Chương 8 Thông tư 32/2010/TT-BCT quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công thương ban hành
Điều 111. Các trường hợp được xét miễn trừ thực hiện
Các đơn vị thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư này có quyền nộp hồ sơ đề nghị để được xét miễn trừ thực hiện trong các trường hợp sau:
1. Đã có hợp đồng được ký trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực mà hợp đồng có nội dung khác với quy định tại Thông tư này.
2. Việc áp dụng Thông tư này làm tăng chi phí quá mức và không hợp lý cho đơn vị đó.
3. Đơn vị chứng minh được việc được hưởng miễn trừ phù hợp với các nguyên tắc của Thông tư này.
Điều 112. Thẩm quyền và căn cứ quyết định miễn trừ thực hiện
1. Cục Điều tiết điện lực có trách nhiệm xem xét và chấp thuận các trường hợp miễn trừ thực hiện theo quy định tại
2. Các căn cứ để xem xét miễn trừ thực hiện bao gồm:
a) Quyền của các bên trong các hợp đồng mua bán điện, Thỏa thuận đấu nối đã được ký kết trước khi Thông tư này có hiệu lực;
b) Chi phí phát sinh cho các đơn vị có liên quan để đáp ứng các quy định của Thông tư này;
c) Ý kiến của Đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện về ảnh hưởng của việc miễn trừ thực hiện tới việc đảm bảo các tiêu chuẩn vận hành được quy định tại Chương II Thông tư này;
d) Phạm vi và thời hạn đề nghị được hưởng miễn trừ thực hiện;
đ) Các căn cứ khác liên quan đến việc hưởng miễn trừ (nếu có).
Điều 113. Hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện
Hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện bao gồm:
1. Văn bản đề nghị hưởng miễn trừ phải kèm theo các nội dung quy định tại
2. Bản sao hợp lệ Giấy phép hoạt động điện lực đối với Đơn vị điện lực.
3. Giải trình chi tiết ảnh hưởng đến vận hành của hệ thống điện và các cam kết nếu được miễn trừ thực hiện.
Điều 114. Thủ tục thẩm định hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện
1. Trong thời hạn bảy (07) ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện, Cục Điều tiết điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho đơn vị nộp hồ sơ về tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cục Điều tiết điện lực có trách nhiệm thông báo những nội dung cần bổ sung.
2. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Điều tiết điện lực phải hoàn thành thẩm định hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện và có trách nhiệm ban hành văn bản cho phép miễn trừ thực hiện. Trường hợp không chấp thuận đề nghị miễn trừ thực hiện, Cục Điều tiết điện lực phải có văn bản thông báo cho đơn vị đề nghị, nêu rõ lý do không chấp thuận.
3. Trường hợp đề nghị miễn trừ thực hiện có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan tới nhiều đơn vị khác, cho phép gia hạn thời gian thẩm định nhưng không quá mười lăm (15) ngày làm việc.
4. Đơn vị nộp hồ sơ phải nộp chi phí thẩm định đề nghị miễn trừ thực hiện theo quy định.
Điều 115. Trách nhiệm cung cấp thông tin
Đơn vị phân phối điện, Đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện và các đơn vị liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin và có ý kiến bằng văn bản về đề nghị được miễn trừ thực hiện theo yêu cầu của Cục Điều tiết điện lực.
Điều 116. Rút đề nghị miễn trừ thực hiện
Trường hợp rút đề nghị được miễn trừ thực hiện, đơn vị nộp hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện phải thông báo bằng văn bản tới Cục Điều tiết điện lực.
Điều 117. Bãi bỏ Quyết định cho phép miễn trừ thực hiện
Cục Điều tiết điện lực có quyền bãi bỏ Quyết định cho phép miễn trừ thực hiện trong các trường hợp sau:
1. Phát hiện có sự gian dối trong việc đề nghị được miễn trừ thực hiện.
2. Đơn vị được miễn trừ thực hiện không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các điều kiện, nghĩa vụ đã cam kết và thời gian thực hiện quy định tại Quyết định cho phép miễn trừ thực hiện.
3. Các điều kiện cho phép miễn trừ thực hiện không còn tồn tại.
Thông tư 32/2010/TT-BCT quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công thương ban hành
- Số hiệu: 32/2010/TT-BCT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 30/07/2010
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Đỗ Hữu Hào
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 491 đến số 492
- Ngày hiệu lực: 15/09/2010
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 4. Tần số
- Điều 5. Điện áp
- Điều 6. Cân bằng pha
- Điều 7. Sóng hài
- Điều 8. Nhấp nháy điện áp
- Điều 9. Dòng ngắn mạch và thời gian loại trừ sự cố
- Điều 10. Chế độ nối đất
- Điều 11. Hệ số sự cố chạm đất
- Điều 12. Các chỉ số về độ tin cậy của lưới điện phân phối
- Điều 13. Các trường hợp ngừng cung cấp điện không xét đến khi tính toán các chỉ số độ tin cậy
- Điều 14. Trình tự phê duyệt tiêu chuẩn độ tin cậy hàng năm cho lưới điện phân phối
- Điều 15. Chế độ báo cáo
- Điều 16. Tổn thất điện năng của lưới điện phân phối
- Điều 17. Trình tự phê duyệt chỉ tiêu tổn thất điện năng của lưới điện phân phối
- Điều 18. Các loại tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
- Điều 19. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cho lưới điện phân phối
- Điều 20. Báo cáo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
- Điều 21. Quy định chung
- Điều 22. Dự báo nhu cầu phụ tải điện năm
- Điều 23. Dự báo nhu cầu phụ tải điện tháng
- Điều 24. Dự báo nhu cầu phụ tải điện tuần
- Điều 25. Nghiên cứu phụ tải
- Điều 26. Nguyên tắc chung
- Điều 27. Yêu cầu đối với kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phân phối hàng năm
- Điều 28. Nội dung kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phân phối
- Điều 29. Trình tự lập, thẩm định và phê duyệt kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phân phối
- Điều 30. Điểm đấu nối
- Điều 31. Ranh giới phân định tài sản và quản lý vận hành
- Điều 32. Tuân thủ quy hoạch phát triển điện lực
- Điều 33. Trách nhiệm phối hợp thực hiện
- Điều 34. Yêu cầu về cân bằng pha
- Điều 35. Yêu cầu về sóng hài
- Điều 36. Yêu cầu về nhấp nháy điện áp
- Điều 37. Yêu cầu về nối đất
- Điều 38. Yêu cầu về hệ số công suất
- Điều 39. Yêu cầu về hệ thống rơ le tần số thấp
- Điều 40. Yêu cầu về hệ thống thông tin
- Điều 41. Yêu cầu về hệ thống SCADA/DMS
- Điều 42. Yêu cầu về hệ thống bảo vệ
- Điều 43. Yêu cầu đối với tổ máy phát điện đấu nối vào lưới điện phân phối
- Điều 44. Yêu cầu kỹ thuật tại điểm đấu nối giữa Khách hàng sử dụng điện và Đơn vị phân phối và bán lẻ điện
- Điều 45. Hồ sơ đề nghị đấu nối
- Điều 46. Trình tự thỏa thuận đấu nối vào cấp điện áp trung áp và 110kV
- Điều 47. Thời hạn xem xét và ký Thoả thuận đấu nối
- Điều 48. Trình tự cung cấp điện cho Khách hàng sử dụng điện đấu nối vào cấp điện áp hạ áp
- Điều 49. Quyền tiếp cận thiết bị tại điểm đấu nối
- Điều 50. Cung cấp hồ sơ điều kiện đóng điện điểm đấu nối
- Điều 51. Kiểm tra điều kiện đóng điện điểm đấu nối
- Điều 52. Đóng điện điểm đấu nối
- Điều 53. Trình tự thử nghiệm để đưa vào vận hành thiết bị sau điểm đấu nối
- Điều 54. Kiểm tra và giám sát vận hành các thiết bị đấu nối
- Điều 55. Thay thế thiết bị tại điểm đấu nối
- Điều 56. Thực hiện đấu nối vào lưới điện hạ áp đối với Khách hàng sử dụng lưới điện phân phối
- Điều 57. Quy định chung
- Điều 58. Tách đấu nối tự nguyện
- Điều 59. Tách đấu nối bắt buộc
- Điều 60. Khôi phục đấu nối
- Điều 61. Trách nhiệm của Đơn vị phân phối điện
- Điều 62. Trách nhiệm của Khách hàng sử dụng lưới điện phân phối
- Điều 63. Quy định chung về bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện phân phối
- Điều 64. Kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa hàng năm
- Điều 65. Kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa tháng
- Điều 66. Kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa tuần
- Điều 67. Kế hoạch vận hành năm
- Điều 68. Kế hoạch vận hành tháng
- Điều 69. Kế hoạch vận hành tuần
- Điều 70. Phương thức vận hành ngày
- Điều 71. Vận hành hệ thống điện phân phối
- Điều 72. Tình huống khẩn cấp
- Điều 73. Vận hành hệ thống điện phân phối trong trường hợp sự cố hoặc rã lưới toàn bộ hoặc một phần hệ thống điện truyền tải
- Điều 74. Vận hành hệ thống điện phân phối trong trường hợp tách đảo
- Điều 75. Vận hành hệ thống điện phân phối khi xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện phân phối
- Điều 76. Khôi phục hệ thống điện phân phối
- Điều 77. Điều khiển phụ tải
- Điều 78. Ngừng, giảm cung cấp điện
- Điều 79. Xây dựng phương án sa thải phụ tải
- Điều 80. Các biện pháp sa thải phụ tải
- Điều 81. Thực hiện sa thải phụ tải
- Điều 82. Thực hiện điều khiển điện áp
- Điều 83. Giám sát và điều khiển từ xa
- Điều 84. Hình thức trao đổi thông tin
- Điều 85. Trao đổi thông tin trong vận hành
- Điều 86. Thông báo các tình huống bất thường
- Điều 87. Thông báo về sự cố nghiêm trọng
- Điều 88. Báo cáo kết quả vận hành hệ thống điện phân phối
- Điều 91. Các yêu cầu chung về thí nghiệm trên hệ thống điện phân phối
- Điều 92. Các trường hợp tiến hành thí nghiệm thiết bị trên lưới điện phân phối
- Điều 93. Các trường hợp tiến hành thí nghiệm tổ máy phát điện
- Điều 94. Trách nhiệm trong thí nghiệm thiết bị trên lưới điện phân phối
- Điều 95. Trình tự, thủ tục thí nghiệm theo yêu cầu của Đơn vị phân phối điện
- Điều 96. Trình tự, thủ tục thí nghiệm theo đề nghị của Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối
- Điều 97. Trách nhiệm thực hiện sau khi thí nghiệm
- Điều 98. Nguyên tắc xác định vị trí đo đếm chính
- Điều 99. Xác định vị trí đo đếm đối với cấp điện áp cao áp và trung áp
- Điều 100. Xác định vị trí đo đếm đối với Khách hàng sử dụng lưới điện phân phối đấu nối hạ áp
- Điều 101. Hệ thống đo đếm điện năng
- Điều 102. Cấu hình của hệ thống đo đếm điện năng
- Điều 103. Hệ thống đo đếm cấp điện áp 110kV
- Điều 104. Hệ thống đo đếm cấp điện áp từ 1000V đến 35 kV
- Điều 105. Hệ thống đo đếm hạ áp
- Điều 106. Yêu cầu kỹ thuật của mạch đo đếm
- Điều 107. Yêu cầu kỹ thuật đối với niêm phong kẹp chì và bảo mật
- Điều 108. Trách nhiệm đầu tư, lắp đặt hệ thống đo đếm điện năng
- Điều 109. Trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống đo đếm
- Điều 110. Trách nhiệm xây dựng quy trình quản lý, vận hành hệ thống đo đếm
- Điều 111. Các trường hợp được xét miễn trừ thực hiện
- Điều 112. Thẩm quyền và căn cứ quyết định miễn trừ thực hiện
- Điều 113. Hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện
- Điều 114. Thủ tục thẩm định hồ sơ đề nghị miễn trừ thực hiện
- Điều 115. Trách nhiệm cung cấp thông tin
- Điều 116. Rút đề nghị miễn trừ thực hiện
- Điều 117. Bãi bỏ Quyết định cho phép miễn trừ thực hiện