Điều 24 Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Bộ Tài chính ban hành
Điều 24. Trách nhiệm của đại lý thuế
1. Kinh doanh dịch vụ theo đúng phạm vi ghi trong giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đã được Cục Thuế cấp.
2. Duy trì và đảm bảo các điều kiện được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong suốt thời gian hoạt động.
3. Tuyển dụng và quản lý nhân viên đại lý thuế theo đúng quy định.
4. Tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về kế toán doanh nghiệp và các quy định của pháp luật khác có liên quan khi thực hiện các dịch vụ theo hợp đồng đã ký với người nộp thuế.
5. Không được thông đồng với công chức thuế, người nộp thuế để vi phạm pháp luật về thuế. Trường hợp đại lý thuế có hành vi giúp người nộp thuế thực hiện hành vi trốn thuế, khai thiếu thuế, vi phạm thủ tục về thuế thì người nộp thuế vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm trên; đại lý thuế phải liên đới chịu trách nhiệm và chịu bồi thường cho người nộp thuế theo hợp đồng đã ký kết với người nộp thuế.
6. Chấp hành các quy định về kiểm tra liên quan đến việc hành nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế; thay mặt người nộp thuế cung cấp, giải trình theo yêu cầu của cơ quan thuế các thông tin, tài liệu trong phạm vi hợp đồng với người nộp thuế để chứng minh tính chính xác của hồ sơ khai thuế, nộp thuế, miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế của người nộp thuế.
7. Giữ bí mật thông tin cho người nộp thuế sử dụng dịch vụ của đại lý thuế.
8. Gửi thông báo, báo cáo đến Cục Thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế:
a) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế, gửi thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế theo Mẫu 2.8 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Chậm nhất là ngày 15/1 hàng năm, gửi báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế theo Mẫu 2.9 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Thông tin báo cáo được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.
Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Bộ Tài chính ban hành
- Số hiệu: 10/2021/TT-BTC
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 26/01/2021
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Trần Xuân Hà
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 309 đến số 310
- Ngày hiệu lực: 12/03/2021
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 4. Điều kiện dự thi
- Điều 5. Hồ sơ dự thi
- Điều 6. Chi phí dự thi
- Điều 7. Nội dung và hình thức thi
- Điều 8. Tổ chức thi
- Điều 9. Các hình thức xử lý vi phạm đối với người dự thi
- Điều 10. Kết quả thi
- Điều 11. Miễn môn thi
- Điều 12. Cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
- Điều 13. Thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế
- Điều 14. Nhân viên đại lý thuế
- Điều 15. Đăng ký hành nghề của nhân viên đại lý thuế
- Điều 16. Quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế
- Điều 17. Trách nhiệm của nhân viên đại lý thuế
- Điều 18. Đối tượng cập nhật kiến thức
- Điều 19. Nội dung, tài liệu cập nhật kiến thức
- Điều 20. Thời gian, hình thức cập nhật kiến thức
- Điều 21. Tổ chức cập nhật kiến thức
- Điều 22. Đăng ký cấp, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế
- Điều 23. Dịch vụ đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế
- Điều 24. Trách nhiệm của đại lý thuế
- Điều 25. Thông báo sử dụng dịch vụ đại lý thuế
- Điều 26. Đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
- Điều 27. Thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
- Điều 28. Kiểm tra kinh doanh, hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế và nhân viên đại lý thuế
- Điều 29. Công khai thông tin về đại lý thuế