Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3359/BC-UBND | Củ Chi, ngày 20 tháng 4 năm 2021 |
KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY ĐỊNH CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÁNG 4 NĂM 2021
Nhằm thực hiện tốt quy định về thực hiện công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của huyện hàng năm và gia tăng tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Ủy ban nhân huyện báo cáo kết quả giải quyết TTHC tháng 4 năm 2021 như sau:
I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Tiếp tục phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đầy đủ các nội dung về thực hiện công khai thủ tục hành chính, công khai kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Việc công khai kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện đúng quy định; duy trì công khai bằng hình thức công khai trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử huyện kết nối Cổng Dịch vụ công của Thành phố.
II. KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
1. Việc công khai số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận
Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân xã, thị trấn thường xuyên rà soát, cập nhật các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung để kịp thời cập nhật, công khai TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết.
Đến nay, số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân huyện là 198 TTHC; số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND xã, thị trấn là 118 TTHC.
Việc công khai quy trình nội bộ giải quyết TTHC:
- Cấp huyện: 159 quy trình với 28 lĩnh vực.
- Cấp xã: 94 quy trình nội bộ với 17 lĩnh vực.
2. Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp huyện và cấp xã
Trong tháng 4 năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện và UBND xã, thị trấn đã tiếp nhận tổng cộng 45.887 hồ sơ, đã giải quyết 45.444 hồ sơ (4.011 hồ sơ trực tuyến, trong đó cấp huyện có 607/2.041 hồ sơ đạt 29,7%, cấp xã 3.404/4.980 hồ sơ đạt 68,4%). Cụ thể:
- Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện hiện đang tiếp nhận 55 TTHC, kết quả giải quyết đến nay:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 3.150 hồ sơ.
Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 2.707 hồ sơ. Trong đó: Số lượng hồ sơ đúng hạn 2.707 (tỷ lệ đúng hạn 100%), không có hồ sơ trễ hạn. Còn 443 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.
Hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính trong tháng là 14 hồ sơ.
(Đính kèm Phụ lục 1)
- Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn hiện đang tiếp nhận 18 TTHC, kết quả giải quyết đến nay:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 42.737 hồ sơ.
Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 42.737 hồ sơ. Trong đó: Số lượng hồ sơ đúng hạn: 42.737 hồ sơ (tỷ lệ đúng hạn 100%).
(Đính kèm Phụ lục 2)
3. Việc thực hiện Thư xin lỗi trong giải quyết TTHC
Trong tháng 4/2021, tại Bộ phận Một cửa huyện và xã, thị trấn không có trường hợp giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn hoặc trễ hạn nên không phải thực hiện Thư xin lỗi đến các cá nhân, doanh nghiệp theo quy định tại Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban chuyên môn mà công tác tiếp nhận, giải quyết và công khai TTHC được kết quả tốt.
Tăng cường giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn cho cá nhân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa huyện thường xuyên được kiện toàn, củng cố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp vì người dân, tổ chức vẫn còn thói quen nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ (không có)
Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi./.
| TL. CHỦ TỊCH |
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TTHC CẤP HUYỆN THÁNG 4 NĂM 2021
STT | Kết quả giải quyết TTHC | Số liệu | Ghi chú |
1 | Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp huyện | 198 |
|
2 | Tổng số TTHC đang tiếp nhận tại Bộ phận một cửa huyện | 55 |
|
3 | Tổng số Hồ sơ TTHC tiếp nhận trong tháng | 3150 |
|
4 | Tổng số hồ sơ đã giải quyết | 2707 |
|
5 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp huyện tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn | 100% | 2707/2707 hồ sơ |
6 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC trễ hạn | 0% |
|
7 | Số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết | 443 |
|
8 | Số hồ sơ quá hạn | 0 |
|
9 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 | 30% | 607/2041 hồ sơ |
10 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 | 0 |
|
11 | Số hồ sơ TTHC trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích | 14 |
|
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TTHC CẤP XÃ THÁNG 4 NĂM 2021
| Kết quả giải quyết TTHC | Số liệu | Ghi chú |
1 | Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cấp xã | 118 |
|
2 | Tổng số TTHC đang tiếp nhận tại Bộ phận TN&TKQ xã, thị trấn | 18 |
|
3 | Tổng số Hồ sơ TTHC tiếp nhận trong tháng | 42737 |
|
4 | Tổng số hồ sơ đã giải quyết | 42737 |
|
5 | Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp xã tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn | 100% | 42737/42737 hồ sơ |
6 | Số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết | 0 |
|
7 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 | 68% | 3404/4980 hồ sơ |
8 | Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 | 0 |
|
9 | Số hồ sơ TTHC trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích | 0 |
|
10 | Tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp | 100% | 12641/12663 (Số lượt đánh giá hài lòng/Tổng số lượt đánh giá) |
- 1Quyết định 944/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên
- 2Quyết định 1403/QĐ-UBND năm 2022 quy định về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã do tỉnh Bình Phước ban hành
- 3Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 1Quyết định 5157/QĐ-UBND năm 2016 Quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 2Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 3Quyết định 944/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên
- 4Quyết định 1403/QĐ-UBND năm 2022 quy định về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã do tỉnh Bình Phước ban hành
- 5Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Báo cáo 3359/BC-UBND về kết quả thực hiện Quy định công khai tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tháng 4 năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 3359/BC-UBND
- Loại văn bản: Báo cáo
- Ngày ban hành: 20/04/2021
- Nơi ban hành: Huyện Củ Chi
- Người ký: Nguyễn Văn Hạnh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra