ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 49/2015/QĐ-UBND | Đồng Tháp, ngày 16 tháng 10 năm 2015 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến”;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định trình tự, thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH, ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 49/2015/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Quy định về trình tự, thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
1. Quy định này áp dụng đối với việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho các trường hợp sau:
a) Công dân Việt Nam có nơi thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh Đồng Tháp;
b) Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài nhưng đã cư trú tại tỉnh Đồng Tháp trước khi xuất cảnh;
c) Người nước ngoài đang cư trú tại tỉnh Đồng Tháp.
2. Quy định này cũng áp dụng đối với việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan tiến hành tố tụng đề nghị để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử; do cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội đề nghị để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP
Điều 3. Phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
1. Gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
- Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đến Sở Tư pháp. Hồ sơ được gửi tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân.
Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm các giấy tờ: Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (theo mẫu); 01 Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp; 01 Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp (tất cả các bản sao phải được chứng thực sao y bản chính, nếu bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính để đối chiếu). Trường hợp cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2, Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được chứng thực chữ ký theo quy định của pháp luật về chứng thực.
- Cá nhân đăng ký nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính theo Mẫu số 01/2015/LLTP - Phụ lục I. Phiếu đăng ký nhận kết quả được cung cấp miễn phí tại các điểm phục vụ bưu chính và được đăng tải trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp.
- Cá nhân có thể nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính khi gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân và gửi biên lai chuyển tiền lệ phí kèm theo hồ sơ đến Sở Tư pháp. Cá nhân cũng có thể nộp lệ phí trực tiếp hoặc nộp vào tài khoản của Sở Tư pháp.
+ Phí dịch vụ bưu chính được nộp cho cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính tại thời điểm gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Phí dịch vụ bưu chính bao gồm: Phí gửi hồ sơ, nhận phiếu hẹn và nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Mức phí dịch vụ bưu chính được quy định cụ thể căn cứ vào từng loại dịch vụ bưu chính (chuyển phát nhanh hoặc bảo đảm) và tùy thuộc vào khoảng cách địa lý. Phí dịch vụ bưu chính được niêm yết công khai tại Sở Tư pháp và các điểm phục vụ bưu chính.
- Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau đây :
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Gửi Phiếu hẹn trả kết quả (Mẫu số 02/2015/LLTP - Phụ lục II) cho người có yêu cầu. Phiếu hẹn này cũng đồng thời được gửi đến địa chỉ thư điện tử (email) của người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (nếu có).
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Thông báo cho người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để bổ sung, đính chính hồ sơ thông qua các hình thức như: Gửi email, gọi điện thoại hoặc qua dịch vụ bưu chính.
Thời điểm thụ lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được xác định kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và cá nhân đã nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Trường hợp cá nhân chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính thì thời điểm Sở Tư pháp nhận được biên lai chuyển tiền kèm theo hồ sơ cũng được coi là cá nhân đã nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
- Kết quả Phiếu lý lịch tư pháp được chuyển qua dịch vụ bưu chính tới người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Đối với Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Ngoài người có yêu cầu và người được ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì cha, mẹ, vợ, chồng, con của người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể nhận thay với điều kiện phải xuất trình giấy tờ chứng minh mối quan hệ.
+ Đối với Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Chỉ người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 mới được nhận Phiếu lý lịch tư pháp.
Khi nhận Phiếu lý lịch tư pháp, người nhận Phiếu phải xuất trình giấy tờ tùy thân như Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Cá nhân có thể yêu cầu Sở Tư pháp cho thay đổi phương thức nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ việc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính sang nhận trực tiếp, nhưng không được hoàn lại phí dịch vụ bưu chính đã nộp.
Kết quả giải quyết yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp để người dân theo dõi và chủ động đến nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
2. Nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
- Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp và đăng ký nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
- Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp và phí dịch vụ bưu chính (chuyển phát kết quả) được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp.
- Việc trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp
- Cá nhân gửi hồ sơ, nộp lệ phí, phí dịch vụ bưu chính theo quy định tại khoản 1 Điều này.
- Cá nhân nhận kết quả tại Sở Tư pháp.
4. Gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính đối với công dân Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại nước ngoài nhưng đã cư trú tại tỉnh Đồng Tháp trước khi xuất cảnh.
Cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, nhưng không thể trực tiếp đến nộp hồ sơ theo quy định, có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.
Trường hợp cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Nhưng khi gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch số 2 qua bưu điện nước ngoài (Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được chứng thực chữ ký theo quy định của pháp luật), người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải gửi kèm thông tin (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) của người thân tại Việt Nam để công chức tiếp nhận và trả kết quả liên hệ với người thân của người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đến Sở Tư pháp (để bổ sung hồ sơ, nếu có), nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp và đăng ký trả kết quả qua dịch vụ bưu chính cho người thân ở nước ngoài. Khi có kết quả, Sở Tư pháp sẽ trả hồ sơ cho người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp ở nước ngoài qua dịch vụ bưu chính.
5. Ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp đối với những người trong cùng đơn vị (đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp)
- Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Việc ủy quyền phải lập thành văn bản được chứng thực theo quy định của pháp luật. Người được ủy quyền nộp 01 bản sao Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
- Người được ủy quyền nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính theo quy định tại khoản 1 Điều này, nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp hoặc đăng ký nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
- Trường hợp nộp hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính thì thực hiện theo khoản 1 Điều này; nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính thực hiện theo khoản 2 Điều này và gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp thực hiện theo khoản 3 Điều này.
Điều 4. Phương thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
1. Đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính
- Cá nhân truy cập vào Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp (địa chỉ : www.stp.dongthap.gov.vn) để đăng ký thông tin vào Tờ khai trực tuyến. Sau khi Tờ khai trực tuyến được gửi thành công, phần mềm sẽ cấp cho cá nhân có yêu cầu 01 mã số đăng ký. Mã số đăng ký này được dùng để xác định thứ tự xử lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
- Cá nhân mang bản sao chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu), sổ hộ khẩu (hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú) đến Sở Tư pháp trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc đăng ký trực tuyến; nhận Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ công chức tiếp nhận hồ sơ và ký vào Tờ khai đó.
Cá nhân đăng ký dịch vụ nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
- Việc nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp, phí dịch vụ bưu chính được thực hiện theo khoản 1 Điều 3 Quy định này.
- Sau khi nhận được hồ sơ và lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp, công chức tiếp nhận hồ sơ sử dụng mã số đăng ký mà phần mềm đã cấp cho cá nhân để tra cứu, đọc thông tin trên Tờ khai trực tuyến. Đối chiếu hồ sơ do cá nhân nộp trực tiếp với thông tin trên Tờ khai trực tuyến, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: In Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, đề nghị người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp ký vào Tờ khai; gửi Phiếu hẹn trả kết quả cho người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
+ Thời điểm thụ lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được xác định kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và cá nhân đã nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
- Việc trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính được thực hiện theo khoản 1 Điều 3 Quy định này. Trong trường hợp cá nhân có nhu cầu nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại Sở Tư pháp thì không được hoàn lại phí dịch vụ bưu chính đã nộp.
2. Gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp
- Cá nhân truy cập vào Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp (địa chỉ : www.stp.dongthap.gov.vn), đăng ký thông tin vào Tờ khai trực tuyến. Cá nhân phải cung cấp địa chỉ thư điện tử (email) để Sở Tư pháp liên hệ sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu trực tuyến.
+ Thực hiện quét (scan) các giấy tờ kèm theo và gửi trực tuyến cùng với Tờ khai. Bản scan các giấy tờ gửi trực tuyến phải bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, độ chính xác cao, trong đó: tiêu chuẩn quét đối với Giấy chứng minh nhân dân phải bảo đảm tỷ lệ 1/1, quét ở chế độ ảnh (photo), độ phân giải 500 DPI; tiêu chuẩn quét đối với các văn bản gửi kèm như sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú, tạm trú được quét ở độ phân giải 200 DPI.
+ Sau khi Tờ khai và các giấy tờ kèm theo được gửi thành công, Phần mềm sẽ cấp cho người có yêu cầu 01 mã số đăng ký. Mã số đăng ký này là cơ sở để xác định thứ tự xử lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
- Việc nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp được thực hiện theo khoản 1 Điều 3 Quy định này.
- Trong thời hạn 01 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ và lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp, công chức tiếp nhận sử dụng mã số đăng ký do Phần mềm cung cấp để tra cứu, đọc thông tin trên Tờ khai trực tuyến, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ: Gửi Phiếu hẹn trả kết quả có chữ ký số của công chức tiếp nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử cho người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ: Gửi email yêu cầu cá nhân đã nộp hồ sơ trực tuyến sử dụng mã số đã đăng ký để chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
- Khi đến nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp, cá nhân phải xuất trình giấy tờ chứng minh nhân thân, Phiếu hẹn trả kết quả, đồng thời xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ đã gửi trong hồ sơ trực tuyến để đối chiếu.
Công chức trả kết quả thực hiện đối chiếu hồ sơ được gửi trực tuyến với hồ sơ do cá nhân xuất trình. Sở Tư pháp có quyền từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp và không hoàn trả lại lệ phí cấp Phiếu nếu người có yêu cầu cấp Phiếu không cung cấp được các giấy tờ đã gửi trực tuyến hoặc giấy tờ bị tẩy xóa, giả mạo.
Ngoài phương thức yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp như hiện nay, cơ quan, tổ chức có thể gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả cấp lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
1. Gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Cơ quan, tổ chức truy cập vào Trang thông tin Sở Tư pháp điền form (mẫu) Văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến theo mẫu quy định.
- Văn bản yêu cầu của cơ quan, tổ chức phải sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Trường hợp có các giấy tờ liên quan đến cá nhân người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp (như: Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu...), thì các giấy tờ đó được scan và gửi trực tuyến cùng với Văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Bản scan các giấy tờ kèm theo phải bảo đảm độ sáng, tiêu chuẩn quét rõ nét để phục vụ cho việc tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư pháp tại các cơ quan có liên quan.
2. Cơ quan, tổ chức nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
Điều 6. Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp
1. Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp mà chỉ có một nơi thường trú duy nhất trong tỉnh kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên, thì thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
2. Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài thì thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Điều 7. Quy trình xử lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Quy trình xử lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thực hiện đảm bảo theo quy định của Luật lý lịch tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành của Luật này.
Điều 8. Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành Tỉnh
- Sở Tư pháp phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện các nội dung được phân công tại Chương II của quy định này; tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh; theo dõi, hướng dẫn các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện theo nội dung của quy định này.
Tổ chức tập huấn cho công chức, viên chức trực tiếp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện.
- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng kịp thời đưa tin, bài, các chuyên mục giới thiệu, tuyên truyền phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
- Sở Tài chính phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh bảo đảm kinh phí triển khai thực hiện đúng quy định.
- Các Sở, ban, ngành Tỉnh tổ chức tuyên truyền phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến đến, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở, ngành mình quản lý.
- Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức tuyên truyền quy định này đến đoàn viên, hội viên thuộc tổ chức mình quản lý.
Điều 9. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn mình quản lý.
Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có khó khăn, vướng mắc thì các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất về Ủy ban nhân dân Tỉnh (qua Sở Tư pháp) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 49/2015/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Mẫu số 01/2015/LLTP
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
PHIẾU ĐĂNG KÝ NHẬN KẾT QUẢ
PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH
Họ và tên người nhận:.............................................................................................
Số điện thoại:...........................................................................................................
Email (nếu có):........................................................................................................
Giấy CMND/Hộ chiếu 1:………………….. Số:..........................................
Cấp ngày ……… tháng ……… năm ………… Tại:..............................................
Địa chỉ nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp 2: .........................................................
Hình thức nhận: □ Báo phát. □ Đảm bảo.
| Ngày …… tháng …… năm …… NGƯỜI ĐĂNG KÝ (ký, ghi rõ họ tên) |
____________________
Ghi chú:
1 Ghi rõ là chứng minh nhân dân hay hộ chiếu.
2 Ghi rõ địa chỉ người nhận.
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 49/2015/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Mẫu số 02/2015/LLTP
UBND TỈNH ĐỒNG THÁP | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: | ………, ngày …… tháng …… năm …… |
PHIẾU HẸN TRẢ KẾT QUẢ
YÊU CẦU CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP
Họ và tên chủ hồ sơ:................................................................................................
Quốc tịch:…………………………… Giới tính:..............................
Địa chỉ:....................................................................................................................
.................................................................................................................................
Giấy CMND/Hộ chiếu:……………………….1 Số:.................................
Cấp ngày ………tháng ……… năm ……… Tại:...................................................
Email (nếu có):........................................................................................................
Số lượng Phiếu lý lịch tư pháp yêu cầu: …………
Mã số đăng ký.........................................................................................................
Ngày nhận: ……/……/……
Ngày hẹn trả: ……/……/……
Trước khi lấy kết quả, vui lòng tra cứu thông tin tại: ………………………..….2
hoặc qua số điện thoại: …………….……….3
Trường hợp đến nhận kết quả tại trụ sở cơ quan cấp Phiếu lý lịch tư pháp, đề nghị mang theo Phiếu hẹn và CMND hoặc Hộ chiếu.
| NGƯỜI NHẬN HỒ SƠ (ký, ghi rõ họ tên) |
____________________
Ghi chú:
1 Ghi rõ là CMND hay hộ chiếu.
2 Ghi rõ Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp (http://stp.dongthap.gov.vn).
3 Ghi rõ số điện thoại của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Phiếu LLTP (0673.851066).
- 1Quyết định 3466/QĐ-UBND năm 2015 triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 2Kế hoạch 83/KH-UBND năm 2015 thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- 3Quyết định 3842/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- 1Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân 2003
- 2Luật Lý lịch tư pháp 2009
- 3Quyết định 19/QĐ-TTg năm 2015 Phê duyệt "Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 3466/QĐ-UBND năm 2015 triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 5Kế hoạch 83/KH-UBND năm 2015 thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- 6Quyết định 3842/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Quyết định 49/2015/QĐ-UBND về Quy định trình tự, thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
- Số hiệu: 49/2015/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 16/10/2015
- Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp
- Người ký: Nguyễn Văn Dương
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 26/10/2015
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực