Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 28/2014/CT-UBND | Tiền Giang, ngày 21 tháng 11 năm 2014 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và đã từng bước đi vào nề nếp; thủ tục hành chính (TTHC) trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền được thống kê, rà soát, đơn giản hóa và công bố công khai đúng quy định. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tại các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã về cơ bản đã tuân thủ các quy định của pháp luật; nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về tiếp nhận, giải quyết TTHC ngày càng được nâng cao; công tác tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra việc công khai, thực hiện TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được chú trọng. Qua đó góp phần cải cách TTHC và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác kiểm soát TTHC vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế, như: Thủ trưởng của một số cơ quan, đơn vị, địa phương do nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, hiệu quả của công tác kiểm soát TTHC nên chưa thực sự quan tâm đến công tác này; việc đánh giá tác động đối với TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật còn mang tính hình thức; việc tham mưu công bố các TTHC mới sau khi có văn bản quy phạm pháp luật ban hành có hiệu lực thi hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ chưa được thực hiện kịp thời; việc niêm yết còn mang tính hình thức, có nơi niêm yết không đầy đủ hoặc niêm yết những TTHC đã hết hiệu lực; nhiều cơ quan, đơn vị phân bổ kinh phí cho hoạt động kiểm soát TTHC còn hạn chế; chưa thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động kiểm soát TTHC…
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém trên, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã:
a) Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác kiểm soát TTHC, như: Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính (Nghị định số 20/2008/NĐ-CP), Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP), Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan về kiểm soát TTHC (Nghị định số 48/2013/NĐ-CP), Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 05/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết TTHC và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của TTHC và rà soát, đánh giá TTHC và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động kiểm soát TTHC đến cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị để thống nhất nhận thức về mục tiêu của cải cách TTHC, chú trọng công tác kiểm soát TTHC và xác định đây là công việc trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị, địa phương. Hàng năm phải xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị; dự tập huấn, tổ chức tập huấn, tập huấn lại đúng thành phần quy định; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức nắm vững công tác kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị mình.
b) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC, đồng thời phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tại trụ sở của cơ quan, đơn vị theo đúng hướng dẫn tại Phụ lục II - Quyết định số 647/QĐ-UBND ngày 26/3/2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; về hình thức bắt buộc niêm yết, công khai tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phải dễ nhìn, dễ đọc, dễ tiếp cận và đăng trên trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có); giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức phải thực hiện đúng nội dung đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định công bố.
Thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở địa chỉ cơ quan, email, số điện thoại chuyên dùng của đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trong Nghị định số 20/2008/NĐ-CP theo quy định tại Mẫu 4, Phụ lục II - Quyết định số 647/QĐ-UBND ngày 26/3/2014.
Tất cả các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức không được yêu cầu thêm hoặc bổ sung thêm bất cứ một thành phần hồ sơ nào ngoài quy định; phải nhận đúng, nhận đủ; khi viết giấy biên nhận hồ sơ phải ghi rõ thời gian tiếp nhận và trả kết quả. Trường hợp hồ sơ chưa đúng, chưa đủ hoặc không hợp lệ theo quy định thì cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn 01 (một) lần bằng văn bản để cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ cho kịp thời.
Tăng cường việc phối hợp giữa các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
c) Các cơ quan, đơn vị phân công, bố trí cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC đúng theo quy định pháp luật và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức làm đầu mối được tham gia tập huấn để nâng cao kỹ năng công tác kiểm soát TTHC khi có yêu cầu; không tùy tiện thay đổi cán bộ, công chức theo dõi công tác kiểm soát TTHC, trường hợp có sự thay đổi về cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC phải kịp thời có văn bản gửi về Sở Tư pháp để đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định sửa đổi, bổ sung theo quy định.
Giao Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phối hợp Sở Tư pháp nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đưa nội dung công tác kiểm soát TTHC vào nội dung thi đua, khen thưởng của tỉnh, huyện kể từ năm 2015.
d) Tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra công tác giải quyết TTHC tại cơ quan, các đơn vị trực thuộc, các đơn vị thuộc quyền quản lý để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà trong giải quyết TTHC.
đ) Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 1204/UBND-NC ngày 25/3/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc hướng dẫn mẫu báo cáo thực hiện công tác kiểm soát TTHC.
e) Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của xã hội về hoạt động kiểm soát TTHC; kịp thời thông tin những nội dung cải cách, đổi mới trong các TTHC để mọi người sớm tiếp cận, tạo niềm tin, sự đồng thuận khi thực hiện các TTHC. Riêng đối với Ủy ban nhân dân cấp xã cần dành thời gian thích hợp để tuyên truyền rộng rãi đến với người dân trên địa bàn về các hoạt động triển khai, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và công tác kiểm soát TTHC nói riêng, trong đó chú trọng tuyên truyền đối với các tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hay, thực hiện tốt công tác cải cách TTHC trên hệ thống truyền thanh ở cơ sở.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh:
a) Đối với cơ quan, đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định các bộ phận tạo thành TTHC theo phân cấp hoặc TTHC mới, thì trong quá trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật phải thực hiện quy trình đánh giá tác động của TTHC theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 và gửi lấy ý kiến của Sở Tư pháp theo quy định.
b) Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (kể cả Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh) thường xuyên thống kê, cập nhật các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ được ban hành trong các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành của sở, ban, ngành tỉnh ở cả 3 cấp (từ cấp tỉnh đến cấp xã) và dự thảo quyết định công bố TTHC gửi Sở Tư pháp góp ý trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo đúng hướng dẫn tại Quyết định số 647/QĐ-UBND ngày 26/3/2014.
c) Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh phối hợp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tiến hành xây dựng kế hoạch rà soát các quy định, TTHC hàng năm và gửi báo cáo kết quả rà soát đến Sở Tư pháp góp ý trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC theo đúng tiến độ kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Cần lưu ý TTHC đưa vào kế hoạch rà soát, đánh giá hằng năm là những TTHC mà trong quá trình thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đã phát hiện ra TTHC, nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân; không còn phù hợp, thiếu đồng bộ, dễ nảy sinh tiêu cực và gây phiền hà trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; qua phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC đó để kịp thời rà soát, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo quy định.
3. Sở Tư pháp:
a) Tổ chức thực hiện nghiêm, đầy đủ, đúng pháp luật các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; xây dựng và tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền, nhiệm vụ được giao; giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm soát TTHC.
b) Thực hiện tốt việc tham gia ý kiến, thẩm định quy định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh; chủ trì việc lấy ý kiến, tham vấn của tổ chức hoặc đối tượng chịu sự tác động của dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC.
Không tiếp nhận, thẩm định những dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định các bộ phận tạo thành TTHC theo phân cấp hoặc TTHC mới nhưng chưa được đánh giá tác động TTHC.
c) Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh trong việc kiểm soát chất lượng, góp ý dự thảo Quyết định công bố TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh; Cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC những TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan công khai TTHC trên trang Thông tin điện tử của tỉnh.
d) Làm đầu mối tiếp nhận và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
đ) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các cấp.
e) Tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả kiểm soát TTHC tại địa phương, trình Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ, Bộ Tư pháp định kỳ và đột xuất; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tình hình thực hiện kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
g) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu, phát hiện, đề xuất các sáng kiến cải cách TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho tổ chức, cá nhân trong quy định và thực hiện TTHC; đồng thời, kịp thời phát hiện, đề xuất biểu dương, khen thưởng đối với những cá nhân, tổ chức có những sáng kiến trong cải cách TTHC mang lại hiệu quả.
h) Có trách nhiệm phối hợp triển khai và kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện Chỉ thị này và báo cáo kết quả với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Sở Tài chính:
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc bố trí kinh phí bảo đảm cho hoạt động kiểm soát TTHC.
Chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp kiểm tra chặt chẽ kết quả thực hiện Quyết định số 46/2013/QĐ-UBND ngày 04/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung chi, mức chi đối với các hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh để có hướng dẫn bổ sung cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, địa phương trong tỉnh quản lý và sử dụng kinh phí có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.
5. Sở Thông tin và Truyền thông:
Chủ trì, phối hợp với Báo Ấp bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; dành thời lượng phù hợp, mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn tỉnh về các hoạt động triển khai, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và công tác kiểm soát TTHC nói riêng, trong đó chú trọng tuyên truyền đối với các tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hay, thực hiện tốt công tác cải cách TTHC. Khai thác triệt để các cổng thông tin điện tử đã đi vào hoạt động để phục vụ cho công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể:
Đẩy mạnh thực hiện việc giám sát hoạt động cải cách TTHC, phát huy vai trò giám sát hoạt động cải cách TTHC đối với các cơ quan hành chính các cấp; tập hợp, thông tin về những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện TTHC với Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để kịp thời xem xét, chỉ đạo tháo gỡ, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi gây khó khăn, cản trở, như từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện TTHC; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không công khai, minh bạch TTHC hoặc công khai không đầy đủ các TTHC tại nơi giải quyết TTHC...
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký, thay thế Chỉ thị số 04/2012/CT-UBND ngày 22/02/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường các biện pháp thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để xem xét, chỉ đạo./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH |
- 1Chỉ thị 04/2012/CT-UBND tăng cường các biện pháp thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
- 2Chỉ thị 03/2014/CT-UBND tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
- 3Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2014 đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 4Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2014 tăng cường, đôn đốc đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- 5Chỉ thị 30/2014/CT-UBND về giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả của công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 6Quyết định 567/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 1Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
- 2Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 3Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 4Chỉ thị 15/CT-TTg năm 2013 tổ chức thực hiện Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Thông tư 05/2014/TT-BTP hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
- 6Quyết định 46/2013/QĐ-UBND nội dung chi, mức chi đối với hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
- 7Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
- 8Quyết định 647/QĐ-UBND năm 2014 về Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp với các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang
- 9Chỉ thị 03/2014/CT-UBND tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
- 10Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2014 đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 11Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2014 tăng cường, đôn đốc đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- 12Chỉ thị 30/2014/CT-UBND về giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả của công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 13Quyết định 567/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Chỉ thị 28/2014/CT-UBND đẩy mạnh biện pháp thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong giai đoạn hiện nay
- Số hiệu: 28/2014/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 21/11/2014
- Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang
- Người ký: Trần Kim Mai
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra