Điều 4 Thông tư 50/2017/TT-BGTVT về quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Điều 4. Tiêu chí xác định điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
Điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được xác định khi thuộc một trong các trường hợp sau:
1. Một trong các kích thước luồng thực tế nhỏ hơn trị số tối thiểu của cấp kỹ thuật tương ứng theo quy định (chiều sâu, bề rộng, bán kính cong) tại các bãi đá ngầm, bãi cạn, đoạn cạn và vật chướng ngại.
2. Một trong các kích thước: khẩu độ khoang thông thuyền, chiều cao tĩnh không, chiều sâu tại vị trí cầu và công trình khác trên sông, kênh nhỏ hơn trị số thấp nhất của cấp kỹ thuật tương ứng theo quy định.
3. Dòng chảy xiên so với trụ cầu, khoang thông thuyền.
4. Dòng chảy xiết, xoáy, tầm nhìn hạn chế.
5. Khu vực giao cắt giữa các tuyến đường thủy nội địa hoặc tuyến luồng hàng hải, vùng nước cảng biển có tầm nhìn hạn chế.
Thông tư 50/2017/TT-BGTVT về quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 50/2017/TT-BGTVT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 29/12/2017
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Nguyễn Nhật
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 225 đến số 226
- Ngày hiệu lực: 15/02/2018
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 4. Tiêu chí xác định điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
- Điều 5. Tiêu chí xác định điểm đen
- Điều 6. Hồ sơ vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa
- Điều 7. Các bước xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy
- Điều 8. Xác định sơ bộ và thống kê các vị trí nguy hiểm
- Điều 9. Khảo sát hiện trường và thu thập các hồ sơ, tài liệu liên quan
- Điều 10. Phân tích, đánh giá và sơ bộ xác định nguyên nhân
- Điều 11. Xếp hạng ưu tiên xử lý và lựa chọn biện pháp khắc phục
- Điều 12. Xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa
- Điều 13. Theo dõi và đánh giá kết quả xử lý