Điều 6 Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
Điều 6. Đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính
1. Sự cần thiết của một thủ tục hành chính được đánh giá theo các nội dung sau đây:
a) Đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực nhất định.
b) Bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.
c) Là biện pháp tối ưu trong các biện pháp có thể được thực hiện để bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước và bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.
2. Cơ quan chủ trì soạn thảo sử dụng Biểu mẫu đánh giá tác động của thủ tục hành chính và Hướng dẫn trả lời (ký hiệu là Biểu mẫu 01A/ĐG-KSTT) tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này để đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính.
Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
MỤC LỤC VĂN BẢN
- Điều 1. Phạm vi áp dụng
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Trong Thông tư này, những cụm từ sau đây được hiểu như sau:
- Điều 4. Trách nhiệm của các cơ quan trong việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính
- Điều 5. Quy trình đánh giá tác động của thủ tục hành chính
- Điều 6. Đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính
- Điều 7. Đánh giá tính hợp lý của thủ tục hành chính
- Điều 8. Đánh giá tính hợp pháp của thủ tục hành chính
- Điều 9. Tính chi phí tuân thủ thủ tục hành chính
- Điều 10. Đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong một số trường hợp cụ thể