Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 44/2018/TT-BGTVT | Hà Nội, ngày 03 tháng 8 năm 2018 |
BAN HÀNH ĐỊNH MỨC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG TÁC NẠO VÉT CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI
Căn cứ Bộ luật hàng hải Việt Nam ngày 25 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 10 năm 2018.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
CÔNG TÁC NẠO VÉT CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI
(Ban hành kèm theo Thông tư số 44/2018/TT-BGTVT, ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được xây dựng để áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài liên quan đến hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải, khu nước, vùng nước trong vùng nước cảng biển.
+ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
+ Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10 tháng 3 năm 2016 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
+ Thông tư số 47/2015/TT-BGTVT ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định phạm vi, trách nhiệm của thuyền viên, người lái phương tiện và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa;
+ Thông tư số 04/2017/TT-BGTVT ngày 20 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 47/2015/TT-BGTVT ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định phạm vi, trách nhiệm của thuyền viên, người lái phương tiện và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa;
+ Các số liệu ghi chép, tính toán phục vụ công tác xây dựng Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
+ Một số văn bản pháp quy và tài liệu khác có liên quan.
Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải bao gồm các thành phần sau:
- Mức hao phí lao động:
Là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp thực hiện khối lượng công tác xây dựng và công nhân phục vụ xây dựng.
Số lượng ngày công đã bao gồm cả lao động chính, lao động phụ để thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc, thu dọn hiện trường thi công.
Cấp bậc công nhân là cấp bậc bình quân của các công nhân tham gia thực hiện một đơn vị công tác xây dựng.
- Mức hao phí máy thi công:
Là số ca sử dụng máy và thiết bị thi công chính trực tiếp thực hiện kể cả máy và thiết bị phụ phục vụ để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng.
Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được trình bày theo nhóm, loại công tác và được mã hóa, bao gồm 02 chương:
Chương I: Quy định chung
Chương II: Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
- Công tác nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây;
- Công tác vận chuyển vật liệu nạo vét bằng sà lan tự hành;
Mỗi loại định mức được trình bày tóm tắt thành phần công việc, Điều kiện kỹ thuật, Điều kiện thi công và được xác định theo đơn vị tính phù hợp để thực hiện công tác nạo vét, vận chuyển.
- Các thành phần hao phí trong định mức được xác định theo nguyên tắc:
+ Mức hao phí lao động chính và phụ được tính bằng số ngày công theo cấp bậc bình quân của công nhân trực tiếp xây dựng;
+ Mức hao phí máy thi công chính được tính bằng số lượng ca máy sử dụng (là những máy thi công chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong chi phí máy trên đơn vị khối lượng công tác, công việc hoặc kết cấu xây dựng. Đối với Thông tư này, máy thi công chính là những loại máy sà lan công tác, máy đào gầu dây, sà lan tự hành mở đáy, ...);
+ Mức hao phí máy thi công khác được tính bằng tỷ lệ % trên chi phí sử dụng máy chính (là những loại máy thi công có tỷ trọng chi phí nhỏ trong chi phí máy thi công trên đơn vị khối lượng công tác, công việc hoặc kết cấu xây dựng. Đối với Thông tư này, máy và thiết bị thi công khác là tàu kéo, cano làm nhiệm vụ cắm phao tiêu, máy định vị vị trí thi công,...).
I.5. Hướng dẫn áp dụng định mức:
- Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải là căn cứ để xây dựng đơn giá xây dựng, lập dự toán xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
- Ngoài thuyết minh và hướng dẫn áp dụng nêu trên, trong Định mức còn có phần thuyết minh và hướng dẫn cụ thể đối với từng nhóm, loại công tác nạo vét, vận chuyển phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, Điều kiện thi công và biện pháp thi công.
ĐỊNH MỨC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG TÁC NẠO VÉT CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI
1. Đối với công tác nạo vét bằng máy đào gầu dây:
- Chuẩn bị dụng cụ, phương tiện và làm phao tiêu báo hiệu;
- Định vị tim tuyến thi công, xác định phạm vi đào;
- Di chuyển thiết bị thi công trong phạm vi công trường;
- Đảm bảo an toàn giao thông hàng hải trong phạm vi công trường;
- Nạo vét bằng máy đào gầu dây đổ lên sà lan (vận chuyển vật liệu nạo vét đi đổ chưa tính trong định mức).
2. Đối với công tác vận chuyển vật liệu nạo vét đi đổ bằng sà lan tự hành:
- Sà lan chứa bùn đất di chuyển đến vị trí đổ đất theo quy định;
- Sà lan xả bùn đất nạo vét;
- Sà lan quay lại vị trí tàu nạo vét.
Việc phân loại đất nạo vét và chỉ dẫn áp dụng đối với các Điều kiện thi công đặc biệt đối với định mức này được áp dụng theo các hướng dẫn của các định mức nạo vét công trình thủy tương tự có trong Hệ thống định mức dự toán xây dựng công trình do Bộ Xây dựng ban hành.
II.3.1. NV.10000 Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây
Thành phần công việc:
- Chuẩn bị, làm phao tiêu báo hiệu, xác định phạm vi đào;
- Di chuyển thiết bị trong phạm vi công trường;
- Đảm bảo an toàn giao thông hàng hải trong phạm vi công trường;
- Nạo vét bằng máy đào đổ lên sà lan tự hành mở đáy (vận chuyển đất đi đổ chưa tính trong định mức).
Đơn vị tính: 100 m3
Mã hiệu | Công tác | Thành phần hao phí | Đơn vị | Loại đất | |||
Bùn đặc, đất sỏi lắng đọng tới 3 năm, đất than bùn | Đất thịt pha cát, pha sét có lẫn sỏi | Đất thịt pha cát, pha sét có lẫn sỏi, vỏ sò, hến, đất sét dính | Đất sét nửa cứng, sét cứng | ||||
NV.1001 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 5m3, chiều sâu ≤ 6m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 5m3 | ca | 0,090 | 0,102 | 0,115 | 0,172 | ||
Sà lan công tác 400T | ca | 0,090 | 0,102 | 0,115 | 0,172 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 400T | ca | 0,090 | 0,102 | 0,115 | 0,172 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,045 | 0,051 | 0,057 | 0,086 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1002 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 8m3, chiều sâu ≤ 6m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 8m3 | ca | 0,050 | 0,057 | 0,063 | 0,095 | ||
Sà lan công tác 800T | ca | 0,050 | 0,057 | 0,063 | 0,095 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 800T | ca | 0,050 | 0,057 | 0,063 | 0,095 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,025 | 0,028 | 0,032 | 0,048 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 | ||||
NV.1003 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 12m3, chiều sâu ≤ 6m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 12 m3 | ca | 0,031 | 0,035 | 0,039 | 0,059 | ||
Sà lan công tác 1000T | ca | 0,031 | 0,035 | 0,039 | 0,059 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 1200T | ca | 0,031 | 0,035 | 0,039 | 0,059 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,015 | 0,018 | 0,020 | 0,030 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1004 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây >12m3, chiều sâu ≤ 6m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây > 12 m3 | ca | 0,021 | 0,024 | 0,027 | 0,041 | ||
Sà lan công tác 1200T | ca | 0,021 | 0,024 | 0,027 | 0,041 | ||
Sà lan tự hành mở đáy >1200T | ca | 0,021 | 0,024 | 0,027 | 0,041 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,011 | 0,012 | 0,014 | 0,021 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 | ||||
NV.1005 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 5m3, chiều sâu > 6÷9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 5m3 | ca | 0,107 | 0,123 | 0,139 | 0,209 | ||
Sà lan công tác 400T | ca | 0,107 | 0,123 | 0,139 | 0,209 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 400T | ca | 0,107 | 0,123 | 0,139 | 0,209 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,053 | 0,061 | 0,070 | 0,105 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1006 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 8m3, chiều sâu > 6÷9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 8m3 | ca | 0,059 | 0,068 | 0,077 | 0,115 | ||
Sà lan công tác 800T | ca | 0,059 | 0,068 | 0,077 | 0,115 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 800T | ca | 0,059 | 0,068 | 0,077 | 0,115 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,029 | 0,034 | 0,038 | 0,058 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 | ||||
NV.1007 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 12 m3, chiều sâu > 6÷9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 12 m3 | ca | 0,037 | 0,042 | 0,048 | 0,072 | ||
Sà lan công tác 1000T | ca | 0,037 | 0,042 | 0,048 | 0,072 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 1200T | ca | 0,037 | 0,042 | 0,048 | 0,072 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,018 | 0,021 | 0,024 | 0,036 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1008 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây > 12m3, chiều sâu > 6÷9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây > 12 m3 | ca | 0,025 | 0,029 | 0,033 | 0,050 | ||
Sà lan công tác 1200T | ca | 0,025 | 0,029 | 0,033 | 0,050 | ||
Sà lan tự hành mở đáy > 1200T | ca | 0,025 | 0,029 | 0,033 | 0,050 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,013 | 0,015 | 0,017 | 0,025 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 | ||||
NV.1009 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 5m3, chiều sâu > 9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 5m3 | ca | 0,117 | 0,135 | 0,153 | 0,230 | ||
Sà lan công tác 400T | ca | 0,117 | 0,135 | 0,153 | 0,230 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 400T | ca | 0,117 | 0,135 | 0,153 | 0,230 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,059 | 0,068 | 0,077 | 0,115 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1010 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 8m3, chiều sâu > 9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 8m3 | ca | 0,065 | 0,075 | 0,085 | 0,126 | ||
Sà lan công tác 800T | ca | 0,065 | 0,075 | 0,085 | 0,126 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 800T | ca | 0,065 | 0,075 | 0,085 | 0,126 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,032 | 0,037 | 0,042 | 0,063 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 | ||||
NV.1011 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây ≤ 12m3, chiều sâu > 9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây ≤ 12 m3 | ca | 0,040 | 0,046 | 0,053 | 0,079 | ||
Sà lan công tác 1000T | ca | 0,040 | 0,046 | 0,053 | 0,079 | ||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 1200T | ca | 0,040 | 0,046 | 0,053 | 0,079 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,020 | 0,023 | 0,026 | 0,039 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
NV.1012 | Nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây > 12m3, chiều sâu > 9m | Nhân công | |||||
Công nhân bậc 4/7 | công | 1,5 | 1,5 | 1,5 | 1,5 | ||
Máy thi công | |||||||
Máy đào gầu dây > 12 m3 | ca | 0,028 | 0,032 | 0,036 | 0,055 | ||
Sà lan công tác 1200T | ca | 0,028 | 0,032 | 0,036 | 0,055 | ||
Sà lan tự hành mở đáy > 1200T | ca | 0,028 | 0,032 | 0,036 | 0,055 | ||
Ca nô 23CV | ca | 0,014 | 0,016 | 0,018 | 0,028 | ||
Máy khác | % | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 2,0 | ||
1 | 2 | 3 | 4 |
II.3.2 Công tác vận chuyển vật liệu nạo vét đi đổ bằng sà lan tự hành
Thành phần công việc:
Chuẩn bị, vận chuyển đất, cát nạo vét bằng sà lan tự hành mở đáy đến địa điểm đổ thải.
Đơn vị tính: 100 m3
Mã hiệu | Công tác vận chuyển | Thành phần hao phí | Đơn vị | Vận chuyển 1km đầu | Vận chuyển 1km tiếp theo | ||
Cự ly < 6km | Cự ly 6÷20km | Cự ly > 20km | |||||
VC.101 | Vận chuyển đất, cát đổ đi bằng sà lan tự hành mở đáy ≤ 400T | Máy thi công | |||||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 400T | ca | 0,084 | 0,071 | 0,065 | 0,062 | ||
VC.102 | Vận chuyển đất, cát đổ đi bằng sà lan tự hành mở đáy ≤ 800T | Máy thi công | |||||
Sà lan tự hành mở đáy ≤ 800T | ca | 0,050 | 0,042 | 0,038 | 0,036 | ||
VC.103 | Vận chuyển đất, cát đổ đi bằng sà lan tự hành mở đáy ≤1200T | Máy thi công | |||||
Sà lan tự hành mở đáy ≤1200T | ca | 0,018 | 0,015 | 0,014 | 0,013 | ||
VC.104 | Vận chuyển đất, cát đổ đi bằng sà lan tự hành mở đáy >1200T | Máy thi công | |||||
Sà lan tự hành mở đáy >1200T | ca | 0,008 | 0,007 | 0,006 | 0,005 | ||
11 | 21 | 22 | 23 |
- 1Nghị định 143/2017/NĐ-CP về quy định bảo vệ công trình hàng hải
- 2Thông tư 52/2017/TT-BGTVT về quy định bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 965/BXD-KTXD năm 2018 về định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải do Bộ Xây dựng ban hành
- 4Thông tư 07/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 52/2017/TT-BGTVT về bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Thông tư 33/2019/TT-BGTVT quy định về hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 6Thông tư 35/2019/TT-BGTVT quy định về hoạt động nạo vét vùng nước cảng biển do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 7Thông tư 13/2021/TT-BXD hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 8Thông tư 19/2022/TT-BGTVT quy định về bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Nghị định 32/2015/NĐ-CP về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng
- 2Thông tư 47/2015/TT-BGTVT quy định phạm vi trách nhiệm của thuyền viên, người lái phương tiện và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015
- 4Thông tư 06/2016/TT-BXD hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 5Thông tư 04/2017/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 47/2015/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định phạm vi, trách nhiệm của thuyền viên, người lái phương tiện và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa
- 6Nghị định 12/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải
- 7Nghị định 143/2017/NĐ-CP về quy định bảo vệ công trình hàng hải
- 8Thông tư 52/2017/TT-BGTVT về quy định bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 9Công văn 965/BXD-KTXD năm 2018 về định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải do Bộ Xây dựng ban hành
- 10Thông tư 07/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 52/2017/TT-BGTVT về bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 11Thông tư 33/2019/TT-BGTVT quy định về hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 12Thông tư 35/2019/TT-BGTVT quy định về hoạt động nạo vét vùng nước cảng biển do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 13Thông tư 13/2021/TT-BXD hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 14Thông tư 19/2022/TT-BGTVT quy định về bảo trì công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Thông tư 44/2018/TT-BGTVT về Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 44/2018/TT-BGTVT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 03/08/2018
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Văn Công
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 855 đến số 856
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra