phương án xử lý nhằm bảo đảm ATGT.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT để kinh doanh, buôn bán, họp chợ...; có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng, ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; nắm bắt thông tin có liên quan về người và phương tiện vận tải trên địa bàn có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng, quá khổ... để thông tin, phản ánh kịp thời cho các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý, phòng ngừa TNGT.
11. Chủ đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông
- Chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT theo giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp như: bố trí đầy đủ rào chắn, biển cảnh báo hố sâu nguy hiểm tại các công trình đang thi công để người dân được biết, bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu cảnh báo nguy hiểm... để cảnh báo người tham gia giao thông được an toàn, tránh các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra.
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh thuộc thẩm quyền quản lý để sớm đưa vào vận hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông. Không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng.
| CHỦ TỊCH |
- 1Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Công an ban hành
- 2Chỉ thị 10/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Chỉ thị 372/CT-UBND năm 2024 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- Số hiệu: 372/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 19/03/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
- Người ký: Nguyễn Văn Sơn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 19/03/2024
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực