Điều 1 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
Nghị định này quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Nghị định này không quy định về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
- Số hiệu: 20/2008/NĐ-CP
- Loại văn bản: Nghị định
- Ngày ban hành: 14/02/2008
- Nơi ban hành: Quốc hội
- Người ký: Nguyễn Tấn Dũng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Từ số 109 đến số 110
- Ngày hiệu lực: 03/03/2008
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
MỤC LỤC VĂN BẢN
- Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
- Điều 2. Đối tượng áp dụng
- Điều 3. Giải thích từ ngữ
- Điều 4. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý
- Điều 5. Nội dung phản ánh, kiến nghị
- Điều 6. Hình thức phản ánh, kiến nghị
- Điều 7. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
- Điều 8. Cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
- Điều 9. Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
- Điều 10. Trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
- Điều 15. Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị
- Điều 17. Trách nhiệm của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trong xử lý phản ánh, kiến nghị
- Điều 19. Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
- Điều 20. Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử
- Điều 21. Kinh phí thực hiện
- Điều 22. Chế độ thông tin báo cáo
- Điều 23. Khen thưởng
- Điều 24. Xử lý vi phạm
- Điều 25. Hiệu lực thi hành
- Điều 26. Trách nhiệm thi hành