Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4233/QĐ-UBND | Bình Định, ngày 08 tháng 12 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG, KHÔNG LIÊN THÔNG, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH ĐẤT ĐAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hưởng dân thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 1429/TTr-STNMT ngày 03 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính không liên thông, liên thông, thủ tục hành chính được tái cấu trúc trong lĩnh vực Tài chính đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính.
Điều 2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
| KT. CHỦ TỊCH |
QUY TRÌNH NÔI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH ĐẤT ĐAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định)
I. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
Tên thủ tục hành chính | Thời gian giải quyết TTHC theo quy định | Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan | Quy trình các bước giải quyết TTHC | TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh |
(2) | (3) | (4) | (5) | (6) |
Ghi nợ tiền sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp được bố trí tái định cư 1.012995.H08 | Cùng với thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định về cấp giấy chứng nhận (03 ngày làm việc) | 0,5 ngày làm việc | Bước 1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện: Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện. | Quyết định số 3945/QĐ-UBND ngày 13/11/2024 |
01 ngày làm việc | Bước 2. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện giải quyết: Chuyên viên kiểm tra hồ sơ, Lập Phiếu chuyển thông tin địa chính; Trình Lãnh đạo Phòng ký duyệt; Văn thư vào sổ, gửi Phiếu chuyển thông tin địa chính cho Chi cục Thuế. | |||
Không tính vào thời gian giải quyết thủ tục hành chính | Bước 3. Thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai Chi cục Thuế: Bấm tạm dừng hồ sơ. Ban hành thông báo tổng số tiền sử dụng đất hộ gia đình, cá nhân phải nộp trong đó bao gồm số tiền sử dụng đất không được ghi nợ (số tiền bồi thường, hỗ trợ về đất mà hộ gia đình, cá nhân được nhận) và số tiền sử dụng đất được ghi nợ theo quy định gửi đến hộ gia đình, cá nhân, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện (05 ngày làm việc). Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất: Nộp số tiền sử dụng đất không được ghi nợ (nếu có) vào ngân sách nhà nước theo thông báo của cơ quan thuế và nộp chứng từ tại Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện bấm khởi động lại hồ sơ. | |||
01 ngày làm việc | Bước 4. Sau khi nhận chứng từ từ người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện kiểm tra và thao tác tiếp tục hồ sơ trên Hệ thống phần mềm. Đồng thời, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện lập hồ sơ, trình UBND cấp huyện ký Giấy chứng nhận; Chuyển kết quả đã giải quyết đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện để trả kết quả. | |||
0,5 ngày làm việc | Bước 6. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện: Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết. | |||
Tổng cộng: 01 TTHC |
|
|
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG
(1) Tên thủ tục hành chính | (2) Thời gian giải quyết | (3) Trình tự các bước thực hiện | (4) TTHC được công bố theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh | |||
(3A) Bộ phận một cửa huyện/thị xã/thành phố (Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ) | (3B) Bộ phận chuyên môn (Bước 2: Giải quyết hồ sơ) | (3C) Lãnh đạo cơ quan (Bước 3: ký duyệt) | (3D) Cơ quan chuyên môn (Bước 4: Vào sổ, trả kết quả cho Bộ phận một cửa cấp huyện | |||
Khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 1.012994.H08 | 30 ngày | 0,5 ngày | Phòng Tài chính - Kế hoạch: 27 ngày: 1. Lãnh đạo Phòng phân công thụ lý: 01 ngày; 2. Chuyên viên giải quyết: 25 ngày; 3. Lãnh đạo Phòng duyệt kết quả: 01 ngày. | Lãnh đạo UBND cấp huyện: 02 ngày | 0,5 ngày | Quyết định số 3945/QĐ-UBND ngày 13/11/2024 |
Tổng cộng: 01 TTHC |
|
|
|
|
|
III. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC
(1) Tên thủ tục hành chính | (2) Thời gian giải quyết | (3) Trình tự các bước thực hiện | (4) TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh | |
(3A) Bước 1: Tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ | (3B) Bước 2: Xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ | |||
Thanh toán, xóa nợ tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được ghi nợ 1.012996.H08 | 01 ngày (08 giờ làm việc) | Chuyên viên làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: 01 giờ làm việc | Chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai kiểm tra, giải quyết và trình Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai xem xét, ký duyệt hồ sơ; hoàn tất hồ sơ và trả kết quả theo quy định: 07 giờ làm việc | Quyết định số 3945/QĐ-UBND ngày 13/11/2024 |
Tổng cộng: 01 TTHC |
|
|
|
|
Quyết định 4233/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông, không liên thông, thủ tục hành chính được tái cấu trúc trong lĩnh vực Tài chính đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Bình Định
- Số hiệu: 4233/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 08/12/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
- Người ký: Lâm Hải Giang
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra