Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
UỶ BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 16/2014/CT-UBND | Nghệ An, ngày 11 tháng 9 năm 2014 |
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HỘP THƯ TẬP TRUNG TẠI CHUNG CƯ CAO TẦNG, TÒA NHÀ VĂN PHÒNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ VINH, TỈNH NGHỆ AN
Trong thời gian qua hoạt động bưu chính trên toàn tỉnh trong đó có thành phố Vinh phát triển nhanh, sôi động với sự tham gia cung cấp dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và văn minh đô thị. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích ngoài việc thực hiện các hoạt động thuần bưu chính như nhận, phát thư báo, gói kiện còn tham gia ngày càng sâu vào việc cung cấp các dịch vụ công của nhà nước như phát thẻ bảo hiểm, bằng lái xe, chứng minh nhân dân,… tại địa chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, khi các tòa nhà chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng được xây dựng ngày càng nhiều thì việc cung cấp dịch vụ bưu chính đến từng căn hộ là rất khó khăn, cụ thể: Việc phát thư, báo phải đi lại rất nhiều lần do người nhận đi vắng, vì vậy thời gian toàn trình tăng lên, chất lượng cung ứng dịch vụ giảm sút và đã xảy ra nhiều trường hợp thất lạc, mất mát thư từ,...
Nguyên nhân của những khó khăn, phiền phức là do tại tất cả các tòa nhà khu chung cư, văn phòng hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh còn chưa có hệ thống hộp thư tập trung đặt tại sảnh tầng 1 của tòa nhà chung cư hoặc văn phòng.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính tại các chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, bảo đảm người dân thụ hưởng dịch vụ bưu chính đầy đủ; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính giao nhận thư đến từng địa chỉ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, văn minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu:
1. Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, UBND thành phố Vinh và các doanh nghiệp bưu chính trong việc tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn lắp đặt hộp thư tập trung tại sảnh tầng 1 các chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng.
b) Chỉ đạo và hướng dẫn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về sử dụng và phát thư tại các chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
c) Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng trong hoạt động bưu chính, vi phạm về mạng bưu chính công cộng.
2. Sở Xây dựng:
a) Phối hợp với các Sở, ban ngành hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2007/TTLT-BTTTT-BXD ngày 10/12/2007 của liên bộ Bộ thông tin và Truyền thông và Bộ Xây dựng hướng dẫn việc lắp đặt, quản lý, sử dụng thùng thư bưu chính, hệ thống cáp điện thoại cố định và hệ thống cáp truyền hình trong các toà nhà nhiều tầng có nhiều chủ sử dụng và Chỉ thị này trên địa bàn thành phố Vinh.
b) Khi thẩm định hồ sơ đầu tư xây dựng chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng phải lưu ý xem xét thẩm định hạng mục xây lắp hộp thư tập trung, yêu cầu lắp đặt hộp thư tập trung tại sảnh tầng 1 là bắt buộc khi xây dựng mới chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng đối với các chủ đầu tư.
c) Phổ biến Chỉ thị này đến các chủ đầu tư, đơn vị quản lý tòa nhà để biết thực hiện.
3. Đối với chủ đầu tư xây dựng công trình
Chủ đầu tư khi xây dựng mới chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng phải lắp đặt hộp thư tập trung theo quy định, đảm bảo việc đầu tư xây dựng công trình đồng bộ với việc lắp đặt hộp thư tập trung từ khâu thiết kế đến thi công, không làm ảnh hưởng đến công năng, kiến trúc, mỹ quan và chất lượng công trình.
Kiểu dáng thiết kế, kích thước, màu sắc, vật liệu sản xuất và việc lắp đặt hộp thư tập trung phải đảm bảo đúng quy định tại Quyết định số 31/2008/QĐ -BTTTT ngày 08/5/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc thiết kế, lắp đặt thùng thư bưu chính trong các tòa nhà nhiều tầng có nhiều chủ sử dụng.
4. Đơn vị quản lý chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng
Có trách nhiệm tiếp nhận, tổ chức quản lý, sử dụng, bảo hành, bảo trì và bảo vệ đối với thùng thư bưu chính; tạo điều kiện để các doanh nghiệp bưu chính cung cấp dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà.
Đối với các khu chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng đã đưa vào sử dụng trước khi Luật Bưu chính năm 2010 (có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011), nhưng chưa có hộp thư tập trung, đơn vị quản lý chung cư cao tầng bố trí địa điểm và tổ chức để người sử dụng dịch vụ bưu chính thực hiện việc lắp đặt hộp thư tập trung.
5. Bưu điện tỉnh và các doanh nghiệp bưu chính khác:
Phối hợp với chủ đầu tư khi có yêu cầu trong việc thiết kế, lắp đặt thùng thư bưu chính; Phối hợp với đơn vị quản lý chung cư, tòa nhà và người sử dụng khi có yêu cầu trong việc quản lý, sử dụng, bảo hành, bảo trì thùng thư bưu chính.
Cung cấp dịch vụ bảo đảm chất lượng theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước và cam kết theo hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ đã ký với khách hàng.
6. UBND thành phố Vinh:
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chỉ thị này; phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm về việc lắp đặt hộp thư tập trung báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý.
UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành cấp tỉnh; UBND thành phố Vinh, các doanh nghiệp Bưu chính trên địa bàn thành phố Vinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị này.
Trong quá trình thực hiện nếu có các vấn đề phát sinh, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét, giải quyết./.
| TM. UỶ BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 70/2009/QĐ-UBND ban hành Quy định về tổ chức, quản lý và sử dụng hộp thư điện tử trong các cơ quan Nhà nước của tỉnh Đồng Nai do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành
- 2Quyết định 09/2014/QĐ-UBND sửa đổi Quy định về tổ chức, quản lý và sử dụng hộp thư điện tử trong cơ quan Nhà nước của tỉnh Đồng Nai kèm theo Quyết định 70/2009/QĐ-UBND
- 3Quyết định 815/QĐ-UBND năm 2015 Quy định việc thiết lập, quản lý và sử dụng hộp thư góp ý tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh Đồng Tháp
- 1Thông tư liên tịch 01/2007/TTLT-BTTTT-BXD hướng dẫn lắp đặt, quản lý, sử dụng thùng thư bưu chính, hệ thống cáp điện thoại cố định và hệ thống cáp truyền hình trong các tòa nhà cao tầng có nhiều chủ sử dụng do Bộ Xây dựng - Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 2Quyết định 31/2008/QĐ-BTTTT về việc thiết kế, lắp đặt thùng thư bưu chính trong các toà nhà nhiều tầng có nhiều chủ sử dụng do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 3Quyết định 70/2009/QĐ-UBND ban hành Quy định về tổ chức, quản lý và sử dụng hộp thư điện tử trong các cơ quan Nhà nước của tỉnh Đồng Nai do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành
- 4Luật bưu chính 2010
- 5Quyết định 09/2014/QĐ-UBND sửa đổi Quy định về tổ chức, quản lý và sử dụng hộp thư điện tử trong cơ quan Nhà nước của tỉnh Đồng Nai kèm theo Quyết định 70/2009/QĐ-UBND
- 6Quyết định 815/QĐ-UBND năm 2015 Quy định việc thiết lập, quản lý và sử dụng hộp thư góp ý tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh Đồng Tháp
Chỉ thị 16/2014/CT-UBND tăng cường quản lý hộp thư tập trung tại chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
- Số hiệu: 16/2014/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 11/09/2014
- Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
- Người ký: Huỳnh Thanh Điền
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra