Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 21/CT-UBND | Thanh Hóa, ngày 29 tháng 06 năm 2012 |
Trong những năm qua các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều cố gắng tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được việc giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn hạn chế yếu kém: Tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, kéo dài còn diễn ra; một số sở, ngành, đơn vị chưa quan tâm đúng mức việc tổ chức tiếp công dân; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền vẫn còn chậm, một số cán bộ ngại đối thoại với công dân, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý sau kết luận thanh tra chưa kịp thời, để vụ việc kéo dài, phức tạp; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo nhiều khi chưa chặt chẽ, thiếu thường xuyên.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên nhằm chấn chỉnh và từng bước nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các quy định khác của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau đây:
- Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho người dân; đồng thời triển khai kế hoạch tập huấn và triển khai thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/7/2012.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở, ban, ngành có liên quan rà soát, thống kê tổng hợp các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, cần thiết phải nghiên cứu thành lập các Tổ công tác để tập trung giải quyết, nhất là những vụ việc có liên quan đến đất đai, đền bù, GPMB, tổ chức, cán bộ; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2012; hướng dẫn nghiệp vụ, trình tự, thủ tục, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các huyện, thị xã, thành phố.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung vào những địa bàn trọng điểm có nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc người có thẩm quyền có biểu hiện thiếu trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ có sai phạm.
- Chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp để tham mưu, xử lý kịp thời những đối tượng lợi dụng dân chủ ép buộc, lôi kéo, kích động khiếu kiện đông người trái pháp luật, không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất trật tự nơi công cộng, tại khu vực trụ sở các cơ quan của tỉnh và Trung ương, để có kế hoạch tham mưu, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chức năng liên quan xử lý kịp thời, không để gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát bảo vệ UBND tỉnh, Công an thành phố, công an phường nơi đặt Trụ sở tiếp công dân của tỉnh có trách nhiệm bảo đảm trật tự, an ninh trong các ngày tiếp công dân định kỳ của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngày tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch và biện pháp cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Chỉ thị 05/2012/CT-UBND chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 2Chỉ thị 01/CT-UBND năm 2014 tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
- 3Chỉ thị 11/2014/CT-UBND tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
- 1Luật khiếu nại 2011
- 2Luật tố cáo 2011
- 3Chỉ thị 14/CT-TTg năm 2012 chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Chỉ thị 05/2012/CT-UBND chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 5Chỉ thị 01/CT-UBND năm 2014 tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
- 6Chỉ thị 11/2014/CT-UBND tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
- Số hiệu: 21/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 29/06/2012
- Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa
- Người ký: Trịnh Văn Chiến
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra