Điều 20 Thông tư 99/2018/TT-BTC hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trên do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Điều 20. Yêu cầu của Báo cáo bổ sung thông tin tài chính
1. Báo cáo bổ sung thông tin tài chính phải được lập từ đơn vị kế toán cơ sở trên cơ sở số liệu đã hạch toán đầy đủ, đúng quy định, đảm bảo xem xét quan hệ thanh toán với các đơn vị có liên quan chính xác, đúng đối tượng.
2. Trường hợp đơn vị dự toán cấp 1 không giao nhiệm vụ lập báo cáo tài chính tổng hợp cho đơn vị kế toán trung gian mà trực tiếp làm nhiệm vụ tổng hợp báo cáo từ các đơn vị kế toán cơ sở thì báo cáo bổ sung thông tin tài chính phải tách số liệu các giao dịch bao gồm: Giao dịch nội bộ trong đơn vị dự toán cấp 1, giao dịch nội bộ ngoài đơn vị dự toán cấp 1 nhưng trong khu vực nhà nước (nếu là đơn vị kế toán tại địa phương phải tách thêm các giao dịch nội bộ ngoài đơn vị dự toán cấp 1 nhưng trong cùng 1 tỉnh) và giao dịch ngoài khu vực nhà nước.
3. Trường hợp đơn vị dự toán cấp 1 giao nhiệm vụ lập báo cáo tài chính tổng hợp cho đơn vị kế toán trung gian thì các quan hệ giao dịch trên báo cáo bổ sung thông tin tài chính ngoài việc tách chi tiết như yêu cầu tại Khoản 2, Điều này còn phải tách được các giao dịch nội bộ theo từng cấp đơn vị kế toán trung gian lập báo cáo tài chính tổng hợp theo quy định.
Thông tư 99/2018/TT-BTC hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trên do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- Số hiệu: 99/2018/TT-BTC
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 01/11/2018
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Đỗ Hoàng Anh Tuấn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 1103 đến số 1104
- Ngày hiệu lực: 01/01/2019
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Giải thích từ ngữ
- Điều 4. Kỳ lập báo cáo
- Điều 5. Trách nhiệm của các đơn vị
- Điều 6. Thời hạn và nơi nhận báo cáo
- Điều 7. Hình thức nộp báo cáo
- Điều 8. Mục đích của việc lập báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 9. Yêu cầu đối với việc lập báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 10. Nguyên tắc lập báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 11. Các giao dịch nội bộ được loại trừ
- Điều 12. Danh mục báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 13. Quy định về phạm vi lập báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 14. Tiếp nhận báo cáo, kiểm tra số liệu
- Điều 15. Lập bảng tổng hợp số liệu và tính toán chỉ tiêu
- Điều 16. Lập báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 17. Quy định về điều chỉnh số liệu trên báo cáo tài chính tổng hợp
- Điều 18. Công khai báo cáo tài chính tổng hợp