Điều 10 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Điều 10. Hình thành và phát triển năng lực viết
1. Biết ngồi viết đúng tư thế, biết cách cầm bút chì bằng ba đầu ngón tay, biết cách tô chữ và chữ số trên vở ô li.
2. Biết cách xác định đường kẻ ngang, đường kẻ dọc, dòng kẻ, ô ly và điểm tọa độ khi tô chữ, chữ số: điểm đặt bút, điểm chuyển hướng và điểm kết thúc.
3. Tô được các tổ hợp nét cơ bản: nét ngang, nét thẳng, nét xiên trái, nét xiên phải; nét móc xuôi, nét móc ngược, nét móc hai đầu; nét cong kín, nét cong trái, nét cong phải; nét khuyết trên, nét khuyết dưới, nét thắt trên, nét thắt giữa.
4. Thực hiện các hoạt động tô chữ, tô từ và tô chữ số từ 1 đến 9.
Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- Số hiệu: 23/2023/TT-BGDĐT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 11/12/2023
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Ngô Thị Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 1329 đến số 1330
- Ngày hiệu lực: 23/01/2024
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
MỤC LỤC VĂN BẢN
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
- Điều 2. Giải thích từ ngữ
- Điều 3. Mục đích
- Điều 4. Quan điểm và nguyên tắc thực hiện
- Điều 5. Nội dung dạy và học tiếng Việt
- Điều 6. Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một
- Điều 7. Hình thành các kĩ năng học tập cơ bản
- Điều 8. Hình thành và phát triển năng lực nghe, nói
- Điều 9. Hình thành và phát triển năng lực đọc
- Điều 10. Hình thành và phát triển năng lực viết
- Điều 11. Xây dựng kế hoạch dạy học
- Điều 12. Chuẩn bị điều kiện thực hiện
- Điều 13. Xây dựng môi trường học tập thân thiện
- Điều 14. Yêu cầu đối với hoạt động dạy và học
- Điều 15. Yêu cầu đối với giáo viên và trẻ
- Điều 16. Nhà trường
- Điều 17. Gia đình
- Điều 18. Các đoàn thể, tổ chức xã hội ngoài cơ sở giáo dục
- Điều 19. Mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội