Điều 15 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư
Điều 15. Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm chỉ đạo giải quyết kịp thời văn bản đến. Cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao chỉ đạo giải quyết những văn bản đến theo sự uỷ nhiệm của người đứng đầu và những văn bản đến thuộc các lĩnh vực được phân công phụ trách.
2. Căn cứ nội dung văn bản đến, người đứng đầu cơ quan, tổ chức giao cho đơn vị hoặc cá nhân giải quyết. Đơn vị hoặc cá nhân có trách nhiệm nghiên cứu, giải quyết văn bản đến theo thời hạn được pháp luật quy định hoặc theo quy định của cơ quan, tổ chức.
3. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể giao cho Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Hành chính hoặc người được giao trách nhiệm thực hiện những công việc sau:
a) Xem xét toàn bộ văn bản đến và báo cáo về những văn bản quan trọng, khẩn cấp;
b) Phân văn bản đến cho các đơn vị, cá nhân giải quyết;
c) Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến.
Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư
- Số hiệu: 110/2004/NĐ-CP
- Loại văn bản: Nghị định
- Ngày ban hành: 08/04/2004
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Phan Văn Khải
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Số 9
- Ngày hiệu lực: 02/05/2004
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh
- Điều 2. Giải thích từ ngữ
- Điều 3. Trách nhiệm đối với công tác văn thư
- Điều 4. Hình thức văn bản
- Điều 5. Thể thức văn bản
- Điều 6. Soạn thảo văn bản
- Điều 7. Duyệt bản thảo, việc sửa chữa, bổ sung bản thảo đã duyệt
- Điều 8. Đánh máy, nhân bản
- Điều 9. Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành
- Điều 10. Ký văn bản
- Điều 11. Bản sao văn bản
- Điều 12. Trình tự quản lý văn bản đến
- Điều 13. Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến
- Điều 14. Trình, chuyển giao văn bản đến
- Điều 15. Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến
- Điều 16. Nghiệp vụ quản lý văn bản đến được thực hiện theo hướng dẫn của Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.
- Điều 17. Trình tự quản lý văn bản đi
- Điều 18. Chuyển phát văn bản đi
- Điều 19. Việc lưu văn bản đi
- Điều 20. Nghiệp vụ quản lý văn bản đi được thực hiện theo hướng dẫn của Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.
- Điều 21. Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập
- Điều 22. Giao nộp tài liệu vào lưu trữ hiện hành của cơ quan, tổ chức
- Điều 23. Trách nhiệm đối với công tác lập hồ sơ và giao nộp tài liệu vào lưu trữ hiện hành
- Điều 24. Nghiệp vụ lập hồ sơ hiện hành và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ hiện hành được thực hiện theo hướng dẫn của Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.