Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 05/CT-UBND | Bắc Ninh, ngày 31 tháng 8 năm 2022 |
VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2022 - 2023
Năm học 2022 - 2023, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về giáo dục, đào tạo; năm học ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo Chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn; đổi mới, sáng tạo; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
Chủ tịch UBND tỉnh Chỉ thị ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung thực hiện nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau:
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo
Tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ GDĐT về phát triển giáo dục và đào tạo; rà soát và tham mưu hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật theo chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Tập trung xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành và tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ để cụ thể hóa các chủ trương, định hướng phát triển giáo dục và đào tạo đã được Chính phủ, Bộ GDĐT và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh phê duyệt và thông qua.
Tiếp tục đổi mới công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển giáo dục của tỉnh. Đổi mới quản trị nhà trường theo hướng tinh gọn, hiện đại, minh bạch; tăng cường thực hiện dân chủ cơ sở, phát huy vai trò và tiếng nói của đội ngũ nhà giáo, trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ sở giáo dục, trường học theo Nghị định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính phủ về việc quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập và các Thông tư hướng dẫn của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
2. Chủ động trong phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh
Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên; vừa củng cố và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.
Triển khai hiệu quả công tác giáo dục thể chất và y tế trường học, bảo đảm an ninh, an toàn trường học, phòng chống dịch bệnh và tai nạn thương tích; tiếp tục chỉ đạo an toàn, hiệu quả Chương trình “Sữa học đường”; tổ chức ăn bán trú bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh; kiện toàn và nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học. Hoàn thiện cơ sở dữ liệu về sức khỏe học đường.
Chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025”, Chương trình “Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025”; Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao học đường gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
3. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng trong toàn ngành
Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh, sinh viên noi theo.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, kỹ năng sống, kỹ năng việc làm cho học sinh, sinh viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục, trường học theo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kết luận số 42-KL/TU ngày 04/12/2020 của Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2020 - 2030”; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng, an ninh.
Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”; Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030”; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường; Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 và Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.
Phối hợp với các sở, ngành và địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về việc bổ sung biên chế giáo viên cho các địa phương trong năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo, trong đó ưu tiên biên chế để tuyển dụng giáo viên cho các môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao theo quy định. Thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục.
Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ; Nghị quyết số 314/NQ-HĐND ngày 12/11/2020 của HĐND tỉnh về việc thông qua chủ trương ban hành kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và THCS, giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định số 632/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc ban hành lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và THCS, giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025; chú trọng triển khai bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên các cấp học và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá chuẩn và bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học.
Phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và các đơn vị liên quan dự báo nhu cầu về đội ngũ các cấp học; tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành kế hoạch dài hạn để thực hiện đào tạo giáo viên gắn với nhu cầu sử dụng, bảo đảm đủ về cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo quy định tại Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ, trong đó ưu tiên bố trí đủ giáo viên để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
Thực hiện tốt quy chế phối hợp, nhằm tạo sự gắn kết đồng bộ giữa đội ngũ công đoàn viên các đơn vị trực thuộc và công đoàn viên giáo viên thuộc tổ chức công đoàn các huyện, thành phố qua đó kịp thời, phổ biến, quán triệt chủ trương của ngành, các hoạt động chuyên môn về đổi mới giáo dục, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đội ngũ giáo viên toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
Tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đẩy mạnh thu hút các nguồn lực xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Tham mưu việc thực hiện lồng ghép có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 với các dự án thuộc danh mục kế hoạch, đầu tư công trung hạn của địa phương giai đoạn 2021 - 2025 để tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tham mưu và huy động các nguồn lực để đầu tư cho giáo dục và thực hiện hỗ trợ học sinh, sinh viên không để học sinh, sinh viên nào vì điều kiện kinh tế mà không thể đến trường; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động, thu hút các nguồn tài trợ, viện trợ, các dự án của các tổ chức, cá nhân đầu tư cho giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ.
Chủ động phối hợp với các địa phương và các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, bố trí hợp lý mạng lưới trường lớp, cơ sở giáo dục các cấp hợp lý, tham mưu các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện dạy học đáp ứng nhu cầu dạy và học giai đoạn 2021 - 2030. Đánh giá, rà soát các nghị quyết của HĐND tỉnh về việc quy định một số chế độ, chính sách phát triển giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ngoài công lập trên địa bàn tỉnh để tham mưu bổ sung các cơ chế, chính sách cần thiết nhằm tiếp tục phát triển giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông chất lượng cao ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.
Tham mưu việc mở rộng hợp tác quốc tế và đầu tư với nước ngoài về giáo dục, đào tạo: Chủ động trong hợp tác, thực hiện liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục có uy tín được xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng uy tín của thế giới; khuyến khích hợp tác với các cơ sở giáo dục và đào tạo từ các quốc gia phát triển; tham mưu xây dựng các cơ sở giáo dục, trường học có yếu tố nước ngoài để hình thành nhóm trường quốc tế chất lượng cao trên địa bàn tỉnh; tăng cường thu hút các nguồn lực, tài trợ quốc tế đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh.
6.1. Đối với giáo dục mầm non: Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong điều kiện mới và triển khai thí điểm Chương trình giáo dục mầm non mới. Nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1; quan tâm phát triển giáo dục mầm non vùng có khu công nghiệp. Tăng cường quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng nhóm, lớp độc lập tư thục.
6.2. Đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên (GDTX) và giáo dục nghề nghiệp (GDNN): Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11 và tài liệu giáo dục địa phương; tăng cường các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 như chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng dẫn của Bộ GDĐT phù hợp với điều kiện thực tiễn, đáp ứng yêu cầu thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; tiếp tục phát huy hiệu quả các đề án, kế hoạch về chế độ, chính sách đối với giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên và 8 trường THCS trọng điểm. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, truyền thống, bản sắc văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc cho học sinh; các địa phương, các cơ sở giáo dục nghiên cứu quan tâm tới công tác bồi dưỡng, rèn luyện, đào tạo, phát triển đảng trong học sinh, sinh viên.
Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018, đa dạng các hình thức dạy học trong nhà trường, gắn dạy học trên lớp, dạy học trong nhà trường với các hoạt động thực hành, ứng dụng thực tiễn, phát triển năng lực người học.
Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông đạt chất lượng, hiệu quả. Xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở; đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của thị trường lao động. Phối hợp đẩy mạnh công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN - GDTX và các loại hình trung tâm giáo dục, đào tạo khác trên địa bàn tỉnh. Đa dạng hóa nội dung chương trình, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được học tập liên tục, suốt đời; nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển và chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030 và Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”.
Bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục và đáp ứng nhu cầu học tập trẻ em, người khuyết tật, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách khác. Phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, giáo dục chuyên biệt để đáp ứng quyền được học tập của người học là trẻ em, người khuyết tật, học sinh sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.
Tăng cường công tác quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài và các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh. Chủ động nghiên cứu và tham gia các chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc tế đối với giáo dục phổ thông (PASEC, PISA...).
Tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023; chủ động tham mưu triển khai công tác chuẩn bị để bảo đảm các điều kiện thực hiện cho Kỳ thi ở các năm sau; tăng cường công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cấp học giai đoạn 2022 - 2030.
7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và cải cách hành chính trong toàn ngành
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học trực tuyến và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và bộ phận một cửa, một cửa liên thông; triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” của Bộ GDĐT và Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025” của Chính phủ.
Tích cực tham gia xây dựng kho học liệu số chia sẻ dùng chung toàn ngành, gồm: Bài giảng điện tử, học liệu số đa phương tiện, sách giáo khoa điện tử, phần mềm mô phỏng và các học liệu khác; phát triển hệ thống ngân hàng câu hỏi trực tuyến cho các môn học.
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu toàn ngành, kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính và quản lý nhà nước về giáo dục, đào tạo.
8. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong giáo dục, đào tạo
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, đào tạo nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh kiểm tra công tác triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 tại các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh. Chú trọng các nội dung thanh tra, kiểm tra: Trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường; công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp và các điều kiện bảo đảm nâng cao chất lượng giáo dục; tổ chức hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài; việc lựa chọn sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018; hoạt động dạy thêm, học thêm; công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các địa phương, cơ sở giáo dục; kiểm tra công tác quản lý chất lượng, quản lý văn bằng, chứng chỉ.
9. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và công tác truyền thông giáo dục
Phát động và tổ chức hiệu quả phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 25 năm Giáo dục tỉnh Bắc Ninh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt, Quản lý tốt” gắn với các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” do Bộ GDĐT phát động; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, coi thi đua là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chủ động phát hiện, biểu dương và nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn ngành Giáo dục.
Chủ động thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của ngành và việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức truyền thông để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; tăng cường phối hợp định hướng dư luận, xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền thông, nhất là các vấn đề xã hội quan tâm, bức xúc để xã hội, Nhân dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh.
1. Sở GDĐT căn cứ Chỉ thị này chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2022 - 2023; chỉ đạo và tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học đảm bảo thiết thực, hiệu quả; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; kịp thời báo cáo Bộ GDĐT và UBND tỉnh kết quả thực hiện và những vấn đề vướng mắc, nảy sinh trong quá trình thực hiện theo quy định.
2. Các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, nghiêm túc chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả nội dung Chỉ thị này.
3. Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan quản lý giáo dục các cấp; nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 2Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 3Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2022 về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của thành phố Hà Nội
- 4Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2023 về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 do tỉnh Lai Châu ban hành
- 1Nghị quyết 35/NQ-CP năm 2019 về tăng cường huy động nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025 do Chính phủ ban hành
- 2Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
- 3Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm
- 4Nghị định 24/2021/NĐ-CP quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập
- 5Quyết định 632/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 do tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 6Nghị quyết 314/NQ-HĐND năm 2020 về thông qua chủ trương ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 7Kết luận 01-KL/TW năm 2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 8Chỉ thị 14/CT-TTg năm 2021 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 9Quyết định 1373/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 10Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 11Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 12Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2022 về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của thành phố Hà Nội
- 13Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2023 về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 do tỉnh Lai Châu ban hành
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 do tỉnh Bắc Ninh ban hành
- Số hiệu: 05/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 31/08/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh
- Người ký: Nguyễn Hương Giang
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra