Điều 13 Nghị định 58/2021/NĐ-CP quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng
Điều 13. Trình tự, thủ tục thay đổi nội dung Giấy chứng nhận
1. Công ty thông tin tín dụng đề nghị Ngân hàng Nhà nước thay đổi nội dung Giấy chứng nhận trong trường hợp thay đổi các thông tin sau đây:
a) Tên công ty thông tin tín dụng;
b) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
c) Vốn điều lệ;
d) Nơi đặt trụ sở chính;
đ) Người đại diện theo pháp luật.
2. Công ty thông tin tín dụng lập hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy chứng nhận gửi Ngân hàng Nhà nước khi thay đổi một hoặc một số thông tin tại Giấy chứng nhận, bao gồm:
a) Đơn đề nghị thay đổi nội dung Giấy chứng nhận theo Phụ lục X ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty về việc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận (bản chính);
c) Các văn bản, giấy tờ chứng minh việc tiếp tục duy trì đủ điều kiện hoạt động trong trường hợp nội dung đề nghị thay đổi tại Giấy chứng nhận có liên quan đến điều kiện hoạt động của công ty thông tin tín dụng đảm bảo phù hợp với từng điều kiện quy định tại Nghị định này (bản sao).
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của công ty thông tin tín dụng, Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi công ty thông tin tín dụng yêu cầu bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đề nghị không đầy đủ, hợp lệ theo quy định tại khoản 2 Điều này.
4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định thay đổi nội dung Giấy chứng nhận theo Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định này (Quyết định thay đổi nội dung Giấy chứng nhận là một bộ phận không tách rời của Giấy chứng nhận); trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Nghị định 58/2021/NĐ-CP quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng
- Số hiệu: 58/2021/NĐ-CP
- Loại văn bản: Nghị định
- Ngày ban hành: 10/06/2021
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Lê Minh Khái
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 645 đến số 646
- Ngày hiệu lực: 15/08/2021
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Giải thích từ ngữ
- Điều 4. Nguyên tắc hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng
- Điều 5. Nguyên tắc sử dụng sản phẩm thông tin tín dụng
- Điều 6. Các hành vi bị cấm trong hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng
- Điều 7. Báo cáo hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng
- Điều 8. Thẩm quyền của cơ quan quản lý nhà nước
- Điều 9. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận
- Điều 10. Nguyên tắc lập và gửi hồ sơ
- Điều 11. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận
- Điều 12. Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
- Điều 13. Trình tự, thủ tục thay đổi nội dung Giấy chứng nhận
- Điều 14. Trình tự, thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận
- Điều 15. Tổ chức lại công ty thông tin tín dụng
- Điều 16. Khai trương hoạt động và công bố thông tin về việc cấp, thay đổi nội dung, thu hồi Giấy chứng nhận
- Điều 17. Quy định nội bộ
- Điều 18. Thu thập thông tin tín dụng
- Điều 19. Xử lý thông tin tín dụng
- Điều 20. Lưu giữ thông tin tín dụng
- Điều 21. Cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng
- Điều 22. Điều chỉnh sai sót đối với thông tin tín dụng của khách hàng vay