UỶ BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 15/2006/CT-UBND | Yên Bái, ngày 02 tháng 8 năm 2006 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Trong thời gian qua công tác quản lý và sử dụng các nguồn lực đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái bao gồm các nguồn vốn do Trung ương cấp hàng năm theo kế hoạch, các nguồn vốn đầu tư của các Bộ, Ngành, nguồn vốn đầu tư của các doanh nhiệp và các nguồn vốn tài trợ của các tổ chức nước ngoài, đã thu được nhiều kết quả tốt, góp phần tích cực trong việc xoá đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận, triển khai các nguồn vốn đầu tư bổ sung, giúp đỡ của các Bộ, Ngành Trung ương và các tổ chức quốc tế đã không thực hiện đúng các quy định về quản lý các nguồn vốn đầu tư, có đơn vị không làm thủ tục phê duyệt dự án hoặc giao kế hoạch vốn đầu tư, chưa thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ các hoạt động dự án cho các cơ quan chức năng của tỉnh, dẫn đến thiếu sự kiểm tra, kiểm soát nguồn vốn đầu tư của các cơ quan tổng hợp, tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh. Do đó, đã gây nhiều khó khăn cho công tác tổng hợp, theo dõi, quản lý và phân bổ, lồng ghép các nguồn lực đầu tư trên cùng một địa bàn.
Để chấn chỉnh công tác quản lý các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Làm đầu mối trong việc thu hút, theo dõi, quản lý tất cả các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh.
b) Có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng kế hoạch, thẩm định, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc ra quyết định chấp thuận đầu tư cũng như theo dõi, quản lý và báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh về các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc phân bổ các nguồn lực đầu tư, đảm bảo việc thực hiện các dự án đầu tư đạt hiệu quả, tránh chồng chéo, thất thoát, lãng phí.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các Sở, Ban, Ngành có liên quan giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả đầu tư của các dự án, các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình dự án khác do tỉnh quản lý. Có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị trong công tác quản lý nguồn vốn, xây dựng dự án, các thủ tục thẩm định và trình duyệt dự án, giúp các đơn vị thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về quản lý các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.
d) Có nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đồng thời kiến nghị đình chỉ thực hiện đối với những dự án không thực hiện đúng quy trình xây dựng cơ bản.
2. Đối với các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận các nguồn vốn hỗ trợ, bổ sung ngoài kế hoạch được giao hàng năm, khi tiếp nhận, sử dụng các nguồn vốn đầu tư được các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể của Trung ương hỗ trợ, vốn tài trợ của các tổ chức quốc tế hoặc thông qua các cơ quan, Ban, Ngành Trung ương và các đối tác nước ngoài để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, bằng tiền hay hiện vật khi đầu tư vào địa bàn tỉnh Yên Bái, phải làm các thủ tục báo cáo Uỷ ban Nhân dân tỉnh xin tiếp nhận, phê duyệt kế hoạch hoặc phê duyệt dự án theo thẩm quyền, cụ thể như sau:
a) Đối với các nguồn vốn do các cơ quan, đơn vị của Trung ương trực tiếp làm chủ đầu tư thực hiện trên địa bàn, đề nghị trước khi tiếp nhận và tổ chức thực hiện dự án phải thực hiện việc báo cáo về nguồn vốn với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp theo dõi, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.
b) Đối với các nguồn vốn của các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương hỗ trợ đầu tư thực hiện trên địa bàn do các cơ quan, đơn vị của tỉnh trực tiếp tiếp nhận, yêu cầu phải có kế hoạch tiếp nhận vốn và dự án đầu tư báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp, theo dõi, lồng ghép nguồn lực trong kế hoạch hàng năm và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước khi thực hiện. Trong quá trình thực hiện dự án phải đảm bảo đúng các trình tự về đầu tư, xây dựng cơ bản theo quy định hiện hành.
c) Đối với các dự án đầu tư của các thành phần kinh tế phải thực hiện đúng theo các quy định hiện hành của nhà nước, các doanh nghiệp có từ 30% vốn của Nhà nước thì phải thực hiện việc báo cáo như đối với doanh nghiệp Nhà nước.
d) Đối với các dự án tiếp nhận vốn viện trợ của các tổ chức quốc tế (ODA, NGO) yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thực hiện đúng các trình tự theo quy định của Chính phủ, trước khi tiếp nhận và thực hiện dự án phải thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định phê duyệt dự án. Khi kết thúc dự án phải tiến hành quyết toán với Sở Tài chính theo các quy định hiện hành.
3. Tất cả các đơn vị được giao làm chủ dự án hoặc là cơ quan phối hợp (đối với dự án của Trung ương thực hiện trên địa bàn), đều phải thực hiện nghiêm chỉnh chế độ báo cáo theo định kỳ vào ngày 15 hàng tháng bằng văn bản theo các quy định hiện hành và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Công tác quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ rất quan trọng, Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các Ban, Ngành, đoàn thể; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị của tỉnh và của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Quyết định 03/2013/QĐ-UBND Quy định định mức hỗ trợ và cơ chế quản lý nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh tại 85 xã, thị trấn thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Nam Định giai đoạn 2011-2015
- 2Quyết định 02/2013/QĐ-UBND về Quy định tạm thời quản lý nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho Dự án đầu tư Hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
- 3Công văn 4468/UBND-KH năm 2013 chỉ đạo thực hiện và quản lý nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2014 do tỉnh Lâm Đồng ban hành
- 4Quyết định 611/QĐ-UBND năm 2014 bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh Yên Bái ban hành
- 5Quyết định 297/QĐ-UBND năm 2019 công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành trong kỳ hệ thống hóa 2014-2018
- 1Quyết định 03/2013/QĐ-UBND Quy định định mức hỗ trợ và cơ chế quản lý nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh tại 85 xã, thị trấn thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Nam Định giai đoạn 2011-2015
- 2Quyết định 02/2013/QĐ-UBND về Quy định tạm thời quản lý nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho Dự án đầu tư Hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
- 3Công văn 4468/UBND-KH năm 2013 chỉ đạo thực hiện và quản lý nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2014 do tỉnh Lâm Đồng ban hành
Chỉ thị 15/2006/CT-UBND về chấn chỉnh công tác quản lý các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- Số hiệu: 15/2006/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 02/08/2006
- Nơi ban hành: Tỉnh Yên Bái
- Người ký: Hoàng Xuân Lộc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 12/08/2006
- Tình trạng hiệu lực: Ngưng hiệu lực