Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8123/BC-UBND

Củ Chi, ngày 20 tháng 9 năm 2021

 

BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) QUÝ 3 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI (TXL) THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5157/QĐ-UBND NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện Công văn số 10820/VP-KSTT ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về hướng dẫn thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Nay Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1661/KH-UBND ngày 01/3/2021 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2021, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành. Công khai theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông Quy định về việc cung cấp dịch công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Theo đó thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện: Mức độ 2 có 173 thủ tục, mức độ 3 có 14 thủ tục và mức độ 4 có 2 thủ tục; Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã: Mức độ 2 có 125 thủ tục, mức độ 3 có 5 thủ tục.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Công văn số 4346/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021. Ngày 17 tháng 7 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản số: 6751/UBND-VP về việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Qua đó đã lập danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện là 203 thủ tục (trong đó có 189 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố chuẩn hóa); Có 139 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã (trong đó có 130 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố chuẩn hóa); Đề xuất, kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố bãi bỏ các thủ tục thuộc lĩnh vực Quản lý đầu tư công (thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện), đồng thời ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 5543/QĐ-UBND ngày 04/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố. Lý do những cơ sở pháp lý được áp dụng trong quy trình giải quyết đã hết hiệu lực thi hành.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện Công văn số 3507/VP-KSTT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngày 07 tháng 5 năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản số 4078/UBND-VP triển khai tổ chức thực hiện công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông tin điện tử của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (quý 3/2021), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận và xử lý 38 phản ánh, kiến nghị. Đã có kết quả giải quyết là 30 trường hợp, công khai trên Hệ thống Cổng thông tin Quốc gia là 30 trường hợp; đang xác minh giải quyết 08 trường hợp (Đính kèm biểu số II.05a/VPCP/KSTT).

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 2.848 hồ sơ.

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 755

- Số kỳ trước chuyển qua: 374

- Số mới tiếp nhận: 1.719

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 2.848 hồ sơ.

Trả trước hạn: 312

Trả đúng thời hạn: 2.331

Trả quá hạn: 205

- Đang giải quyết: 00

Chưa đến hạn: 00

Quá hạn: 00

4.2. Cấp xã

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 7.343.

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 2.366

- Số kỳ trước chuyển qua: 11

- Số mới tiếp nhận: 4.966

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 7.307

Trả trước hạn: 1.499

Trả đúng thời hạn: 5.808

Trả quá hạn: 00

- Đang giải quyết: 36

Chưa đến hạn: 36

Quá hạn: 00

5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngay từ đầu năm nhân sự tại Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân 21 xã, thị trấn tiếp tục được củng cố kiện toàn. Cán bộ công chức được phân công làm việc tại Bộ phận Một cửa có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

6. Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Thực hiện Công văn số 2921/UBND-KSTT ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để thu hút tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo hiệu quả.

Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trên Cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống thử nghiệm một cửa điện tử được triển khai thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng HĐND và UBND huyện trên 02 lĩnh vực Cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ và Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế. Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận trong kỳ báo cáo 784 hồ sơ (trong đó có 725 hồ sơ nộp trực tuyến); đã có kết quả giải quyết 784 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

7. Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, CCHC

Không có.

8. Về việc nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC:

Không có.

9. Về công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

Trong quý 3 năm 2021 chưa thực hiện. Ngày 30 tháng 3 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số 2648/KH-UBND về kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện, nội dung tập trung Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết; Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến. Tỷ lệ các cơ quan, đơn vị sẽ được kiểm tra là 30%. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nên chưa tổ chức kiểm tra theo Kế hoạch.

10. Kết quả thực hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn

10.1. Hồ sơ trễ hạn phải thực hiện thư xin lỗi trong Quý 3 năm 2021, có phát sinh. Cụ thể: Hồ sơ liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở có phát sinh trễ hạn 205 hồ sơ (Đính kèm phụ lục kết quả thực hiện Thư xin lỗi và biểu số 6g/VPCP/KSTT).

Nguyên nhân:

- Do tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định, chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên-Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giảm nhân sự làm việc tại cơ quan đơn vị.

- Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc luân chuyển hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm bảo (mà thời gian từng bộ phận phải thực hiện trong buổi) dẫn đến thời gian giải quyết tại đơn vị quá ngày so với quy trình giải quyết hồ sơ.

10.2. Giải pháp khắc phục đối với trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn

Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu giải quyết cho người dân, đồng thời cũng đã thực hiện thư xin lỗi đối với 205 trường hợp nêu trên theo đúng quy định của Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND Thành phố. Thực hiện nghiêm chủ trương về thay đổi phương thức làm việc của từng cơ quan đơn vị phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Kết quả đạt được

- Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố cũng như sự hỗ trợ từ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đạt được kết quả.

- Các thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân Thành phố công bố đã được rà soát cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời và đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và niêm yết công khai tại bảng niêm yết của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu và thực hiện.

- Tăng cường giải quyết TTHC đúng hạn cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa của huyện và xã, thị trấn được kiện toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; áp dụng các mô hình sáng kiến cải cách TTHC tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP được tuân thủ theo trình tự, quy định của pháp luật.

- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến Quý 3 năm 2021 đạt 84,92% tương đương 755/889 hồ sơ đã tiếp nhận.

2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

- Trong quý 3 năm 2021, tại Bộ phận Một cửa huyện có phát sinh hồ sơ trễ hạn trên lĩnh vực đất đai, do tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp và phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên-Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian. Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông đất đai (chuyển mục đích sử dụng đất) tại các bộ phận chưa đảm bảo thời gian theo quy trình.

3. Khó khăn, vướng mắc (không )

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ IV NĂM 2021

- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính, xử lý hoặc đề xuất xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính, hành vi hành chính, thực hiện Thư xin lỗi theo quy định nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn, quá hạn.

- Tiếp tục củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.

- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác thực hiện thủ tục hành chính.

- Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp tiếp xúc với người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

- Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh để cập nhật, niêm yết các thủ tục hành chính dưới dạng điện tử trên kiosk tra cứu thông tin và Trang thông tin điện tử.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT (không có)

Trên đây là báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng UBND Thành phố;
- Phòng KSTTHC - VP.UBND TP;
- Thường trực Huyện ủy (thay B/c);
- Thường trực HĐND huyện ((thay B/c);
- Thường trực UBND huyện: CT, các PCT;
- Lưu: VT, VP.2.NVNgh.

CHỦ TỊCH




Phạm Thị Thanh Hiền

 


Biểu số 06g/VPCP/KSTT

Ban hành theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017.

NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Kỳ báo cáo: Quý 3 năm 2022
(Từ ngày 15 tháng 6 năm 2021 đến ngày 14 tháng 9 năm 2021)

Đơn vị báo cáo:

UBND huyện Củ Chi.

Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thành Phố Hồ Chí Minh (Văn phòng UBND Thành Phố Hồ Chí Minh). Phòng Kiểm soát TTHC)

(Kèm Báo cáo số: 8123/BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)

I. TỔNG HỢP NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết

Số lượng hồ sơ

 

Nguyên nhân quá hạn

Ghi chú

(1)

(2)

(3)

 

(4)

(5)

1

Lĩnh vực Đất Đai (chuyên mục đích sử dụng đất sang đất ở)

205

 

a4 x 205

 

Tổng số:

205

 

 

 

II. CÁC TRƯỜNG HỢP QUÁ HẠN DO QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

1) a4x205:

STT

Tên TTHC

Nội dung vướng mắc

Văn bản QPPL

(1)

(2)

(3)

(4)

I

Lĩnh vực Đất đai

 

1

TTHC: Chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở

- Do tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định, chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết Phòng TNMT chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giũa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo. Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian.

- Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc luân chuyển hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm bảo (mà thời gian từng bộ phận phải thực hiện trong buổi) dẫn đến thời gian giải quyết tại đơn vị quá ngày so với quy trình giải quyết hồ sơ.

Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt

GIẢI THÍCH BIỂU MẪU SỐ 06G/VPCP/KSTT

NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC

1. Tổng hợp nguyên nhân quá hạn:

- Cột 1:

Đánh số liên tiếp theo dãy số La mã đối với lĩnh vực

Đánh số liên tiếp theo dãy số tự nhiên đối với TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo

- Cột 2: Liệt kê TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo theo lĩnh vực

- Cột 3: Ghi tổng số hồ sơ quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo tương ứng với tên TTHC ghi tại cột 2

- Cột 4: Điền mã số tương ứng của các nguyên nhân trả quá hạn theo hướng dẫn dưới đây:

a. Quy định hành chính

a1. Do quy định tại VBQPPL chưa rõ ràng

a2. Do quy định tại các VBQPPL mâu thuẫn với nhau

a3. Do quy định tại VBQPPL không hợp lý

a4. Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt (trong các trường hợp giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông)

b. Cán bộ, công chức

b1. Do thiếu biên chế

b2. Do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết

b3. Do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu

c. Cơ sở vật chất, trang thiết bị

c1. Diện tích trụ sở làm việc chật hẹp, xuống cấp

c2. Trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém

d. Nguyên nhân khác (nêu cụ thể): …….

Ví dụ: Lĩnh vực đất đai có 50 hồ sơ quá hạn, trong đó có 05 hồ sơ quá hạn do quy định tại văn bản QPPL chưa rõ ràng: (a1x5); 10 hồ sơ quá hạn do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết: (b2x10); 10 hồ sơ quá hạn do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu: (b3x10); cả 50 hồ sơ quá hạn do trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém: (c2x50).... Đối với những nguyên nhân khác, đề nghị nêu cụ thể nội dung của nguyên nhân (ví dụ: d-thiên tai, d-do tranh chấp đất đai...).

2. Các trường hợp quá hạn do quy định hành chính:

Dùng để diễn giải các nguyên nhân nêu tại mã số a1, a2, a3, trong đó:

- Cột 2 ghi rõ tên của TTHC;

- Cột 3 ghi rõ nội dung vướng mắc;

- Cột 4 ghi rõ điều, khoản, điểm, số hiệu, trích yếu của VBQPPL là nguyên nhân của trường hợp quá hạn trong giải quyết TTHC (có thể đính kèm văn bản giải thích về những hạn chế, bất cập, không hợp lý của các văn bản).

 

PHỤ LỤC

KẾT QUẢ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI ĐỐI VỚI HỒ SƠ GIẢI QUYẾT TRỄ HẠN

Kỳ báo cáo: Quý 3 năm 2021
(Từ ngày 15/6/2021 đến ngày 14/9/2021)

Đơn vị báo cáo

UBND huyện Củ Chi

Đơn vị nhận báo cáo

Văn phòng UBND TP

(Phòng Kiểm soát TTHC)

(Kèm báo cáo số: 8123//BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)

STT

Tên TTHC

Lĩnh vực

Kết quả giải quyết TTHC

Kết quả thực hiện Thư xin lỗi đối với hồ sơ trễ hạn

Nguyên nhân trễ hạn

Hình thức thực hiện TXL

Tổng số hồ sơ được giải quyết

Số hồ sơ đã giải quyết

Số hồ sơ đang giải quyết

Có thực hiện TXL

Chưa thực hiện TXL

Đúng hạn

Trễ hạn

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

 

1

1

3=4 7

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

1

Chuyển mục đích sử dụng đất ở

Lĩnh vực đất đai

1525

1320

86.55%

205

13.45%

0

205

100%

0

 

- Do tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định, chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên -Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian.

- Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc luân chuyển hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm bảo (mà thời gian từng bộ phận phải thực hiện trong buổi) dẫn đến thời gian giải quyết tại đơn vị quá ngày so với quy trình giải quyết hồ sơ.

Văn bản (Thư xin lỗi)

 

TỔNG CỘNG:

1525

1320

86,55%

205

13,45

0

205

100%

0

 

 

 

 

Biểu số II.05a/VPCP/KSTT

 

KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ (PAKN) VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ HÀNH VI HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Kỳ báo cáo: Quý 3 năm 2021
(Từ ngày 15/6/2021 đến ngày 14/9/2021)

- Đơn vị báo cáo:

UBND huyện Củ Chi.

- Đơn vị nhận báo cáo:

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (Phòng KS-TTHC)

Đơn vị tính: Số PAKN

(Kèm báo cáo số: 8123/BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)

STT

Tên ngành, lĩnh vực có PAKN

Số lượng PAKN được tiếp nhận

Kết quả xử lý PAKN

Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Tổng số

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong kỳ

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong kỳ

(1)

(2)

(3)=(4) (5)=( 6) (7)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)=(9) (10)=(11) (12)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)=(14) (15)

(14)

(15)

(16)

1

Lĩnh vực Xây dựng

3

0

3

0

3

3

0

3

0

3

0

0

0

3

2

Lĩnh vực Hộ tịch

1

0

1

0

1

1

0

1

0

1

0

0

0

1

3

Chậm giải quyết gói hỗ trợ COVID-19

34

34

0

0

34

26

26

0

0

26

8

8

0

26

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG CỘNG

38

34

4

0

38

30

26

4

0

30

8

8

0

30

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Báo cáo 8123/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định 5157/QĐ-UBND trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Số hiệu: 8123/BC-UBND
  • Loại văn bản: Báo cáo
  • Ngày ban hành: 20/09/2021
  • Nơi ban hành: Huyện Củ Chi
  • Người ký: Phạm Thị Thanh Hiền
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 20/09/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản