Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6860/BC-UBND | Củ Chi, ngày 20 tháng 07 năm 2021 |
KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY ĐỊNH CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÁNG 7 NĂM 2021
Nhằm thực hiện tốt quy định về thực hiện công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của huyện hàng năm và gia tăng tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Ủy ban nhân huyện báo cáo kết quả giải quyết TTHC tháng 7 năm 2021 như sau:
I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Tiếp tục phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đầy đủ các nội dung về thực hiện công khai thủ tục hành chính, công khai kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Việc công khai kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện đúng quy định; duy trì công khai bằng hình thức công khai trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử huyện kết nối Cổng Dịch vụ công của Thành phố.
II. KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
1. Việc công khai số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận
Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân xã, thị trấn thường xuyên rà soát, cập nhật các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung để kịp thời cập nhật, công khai TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết.
Đến nay, sau khi rà soát, số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân huyện là 189 TTHC; số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND xã, thị trấn là 130 TTHC.
Việc công khai quy trình nội bộ giải quyết TTHC:
- Cấp huyện: 159 quy trình với 28 lĩnh vực.
- Cấp xã: 94 quy trình nội bộ với 17 lĩnh vực.
2. Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp huyện và cấp xã
Trong tháng 7 năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện và UBND xã, thị trấn đã tiếp nhận tổng cộng 3.606 hồ sơ, đã giải quyết 2.669 hồ sơ (1.048 hồ sơ trực tuyến, trong đó cấp huyện có 556/570 hồ sơ đạt 97,5%, cấp xã 492/670 hồ sơ đạt 73,4%). Cụ thể:
- Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện hiện đang tiếp nhận 55 TTHC, kết quả giải quyết đến nay:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 2.354 hồ sơ.
Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 1.417 hồ sơ. Trong đó: Số lượng hồ sơ đúng hạn 1.132 (tỷ lệ đúng hạn 80%), hồ sơ trễ hạn là 285 hồ sơ (tỷ lệ trễ hạn 20%). Còn 937 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.
Hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính trong tháng là 278 hồ sơ.
(Đính kèm Phụ lục 1)
- Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn hiện đang tiếp nhận 18 TTHC, kết quả giải quyết đến nay:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 1.252 hồ sơ.
Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 1.252 hồ sơ. Trong đó: Số lượng hồ sơ đúng hạn: 1.252 hồ sơ (tỷ lệ đúng hạn 100%).
(Đính kèm Phụ lục 2)
3. Việc thực hiện Thư xin lỗi trong giải quyết TTHC
Trong tháng 7/2021, Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện Thư xin lỗi (tỷ lệ 100%) đến các cá nhân, doanh nghiệp có trường hợp hồ sơ TTHC bị giải quyết quá hạn và trễ hạn theo quy định tại Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban chuyên môn mà công tác tiếp nhận, giải quyết và công khai TTHC được kết quả tốt.
Tăng cường giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn cho cá nhân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa huyện thường xuyên được kiện toàn, củng cố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp vì người dân, tổ chức vẫn còn thói quen nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ (không có)
Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi./.
| TL. CHỦ TỊCH |
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TTHC CẤP HUYỆN THÁNG 7 NĂM 2021
STT | Kết quả giải quyết TTHC | Số liệu | Ghi chú |
1 | Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp huyện | 189 |
|
2 | Tổng số TTHC đang tiếp nhận tại Bộ phận một cửa huyện | 55 |
|
3 | Tổng số Hồ sơ TTHC tiếp nhận trong tháng | 2354 |
|
4 | Tổng số hồ sơ đã giải quyết | 1417 |
|
5 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp huyện tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn | 80% | 1132/1417 hồ sơ |
6 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC trễ hạn | 20% | 285/1417 hồ sơ |
7 | Số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết | 937 |
|
8 | Số hồ sơ quá hạn | 77 | Lĩnh vực đất đai |
9 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 | 98% | 556/570 hồ sơ |
10 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 | 0 |
|
11 | Số hồ sơ TTHC trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích | 278 |
|
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TTHC CẤP XÃ THÁNG 7 NĂM 2021
| Kết quả giải quyết TTHC | Số liệu | Ghi chú |
1 | Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp xã | 130 |
|
2 | Tổng số TTHC đang tiếp nhận tại Bộ phận TN&TKQ xã, thị trấn | 18 |
|
3 | Tổng số Hồ sơ TTHC tiếp nhận trong tháng | 1252 |
|
4 | Tổng số hồ sơ đã giải quyết | 1252 |
|
5 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp xã tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn | 100% | 1252/1252 hồ sơ |
6 | Số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết | 0 |
|
7 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 | 73% | 492/670 hồ sơ |
8 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 | 0 |
|
9 | Số hồ sơ TTHC trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích | 0 |
|
10 | Tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp | 100% | 10324/10350 (Số lượt đánh giá hài lòng/Tổng số lượt đánh giá) |
- 1Kế hoạch 70/KH-UBND thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2022
- 2Kế hoạch 736/KH-UBND năm 2022 về tích hợp, kết nối, đồng bộ dữ liệu, trạng thái xử lý hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến do bộ, ngành Trung ương xây dựng đã được tích hợp, đồng bộ dữ liệu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia về Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Bình để tổng hợp, theo dõi và đánh giá tình hình giải quyết thủ tục hành chính
- 3Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 4Báo cáo 8673/BC-UBND về kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 10 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 5Báo cáo 8156/BC-UBND về kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 9 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 6Báo cáo 581/BC-UBND về kết quả kiểm tra, khảo sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
- 1Quyết định 5157/QĐ-UBND năm 2016 Quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 2Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 3Kế hoạch 70/KH-UBND thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2022
- 4Kế hoạch 736/KH-UBND năm 2022 về tích hợp, kết nối, đồng bộ dữ liệu, trạng thái xử lý hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến do bộ, ngành Trung ương xây dựng đã được tích hợp, đồng bộ dữ liệu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia về Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Bình để tổng hợp, theo dõi và đánh giá tình hình giải quyết thủ tục hành chính
- 5Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 6Báo cáo 8673/BC-UBND về kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 10 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 7Báo cáo 8156/BC-UBND về kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 9 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 8Báo cáo 581/BC-UBND về kết quả kiểm tra, khảo sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
Báo cáo 6860/BC-UBND thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 7 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 6860/BC-UBND
- Loại văn bản: Báo cáo
- Ngày ban hành: 20/07/2021
- Nơi ban hành: Huyện Củ Chi
- Người ký: Nguyễn Văn Hạnh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra