Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 390/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 21 tháng 06 năm 2013 |
Ngày 14/6/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì kiểm tra chỉ đạo hiện trường các gói thầu CP1A (cầu đường sắt Ninh Bình, Ga Ninh Bình và các hạng mục liên quan) và CP1B (cầu đường sắt Đò Lèn, cầu vượt đường sắt Đò Lèn và các hạng mục liên quan) thuộc dự án Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh (dự án 44 cầu). Tham gia đoàn kiểm tra có Đại diện Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Ninh Bình (tham gia kiểm tra hiện trường gói CP1A), Đường sắt Việt Nam, Ban quản lý các dự án Đường sắt, tư vấn giám sát JOJ và các nhà thầu thi công là Liên danh MES- Rinkai-Taisei -CIENCO1 và Liên danh MES-Rinkai -CIENCO1.
Sau khi kiểm tra hiện trường, họp và nghe chủ đầu tư (Đường sắt Việt Nam), Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU), Tư vấn giám sát JOJ, các nhà thầu báo cáo và ý kiến của các đơn vị tham dự, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã kết luận như sau:
I. Gói thầu xây lắp số 1A (CP1A):
1. Về tiến độ thi công: Đánh giá cao nỗ lực của Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu đã tích cực giải quyết các khó khăn vướng mắc để thi công đảm tiến độ. Đến nay, tiến độ thi công các hạng mục cơ bản đáp ứng được tiến độ yêu cầu của hợp đồng. Tuy nhiên đây là gói thầu với nhiều hạng mục phức tạp, yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công của gói thầu, đặc biệt là hạng mục nhà ga Ninh Bình, Tư vấn giám sát kiểm tra chặt chẽ chất lượng công trình đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án.
2. Về công tác đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường: Từ khi gói thầu được triển khai đến nay chưa có sự cố mất an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên Chủ đầu tư cần chỉ đạo các đơn vị liên quan hết sức lưu ý đến vấn đề trên, thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn, mất vệ sinh môi trường đến khi hoàn thành gói thầu.
3. Về công tác GPMB:
- Mặt bằng thi công phía bờ bắc cầu đường sắt Ninh Bình thuộc địa phận huyện Ý Yên - tỉnh Nam Định: Bao gồm mố A1, trụ P1 đến P4 và P8 của cầu đường sắt Ninh Bình và đường sắt phía bắc cầu Ninh Bình (dài khoảng 1km) chưa thể tiếp cận được mặt bằng thi công do vướng mắc trong công tác GPMB. Yêu cầu ĐSVN, RPMU tiếp tục phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm và chủ động đề xuất phương án giải quyết với Bộ GTVT, UBND tỉnh Nam Định. Trường hợp cần thiết, Bộ GTVT sẽ làm việc với UBND tỉnh Nam Định để giải quyết, đảm bảo tiến độ gói thầu.
- Về công tác GPMB đường Ngô Gia Tự kéo dài khi xây dựng ga Ninh Bình mới: Công tác xây dựng ga Ninh Bình mới đã chiếm dụng và ảnh hưởng đến đường Ngô Gia Tự hiện có; Chủ đầu tư (ĐSVN) chỉ đạo Tư vấn thiết kế nghiên cứu phương án thiết kế đoạn đường mới đảm bảo giao thông khu vực với quy mô phù hợp thực tế. Đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình căn cứ điều kiện thực tế và diện tích nhà các hộ dân còn lại sau khi thu hồi theo thiết kế trên để chỉ đạo lập và phê duyệt phương án GPMB di dời các hộ dân ở khu vực này bảo đảm an toàn và điều kiện sống bình thường cho người dân và quy định của Nhà nước trong công tác GPMB.
- Về xây dựng hệ thống thoát nước cho khu dân cư xung quanh bị ảnh hưởng khi xây dựng ga Ninh Bình mới: Thống nhất về nguyên tắc và giao Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu phối hợp với UBND thành phố Ninh Bình nghiên cứu, rà soát lại thiết kế kỹ thuật hệ thống thoát nước trong ga Ninh Bình để xem xét điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo khớp nối với hệ thống thoát nước của thành phố Ninh Bình và thoát nước cho khu vực xung quanh phạm vi ga bị ảnh hưởng bởi việc san lấp các hồ ao tự nhiên của dự án. Kinh phí lấy từ nguồn kinh phí dự phòng của gói thầu CP1A, không làm tăng Tổng mức đầu tư Dự án.
4. Về kè bờ sông Đáy thuộc phạm vi thượng, hạ lưu cầu đường sắt Ninh Bình (bờ phía Nam Định và bờ phía Ninh Bình): Thống nhất về nguyên tắc việc xây dựng kè bờ sông, lưu ý cần xem xét các hạng mục kè của các cầu lân cận để thiết kế đảm bảo kinh tế - kỹ thuật và ổn định các công trình. Giao ĐSVN chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tiến hành khảo sát hiện trường, điều kiện thủy văn, thủy lực khu vực hai bờ sông phía thượng, hạ lưu cầu đường sắt Ninh Bình, lập phương án và thiết kế kè gia cố bờ sông để đảm bảo an toàn đê điều, giao thông đường thủy và mỹ quan khu vực. Kinh phí khảo sát, thiết kế và thi công lấy từ nguồn kinh phí dự phòng của gói thầu CP1A và không làm tăng Tổng mức đầu tư gói thầu.
II. Gói thầu xây lắp số 1B (CP1B):
1. Tiến độ thực hiện gói thầu: Đánh giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và nhà thầu gói thầu CP1B trong việc quản lý, giám sát và triển khai gói thầu. Đến thời điểm hiện tại, gói thầu CP1B cơ bản hoàn thành và đạt tiến độ của Hợp đồng. Bộ GTVT cũng đánh giá cao cố gắng, sự hợp tác và phối hợp tốt của các đơn vị thực hiện gói thầu CP1B trong việc điều chỉnh, đẩy nhanh tiến độ của công tác chuyển tuyến đường sắt, tạo điều kiện để Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa có thể thông xe trước Tết Nguyên đán 2014 đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Bộ GTVT.
2. Trong thời gian tới, để đảm bảo tiến độ cũng như đáp ứng yêu cầu của công tác bàn giao đưa vào sử dụng, Bộ GTVT yêu cầu:
- Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu hoàn thành các hạng mục còn lại của gói thầu trong thời gian của hợp đồng, đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.
- RPMU cần nghiên cứu, xem xét và thống nhất với đơn vị quản lý đường bộ về các loại biển báo, cách thức cắm biển để tổ chức giao thông khu vực cầu vượt Đò Lèn đảm bảo an toàn và thuận tiện theo quy định hiện hành.
- Yêu cầu nhà thầu khẩn trương thanh thải công trường, hoàn trả mặt bằng, cảnh quan khu vực trước ngày 10/7/2013. Việc đóng đường ngang giao cắt đường sắt trên quốc lộ 1A hiện tại cần phải được xử lý triệt để.
3. Về các vướng mắc trong công tác thanh toán một số chi phí Tư vấn giám sát nằm trong gói thầu xây lắp:
- Giao Chủ đầu tư chủ động giải quyết các vướng mắc để thanh quyết toán công trình, theo nguyên tắc: Đối với các gói thầu đã và đang thực hiện thì sẽ tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã ký (một số hạng mục như thuê nhà ở, phương tiện đi lại của tư vấn... được chi trả từ hợp đồng xây lắp). Đối với các gói thầu chưa thực hiện thuộc dự án sẽ thực hiện theo ý kiến của Bộ Tài chính. Chủ đầu tư chủ động làm việc Bộ tài chính để thống nhất giải quyết.
4. Công tác xây dựng biểu tượng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản:
- Thống nhất chọn khu vực đất trống bên trái mố A2 cầu đường sắt (mố phía Nam) để đặt biểu tượng. Chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu vị trí cụ thể và làm việc, thỏa thuận với địa phương để thống nhất vị trí này.
- Thống nhất với thiết kế sơ bộ của biểu tượng. Giao Chủ đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu, thiết kế chi tiết biểu tượng, lập phối cảnh 3D gửi JICA, Bộ GTVT để thống nhất trước khi thực hiện.
- Tiến độ thực hiện: Yêu cầu biểu tượng phải được thi công xong trước 14/7/2013 để tổ chức lễ khánh thành.
5. Về thời gian tổ chức khánh thành gói thầu: Thống nhất với đề xuất của Chủ đầu tư, Nhà thầu sẽ tổ chức khánh thành gói thầu trong thời gian trung tuần tháng 7/2013 (từ 15/7/2013 ÷ 20/7/2013), trên tinh thần trang trọng, gọn nhẹ, tiết kiệm.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn số 8792/BGTVT-CQLXD về việc xử lý tình huống đấu thầu - Gói thầu xây lắp số 1 (CP1) Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Công văn 8771/BGTVT-CQLXD về giá gói thầu xây lắp 1 (CP1) Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 1048/BXD-KTXD về dự toán gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay ODA của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai do Bộ Xây dựng ban hành
- 4Quyết định 2863/QĐ-BGTVT năm 2013 đổi tên Báo Giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Chỉ thị 12/CT-TTg năm 2015 về tăng cường giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 519/QĐ-TTg năm 2016 phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 1Công văn số 8792/BGTVT-CQLXD về việc xử lý tình huống đấu thầu - Gói thầu xây lắp số 1 (CP1) Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Công văn 8771/BGTVT-CQLXD về giá gói thầu xây lắp 1 (CP1) Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 1048/BXD-KTXD về dự toán gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay ODA của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai do Bộ Xây dựng ban hành
- 4Quyết định 2863/QĐ-BGTVT năm 2013 đổi tên Báo Giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Chỉ thị 12/CT-TTg năm 2015 về tăng cường giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 519/QĐ-TTg năm 2016 phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Thông báo 390/TB-BGTVT năm 2013 kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông sau khi kiểm tra hiện trường các gói thầu xây lắp CP1A và CP1B thuộc dự án Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
- Số hiệu: 390/TB-BGTVT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 21/06/2013
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Văn Lưu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra