ĐÂY LÀ NỘI DUNG CÓ THU PHÍ
Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 03/2006/QĐ-BGTVT ngày 06/01/2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
1. Phạm vi, đối tượng áp dụngTiêu chuẩn này quy định phương pháp xác định tần số dao động riêng và hệ số tắt dần của hệ thống treo ôtô hai trục (sau đây gọi tắt là xe).2. Điều kiện thử2.1. Thiết bị và dụng cụ thử2.1.1. Thiết bị đo tần số dao động có phạm vi đo tần số từ 0,3 Hz đến 100 Hz.2.1.2. Dụng cụ thử: cân xe, dụng cụ đo nhiệt độ và độ ẩm, đồng hồ đo áp suất lốp, thước đo chiều dài và các dụng cụ phụ trợ khác.2.2. Mẫu thử2.2.1. Xe phải được chất đủ tải theo đúng thiết kế.2.2.2. Hệ thống treo phải đúng theo thiết kế của xe.2.2.3. Lốp xe phải mới và đúng kiểu loại của xe thiết kế; áp suất lốp phải phù hợp với quy định của nhà sản xuất.2.3. Môi trường thửTrời không mưa, nhiệt độ: 100C đến 500C, độ ẩm tương đối: 0% đến 85%.3. Phương pháp tạo dao độngCó các phương pháp tạo dao động như sau:3.1. Phương pháp 1:;
Trong đó: | f1: tần số dao động riêng của thân xe (Hz); |
T1: chu kỳ dao động riêng của thân xe (s) ; | |
f2: tần số dao động riêng của trục xe (Hz); | |
T2: chu kỳ dao động riêng của trục xe (s); | |
Z(t): gia tốc dao động tự do tắt dần của thân xe (m/s2); | |
ĐÂY LÀ NỘI DUNG CÓ THU PHÍ
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
HIỆU LỰC VĂN BẢN
Tiêu chuẩn ngành 22TCN 336:2006 về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ - hệ thống treo của ôtô – phương pháp xác định tần số dao động riêng và hệ số tắt dần do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 22TCN336:2006
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn ngành
- Ngày ban hành: 06/01/2006
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo:
- Ngày hiệu lực: 23/02/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản