Điều 21 Luật Quảng cáo 2012
Điều 21. Quảng cáo trên báo in
1. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với các nội dung khác.
2. Cơ quan báo chí được phép ra phụ trương quảng cáo và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trước ít nhất 30 ngày tính đến ngày phát hành đầu tiên của phụ trương quảng cáo.
3. Phụ trương quảng cáo của báo phải đánh số riêng; có cùng khuôn khổ, phát hành kèm theo số trang báo chính.
4. Trên trang một của phụ trương quảng cáo phải ghi rõ các thông tin sau:
a) Tên tờ báo;
b) Tên, địa chỉ của cơ quan báo chí;
c) Dòng chữ “Phụ trương quảng cáo không tính vào giá bán”.
5. Không được quảng cáo trên bìa một của tạp chí, trang nhất của báo.
Luật Quảng cáo 2012
- Số hiệu: 16/2012/QH13
- Loại văn bản: Luật
- Ngày ban hành: 21/06/2012
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Nguyễn Sinh Hùng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 481 đến số 482
- Ngày hiệu lực: 01/01/2013
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Giải thích từ ngữ
- Điều 3. Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo
- Điều 4. Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo
- Điều 5. Trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo
- Điều 6. Hợp đồng dịch vụ quảng cáo
- Điều 7. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo
- Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
- Điều 9. Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo
- Điều 10. Tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo
- Điều 11. Xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo
- Điều 12. Quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo
- Điều 13. Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo
- Điều 14. Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo
- Điều 15. Quyền và nghĩa vụ của người cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo
- Điều 16. Quyền và nghĩa vụ của người tiếp nhận quảng cáo
- Điều 17. Phương tiện quảng cáo
- Điều 18. Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo
- Điều 19. Yêu cầu đối với nội dung quảng cáo
- Điều 20. Điều kiện quảng cáo
- Điều 21. Quảng cáo trên báo in
- Điều 22. Quảng cáo trên báo nói, báo hình
- Điều 23. Quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử
- Điều 24. Quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác
- Điều 27. Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn
- Điều 28. Quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo
- Điều 29. Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn
- Điều 30. Trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn
- Điều 31. Cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo
- Điều 32. Quảng cáo trên phương tiện giao thông
- Điều 33. Quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự
- Điều 34. Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh
- Điều 35. Quảng cáo trong chương trình văn hoá, thể thao
- Điều 36. Đoàn người thực hiện quảng cáo, hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm, tổ chức sự kiện, vật thể quảng cáo
- Điều 37. Nội dung và nguyên tắc quy hoạch quảng cáo ngoài trời
- Điều 38. Trách nhiệm xây dựng và chỉ đạo thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời