Điều 19 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Điều 19. Trách nhiệm của đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm:
1. Quản lý, vận hành, bảo trì, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, hệ thống an ninh, an toàn cho Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đáp ứng các yêu cầu của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân liên quan.
2. Làm đầu mối tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp bảo đảm việc cung cấp dịch vụ công, trực tuyến đúng quy định.
3. Quản lý, xác thực tài khoản, kích hoạt các tài khoản quên hoặc mất mật khẩu truy nhập, tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân khi có hành vi gây nguy hại đến hệ thống.
4. Thông báo đến các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính và tổ chức, cá nhân thời gian khắc phục sự cố trong trường hợp Hệ thống dịch vụ công trực tuyến gặp sự cố.
5. Tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn cơ quan thực hiện thủ tục hành chính và tổ chức, cá nhân sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
6. Tổ chức đánh giá chất lượng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
7. Chủ trì xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành quy chế hoạt động của Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Thông tư 07/2017/TT-BTNMT quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Số hiệu: 07/2017/TT-BTNMT
- Loại văn bản: Thông tư
- Ngày ban hành: 29/05/2017
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Trần Hồng Hà
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 445 đến số 446
- Ngày hiệu lực: 12/07/2017
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Giải thích từ ngữ
- Điều 4. Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Điều 5. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
- Điều 6. Các giao dịch điện tử trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
- Điều 7. Hồ sơ hành chính trực tuyến
- Điều 8. Tạo lập, thay đổi thông tin tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến
- Điều 9. Khai thông tin hồ sơ hành chính trực tuyến
- Điều 10. Sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ hành chính trực tuyến
- Điều 11. Xử lý, thẩm định hồ sơ hành chính trực tuyến
- Điều 12. Trả kết quả dịch vụ công trực tuyến
- Điều 13. Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Điều 14. Thẩm quyền truy nhập, xử lý trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
- Điều 15. Bảo đảm an toàn thông tin, dữ liệu
- Điều 16. Bảo mật thông tin
- Điều 17. Xử lý sự cố
- Điều 18. Trách nhiệm của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Điều 19. Trách nhiệm của đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
- Điều 20. Xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Điều 21. Nâng cấp dịch vụ công trực tuyến