Điều 10 Thông tư 323/2016/TT-BTC Quy định về kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Điều 10. Tổ chức Đoàn kiểm tra
1. Bộ Tài chính thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra tại doanh nghiệp thẩm định giá.
2. Thành phần Đoàn kiểm tra bao gồm Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên. Số lượng thành viên tham gia Đoàn kiểm tra tối thiểu là 3 người và số lượng thành viên tối đa tùy thuộc vào quy mô của cuộc kiểm tra. Thành viên Đoàn kiểm tra là công chức của Bộ Tài chính; trường hợp cần thiết, thành viên được huy động từ Sở Tài chính (nơi mà doanh nghiệp thẩm định giá đặt trụ sở chính), Tổ chức nghề nghiệp về thẩm định giá và các doanh nghiệp thẩm định giá theo yêu cầu bằng văn bản của Bộ Tài chính.
Trường hợp kiểm tra đột xuất đối với vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị, nhiều cấp, nhiều ngành thì Bộ Tài chính ra quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành.
Thông tư 323/2016/TT-BTC Quy định về kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- Số hiệu: 323/2016/TT-BTC
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 16/12/2016
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Trần Văn Hiếu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 263 đến số 264
- Ngày hiệu lực: 01/02/2017
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Giải thích từ ngữ
- Điều 4. Mục đích kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá
- Điều 5. Kinh phí kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá
- Điều 6. Hình thức kiểm tra
- Điều 7. Phạm vi, yêu cầu kiểm tra
- Điều 8. Thời hạn kiểm tra
- Điều 9. Thời gian kiểm tra
- Điều 10. Tổ chức Đoàn kiểm tra
- Điều 11. Tiêu chuẩn thành viên Đoàn kiểm tra và Trưởng Đoàn kiểm tra
- Điều 12. Quyền và nghĩa vụ của đối tượng được kiểm tra
- Điều 13. Quyền và nghĩa vụ của thành viên Đoàn kiểm tra
- Điều 14. Quyền và nghĩa vụ của Trưởng Đoàn kiểm tra
- Điều 15. Quy trình và nội dung kiểm tra hoạt động thẩm định giá
- Điều 16. Lựa chọn hồ sơ thẩm định giá để kiểm tra
- Điều 17. Kết luận kiểm tra
- Điều 18. Xử lý sau kiểm tra
- Điều 19. Lưu trữ hồ sơ kiểm tra
- Điều 20. Nội dung giám sát hoạt động thẩm định giá
- Điều 21. Hình thức giám sát hoạt động thẩm định giá
- Điều 22. Kết quả giám sát hoạt động thẩm định giá
- Điều 23. Hội đồng đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá
- Điều 24. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng
- Điều 25. Trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng
- Điều 26. Căn cứ để Hội đồng đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá