Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6364/BC-VP | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 7 năm 2015 |
BÁO CÁO
KẾT QUẢ RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH DO ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ KÝ TRỰC TIẾP HOẶC CÓ Ý KIẾN
I. Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện:
Thực hiện Quyết định số 1050/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Thành phố năm 2015; Công văn số 2253/UBND-CCHC ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2015, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đến tất cả Phòng, Trung tâm thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, cụ thể:
- Từ năm 2014, nhằm tiếp tục đảm bảo thời gian thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Công văn số 4892/UBND-CCHC ngày 23 tháng 9 năm 2014 về việc thống kê danh mục và tổng thời gian thực hiện tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Thành phố, đồng thời đã chủ động triển khai thực hiện tại Văn phòng (Công văn số 9437/VP-CCHC ngày 11 tháng 11 năm 2014).
- Năm 2015, Văn phòng tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 1050/QĐ-UBND nêu trên và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc nhằm đảm bảo chất trọng và tiến độ rà soát theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân Thành phố.
II. Kết quả rà soát:
1. Tổng số TTHC đã rà soát: 153 TTHC trong đó.
- Số TTHC có kết quả giải quyết do Ủy ban nhân dân Thành phố ký trực tiếp (không phân công hoặc ủy quyền): 145 TTHC.
- Số TTHC trước khi có kết quả giải quyết cần có ý kiến của Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố: 08 TTHC.
2. Kết quả rà soát:
Theo Quyết định số 63/2011/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố là cơ quan chuyên môn, ngang sở, là bộ máy giúp việc của Ủy ban nhân dân Thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; có chức năng tham mưu - tổng hợp giúp cho Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức các hoạt động chung của Ủy ban nhân dân Thành phố. Ngoài ra, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố không có thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức và công dân theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ. Do đó, kết quả rà soát các TTHC nêu trên của Văn phòng là thẩm tra, rà soát và có ý kiến đối với danh mục và tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính nhằm thể hiện rõ sự phân công, trách nhiệm và mối quan hệ tham mưu, phối hợp giữa các Sở, ban, ngành Thành phố và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Thành phố cho người dân và doanh nghiệp (đính kèm Phụ lục kết quả rà soát).
III. Kiến nghị, đề xuất
- Sở Tư pháp hướng dẫn, đôn đốc và phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố chủ trì xây dựng quy chế phối hợp giữa các Sở, ban, ngành và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc thực hiện các thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân Thành phố ký trực tiếp hoặc có ý kiến (sau khi có kết quả rà soát) trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành nhằm đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp
- Đề nghị các Sở, ban, ngành Thành phố khi dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phải xác định rõ thời gian giải quyết cụ thể tại từng đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp./.
| CHÁNH VĂN PHÒNG |
- 1Quyết định 3973/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2022-2025
- 2Kế hoạch 8067/KH-UBND năm 2022 về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025
- 3Quyết định 3094/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung theo Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
- 1Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 2Quyết định 63/2011/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 3Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 4Công văn 4892/UBND-CCHC năm 2014 thống kê danh mục và tổng thời gian thực hiện tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
- 5Quyết định 3973/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2022-2025
- 6Kế hoạch 8067/KH-UBND năm 2022 về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025
- 7Quyết định 3094/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung theo Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Báo cáo 6364/BC-VP năm 2015 về kết quả rà soát, đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ký trực tiếp hoặc có ý kiến
- Số hiệu: 6364/BC-VP
- Loại văn bản: Báo cáo
- Ngày ban hành: 09/07/2015
- Nơi ban hành: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
- Người ký: Võ Văn Luận
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra