BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 182/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2022 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI LÊ ANH TUẤN TẠI CUỘC HỌP BÁO CÁO ĐẦU KỲ DỰ ÁN CẢI TẠO, NÂNG CẤP QUỐC LỘ 19 ĐOẠN KM90 - KM108 VÀ CÁC CẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH VÀ TỈNH GIA LAI
Ngày 19 tháng 4 năm 2022, tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đầu kỳ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai (Dự án). Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Vụ Đối tác công - tư, Kế hoạch - đầu tư, Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD), Ban Quản lý dự án 2, tư vấn (Công ty CP TVTK GTVT phía Nam -TEDI South, Viện Khoa học Công nghệ GTVT).
Sau khi nghe Ban QLDA2, tư vấn báo cáo đầu kỳ Dự án và ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kết luận như sau:
1. Dự án thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư tại quyết định số 1525/QĐ-BGTVT ngày 16/8/2021. Dự án cùng với các dự án cải tạo, nâng cấp QL19 sử dụng vốn WB khi hoàn thành là trục kết nối quan trọng giữa Bình Định và Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Để phù hợp với các kế hoạch đầu tư, giải ngân của Bộ GTVT, Dự án cần sớm hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 6 năm 2022. Yêu cầu Ban QLDA 2, Tư vấn thiết kế, Tư vấn thẩm tra triển khai một số nội dung sau:
- Rà soát kỹ và triển khai ngay các thủ tục (nếu có) liên quan đến lập Dự án đầu tư (Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Khung chính sách giải phóng mặt bằng, thỏa thuận với địa phương, giám sát đầu tư cộng đồng...) để bảo đảm điều kiện phê duyệt BCNCKT;
- Rà soát quy mô, phạm vi đầu tư, xem xét các cấu phần trong tổng mức đầu tư để bảo đảm không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Trường hợp vượt sơ bộ tổng mức đầu tư, Ban QLDA 2 nghiên cứu phương án chuyển 03 cầu thuộc tỉnh Bình Định sang đầu tư bằng nguồn vốn dư của WB trong Dự án tăng cường kết nối khu vực Tây Nguyên. Giao vụ KHĐT chủ trì cùng Ban QLDA2 nghiên cứu khả năng sử dụng vốn dư Dự án tăng cường kết nối khu vực Tây Nguyên để đầu tư 03 cầu nêu trên. Trường hợp cần thay đổi chủ trương đầu tư, thực hiện song song với quá trình lập BCNCKT;
- Với đoạn qua khu vực thị trấn Đăk Pơ cần rà soát kỹ quy hoạch của địa phương để đề xuất quy mô đầu tư cho phù hợp với hiện trạng dân cư, nguồn vốn đầu tư cũng như đồng bộ với các đoạn đô thị khác trên tuyến QL19 đã đầu tư, khai thác; cân nhắc việc đầu tư dải phân cách giữa trồng cây xanh tránh các phát sinh nguồn kinh phí duy tu trong quá trình khai thác; đoạn Km92 đi qua hạ lưu đập hồ công viên thị trấn Đăk Pơ, tư vấn cần làm việc với cơ quan quản lý để đề xuất giải pháp thiết kế bảo đảm an toàn;
- Các đề xuất châm chước tiêu chuẩn thiết kế cần lập luận để lựa chọn phương án tối ưu, bảo đảm an toàn khai thác, tiết kiệm chi phí đầu tư;
- Các cầu trên tuyến cần căn cứ kết quả kiểm định để có đề xuất đầu tư phù hợp với nguồn vốn và bảo đảm an toàn khai thác;
- Rà soát các khối lượng khảo sát do đơn vị BOT đã thực hiện để tận dụng, bảo đảm đúng thủ tục, đúng quy định và bảo đảm chất lượng.
2. Giao vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 216/BGTVT-CQLXD ngày 18/02/2022 về công tác bảo trì của công ty TNHH BOT 36.71, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 15/5/2022.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các đơn vị cơ quan liên quan triển khai thực hiện./.
| TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 8352/VPCP-QHQT năm 2016 về chủ trương đầu tư Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Quốc lộ 19) do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 3848/VPCP-CN năm 2021 triển khai đầu tư xây dựng dự án Mở rộng tuyến Quốc lộ 19B, 19C trên địa bàn tỉnh Bình Định do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 8654/BGTVT-CQLXD năm 2021 về phối hợp trong quá trình triển khai thi công các Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, Quốc lộ 19, vốn vay Ngân hàng Thế giới do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Thông báo 488/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang tại cuộc họp về đầu tư tuyến đường giao thông sau bến cảng từ số 3 đến số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Công văn 8352/VPCP-QHQT năm 2016 về chủ trương đầu tư Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Quốc lộ 19) do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 3848/VPCP-CN năm 2021 triển khai đầu tư xây dựng dự án Mở rộng tuyến Quốc lộ 19B, 19C trên địa bàn tỉnh Bình Định do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 8654/BGTVT-CQLXD năm 2021 về phối hợp trong quá trình triển khai thi công các Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, Quốc lộ 19, vốn vay Ngân hàng Thế giới do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Quyết định 1525/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành
- 5Thông báo 488/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang tại cuộc họp về đầu tư tuyến đường giao thông sau bến cảng từ số 3 đến số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Thông báo 182/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 182/TB-BGTVT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 09/05/2022
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Thị Kiều Nguyệt
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 09/05/2022
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định