Điều 22 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Điều 22. Trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo
1. Tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực, kinh phí để đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn theo thẩm quyền quy định.
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức tập huấn và bồi dưỡng cho cán bộ quản lí, giáo viên về nội dung, phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một; tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn.
4. Theo dõi, kiểm tra, phát hiện những khó khăn vướng mắc và có biện pháp hỗ trợ hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương trong quá trình thực hiện; kịp thời khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhằm phát huy những kết quả đạt được trong việc tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo khi kết thúc thời gian dạy học.
Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- Số hiệu: 23/2023/TT-BGDĐT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 11/12/2023
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Ngô Thị Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 1329 đến số 1330
- Ngày hiệu lực: 23/01/2024
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
- Điều 2. Giải thích từ ngữ
- Điều 3. Mục đích
- Điều 4. Quan điểm và nguyên tắc thực hiện
- Điều 5. Nội dung dạy và học tiếng Việt
- Điều 6. Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một
- Điều 7. Hình thành các kĩ năng học tập cơ bản
- Điều 8. Hình thành và phát triển năng lực nghe, nói
- Điều 9. Hình thành và phát triển năng lực đọc
- Điều 10. Hình thành và phát triển năng lực viết
- Điều 11. Xây dựng kế hoạch dạy học
- Điều 12. Chuẩn bị điều kiện thực hiện
- Điều 13. Xây dựng môi trường học tập thân thiện
- Điều 14. Yêu cầu đối với hoạt động dạy và học
- Điều 15. Yêu cầu đối với giáo viên và trẻ
- Điều 16. Nhà trường
- Điều 17. Gia đình
- Điều 18. Các đoàn thể, tổ chức xã hội ngoài cơ sở giáo dục
- Điều 19. Mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội