- 1Luật Khiếu nại, tố cáo 1998
- 2Nghị quyết 30/2004/QH11 về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước do Quốc hội ban hành
- 3Chỉ thị 36/2004/CT-TTg về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Chỉ thị 09-CT/TW năm 2002 về vấn đề cấp bách cần thực hiện trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay do Ban Bí thư ban hành
UỶ BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 14/2006/CT-UBND | Tam Kỳ, ngày 01 tháng 3 năm 2006 |
CHỈ THỊ
V/V TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ tốt Đại hội lần thứ X của Đảng, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 06/3/2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết 30/2004/QH11 ngày 15/6/2004 của Quốc hội, Chỉ thị 36/2004/CT-TTg ngày 27/10/2004 của Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. UBND tỉnh chỉ thị các ngành các địa phương khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ sau đây:
1. Tăng cường trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, cấp bách; kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của cơ quan đơn vị, gắn trách nhiệm thực hiện lĩnh vực này trong việc đánh giá, xếp loại thi đua của các ngành các địa phương.
2. Rà soát lại những vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng kéo dài, những vụ việc phát sinh từ cuối năm 2005 chuyển sang 2006, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm và thụ lý giải quyết triệt để các vụ việc mới phát sinh theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt chỉ đạo giải quyết những vụ việc khiếu - tố đông người, phức tạp ngay từ cơ sở, không để khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương và phát sinh thành "điểm nóng" gây phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua kết quả giải quyết cần làm rõ nguyên nhân làm phát sinh khiếu nại, tố cáo để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác quản lý hành chính nhà nước, đồng thời xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật những cơ quan, cán bộ, công chức đã ban hành quyết định hành chính hoặc có hành vi hành chính trái pháp luật.
Đối với những vụ việc đã có quyết định giải quyết có hiệu lực pháp luật nhưng chưa được thi hành thì phải tập trung chỉ đạo kiên quyết để thi hành, không để tiếp tục phát sinh đơn, mọi hành vi không chấp hành, chay ì hoặc dây dưa trong thi hành đều phải được xử lý thích đáng.
3. Tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan cấp dưới trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo nhằm chấn chỉnh kịp thời những yếu kém và xử lý những trường hợp sai phạm.
4. Thường xuyên tổ chức công tác tiếp dân theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; bố trí cán bộ có phẩm chất tốt, có kiến thức và am hiểu chính sách, pháp luật, có ý thức trách nhiệm làm công tác tiếp dân; Thủ trưởng các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm chính trong công tác tiếp dân theo định kỳ để giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân.
5. Giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị thực hiện Chỉ thị này, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định.
Yêu cầu Thủ trưởng các ngành các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
| TM. UỶ BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 12/2008/QĐ-UBND ban hành Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành
- 2Chỉ thị 17/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 3Chỉ thị 19/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Khánh Hòa
- 4Chỉ thị 05/2012/CT-UBND chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 5Quyết định 1841/QĐ-UBND năm 2014 công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 1Luật Khiếu nại, tố cáo 1998
- 2Nghị quyết 30/2004/QH11 về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước do Quốc hội ban hành
- 3Chỉ thị 36/2004/CT-TTg về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 12/2008/QĐ-UBND ban hành Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành
- 5Chỉ thị 17/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 6Chỉ thị 09-CT/TW năm 2002 về vấn đề cấp bách cần thực hiện trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay do Ban Bí thư ban hành
- 7Chỉ thị 19/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Khánh Hòa
- 8Chỉ thị 05/2012/CT-UBND chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Chỉ thị 14/2006/CT-UBND tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Quảng Nam ban hành
- Số hiệu: 14/2006/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 01/03/2006
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
- Người ký: Nguyễn Xuân Phúc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 11/03/2006
- Ngày hết hiệu lực: 16/06/2014
- Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực