Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 240/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 05 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 - 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện đảm bảo thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông; Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023; Thông báo số 692-TB/TU ngày 30/8/2022 về chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Phát huy ưu điểm, thành tích của những năm học trước; giữ vững thành quả đã đạt được, thi đua dạy tốt - học tốt - quản lý tốt, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

2. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, nhất là giáo dục phổ thông, đặc biệt là khu vực ngoài công lập. Nhanh chóng thu hẹp chênh lệch, khoảng cách giữa các vùng miền về chất lượng giáo dục; nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục ở khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo. Phấn đấu mục tiêu đến trước năm 2030 đưa tỉnh Quảng Ninh nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố có chất lượng giáo dục, đào tạo tốt nhất cả nước.

3. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học thích ứng với sự thay đổi, tiếp cận chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam, chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và quốc tế hóa trong các cơ sở giáo dục.

4. Đảm bảo năm học 2022 - 2023 thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo chủ đề công tác năm 2022 của tỉnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, theo chủ đề năm học 2022 - 2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

II. CHỈ TIÊU CƠ BẢN NĂM HỌC 2022 - 2023

1. Phấn đấu công nhận mới 11 trường đạt chuẩn quốc gia1, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 88,74%2.

2. Tổ chức cho 260 giáo viên đi đào tạo nâng chuẩn; thêm 1.015 giáo viên hoàn thành đào tạo đạt chuẩn và 120 giáo viên hoàn thành trình độ trên chuẩn; nâng tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn lên 86,0 %3.

3. Hoàn thành việc biên soạn, thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương.

4. Đối với giáo dục mầm non: Phấn đấu tỷ lệ huy động trẻ Nhà trẻ đạt 33,3%; trẻ Mẫu giáo đạt 93,7%, trẻ 5 tuổi đạt 99,9%; trẻ Mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình đạt 99,9%; trẻ học 2 buổi/ngày và trẻ được khám sức khỏe định kỳ đạt 100%; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 0,3% và trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm 0,2% so với cùng kỳ năm học trước; trẻ béo phì được khống chế4.

5. Đối với giáo dục tiểu học: Phấn đấu tỷ lệ học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày đạt 65%, trong đó phấn đấu tỷ lệ học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 học 2 buổi/ngày đạt 75%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99%; học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,5%5.

6. Đối với giáo dục trung học: Phấn đấu học sinh trung học lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 98,0% trở lên6, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 97,8 % trở lên7.

7. Đối với giáo dục thường xuyên: Phấn đấu tỷ lệ xóa mù chữ: 99,70%; đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 28; tỷ lệ lên lớp thẳng đối với học sinh học văn hóa: 96,5%.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tăng cường chỉ đạo của chính quyền các cấp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục - đào tạo đối với nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo tỉnh Quảng Ninh trong tình hình mới và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 20239.

Đưa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm học 2022 - 2023 vào các chương trình, nghị quyết của cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan quản lý giáo dục các cấp và cơ sở giáo dục đào tạo; tích cực tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Bảo đảm các điều kiện về đội ngũ nhà giáo, tài chính, cơ sở vật chất, thư viện và thiết bị dạy học các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương; bảo đảm mức chi tối thiểu 20% ngân sách địa phương cho giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục 2019 và Quyết định số 30/2021/QĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; ưu tiên bố trí ngân sách địa phương, thực hiện lồng ghép có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia và các đề án, dự án đã được phê duyệt để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông theo lộ trình quy định để duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và thực hiện các mục tiêu giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

Chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội trong mỗi cơ sở giáo dục thật sự trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao; mở rộng và phát huy dân chủ trong trường học để có môi trường giáo dục thực sự dân chủ. Đẩy mạnh phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, chống bệnh thành tích, lạm thu, dạy thêm, học thêm không đúng quy định.

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; gắn với công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất để xây dựng phát triển trường, lớp mầm non, phổ thông theo quy định, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em mầm non, học sinh phổ thông. Quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp với thực tiễn, có các biện pháp, phương án cụ thể giải quyết vấn đề trường, lớp tại từng địa bàn, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em, học sinh, không để tình trạng gây bức xúc trong nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ngoài công lập để giảm áp lực cho trường mầm non, phổ thông công lập, đặc biệt tại các địa bàn Khu công nghiệp, khu vực đông dân cư.

2. Kiên trì thực hiện chủ trương xây dựng nền giáo dục mở, hiện đại, tiên tiến; cơ cấu, phương thức phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đảm bảo liên thông, phục vụ học tập suốt đời của người dân, cung cấp dịch vụ giáo dục có chất lượng cao, tiệm cận với trình độ quốc tế, phát triển toàn diện năng lực của người học

Xây dựng nền giáo dục mở, hiện đại, tiên tiến; tạo sự bình đẳng về tiếp cận giáo dục cho mọi người, để ai cũng có thể học hành, cũng như có cơ hội được học tập, phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cá nhân, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, triển khai việc thiết kế và cung cấp khả năng tiếp cận giáo dục cho mọi người dân qua nhiều phương thức đào tạo; rà soát, gạt bỏ bớt các rào cản hạn chế cơ hội tham gia của người học; củng cố các nền tảng về phương pháp, phương tiện, hạ tầng tiếp tục đa dạng hóa các hình thức giảng dạy - học tập: trực tuyến, qua internet, các hoạt động giáo dục cộng đồng, ngoại khóa, nghiên cứu...

3. Bố trí nguồn lực, ưu tiên đầu tư, phát triển giáo dục - đào tạo là nền tảng cho sự phát triển bền vững, lâu dài của tỉnh tạo chuyển biến căn bản trong đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số. Trong đó, yêu cầu các địa phương phải cân đối ưu tiên đầu tư từ ngân sách và thu hút nguồn vốn xã hội để tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất trường học

Tập trung phát triển, hoàn thiện hạ tầng giáo dục và đào tạo theo 3 khu vực: đô thị; nông thôn; miền núi, biên giới, hải đảo; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành mục tiêu mỗi huyện có một trường học công lập theo tiêu chí chất lượng cao ở mỗi cấp học giáo dục phổ thông; mỗi thành phố, thị xã có một trường trung học phổ thông công lập theo tiêu chí chất lượng cao (theo Nghị quyết số 99 NQ-HĐND ngày 31/5/2022 của HĐND tỉnh).

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Ưu tiên củng cố, phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và các trường phổ thông có học sinh bán trú, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Đẩy nhanh việc hoàn thiện đề án, phương án khả thi thúc đẩy xã hội hóa và thực hiện lộ trình tự chủ trong các cơ sở giáo dục công lập ở những nơi có điều kiện, tạo nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời đẩy mạnh thu hút các nguồn lực xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

4. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp

Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo và quản trị trong các cơ sở giáo dục. Tham mưu, trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành cơ chế, chính sách phù hợp khuyến khích đào tạo, đào tạo lại, thu hút nhân tài và nâng cao thu nhập nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nhất là đối với khu vực, địa bàn khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo.

Xây dựng kế hoạch và thực hiện tuyển dụng số biên chế được giao nhưng chưa tuyển dụng và số biên chế được giao bổ sung theo Quyết định số 72-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương. Thực hiện linh hoạt, bố trí, sắp xếp đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trong trường hợp chưa thể bố trí đủ giáo viên theo định mức cần có các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế, phù hợp với đặc điểm từng cơ sở giáo dục, từng địa phương. Tiếp tục rà soát đội ngũ giáo viên, xác định nhu cầu giáo viên theo lộ trình để có biện pháp tham mưu giải quyết số giáo viên thừa, thiếu cục bộ, giáo viên chưa đạt chuẩn và bổ sung đội ngũ giáo viên còn thiếu, đặc biệt giáo viên tin học và ngoại ngữ. Thực hiện thu hút nguồn giáo viên chất lượng cao vào làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông; đào tạo giáo viên gắn với nhu cầu để bảo đảm đủ về cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong các giai đoạn tiếp theo.

Tiếp tục triển khai thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ; tiếp tục triển khai Kế hoạch số 223/KH-UBND ngày 22/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025; chú trọng triển khai bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên các cấp học.

5. Hoàn thiện thể chế; tiếp tục xây dựng, triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo

Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo bằng các chương trình, kế hoạch để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo tỉnh Quảng Ninh. Tổ chức thực hiện ngay và hiệu quả các nội dung được quy định tại Nghị định số 24/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập và Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non; ban hành các nghị quyết của Hội đồng nhân dân để triển khai thực hiện các nội dung, chính sách theo thẩm quyền quy định.

Tiếp tục xây dựng, triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục; trọng tâm là nhóm chính sách hỗ trợ học sinh, chính sách thu hút nhân lực có trình độ cao, sinh viên sư phạm đỗ tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc về tỉnh công tác; chính sách hỗ trợ, phát triển giáo dục mầm non tư thục ...

Tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong quản lý để phát triển giáo dục. Đổi mới quản trị nhà trường theo hướng tinh gọn, hiện đại, minh bạch; tăng cường thực hiện dân chủ cơ sở, phát huy vai trò và tiếng nói của đội ngũ nhà giáo trong các nhà trường; thực hiện nghiêm và thực chất công tác đánh giá đối với đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục.

6. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

Nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025” và Đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025”. Phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng đa dạng nhu cầu đến trường của trẻ em; quan tâm phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn và vùng có khu công nghiệp. Tăng cường quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng nhóm, lớp độc lập tư thục.

Tiếp tục thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đảm bảo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông lớp 3, lớp 7, lớp 10 và các lớp tiếp theo. Tiếp tục phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên có uy tín xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phối hợp với các Nhà xuất bản có sách giáo khoa được tỉnh lựa chọn để tổ chức tập huấn giáo viên về sử dụng sách giáo khoa đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023 theo quy định. Hoàn thành việc biên soạn, thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh các cấp học.

Duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp học; phấn đấu đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Tham mưu, tổ chức các hội nghị, hội thảo về xây dựng biện pháp nâng cao hơn chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, chất lượng điểm trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, nâng cao số lượng và chất lượng giải các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là thi học sinh giỏi Quốc gia.

Tiếp tục đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, trung học phổ thông. Duy trì, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030 và Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”.

Đổi mới phương pháp giáo dục, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và giáo dục thông minh; kiên trì, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học để tiếp tục thực hiện việc chuyển quá trình giáo dục từ trang bị kiến thức là chủ yếu, sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên, sinh viên để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành Giáo dục. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, học viên. Tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện Kế hoạch số 250/KH-UBND ngày 24/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về thực hiện chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”. Triển khai hiệu quả công tác giáo dục thể chất, bảo đảm an toàn trường học; phòng chống tai nạn thương tích. Tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 02/3/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

7. Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Triển khai hiệu quả công tác y tế trường học, phòng chống dịch bệnh gắn với Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025”, Chương trình “Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025”. Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 11/3/2022 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện Chương trình y tế trường học trong cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2022-2025.

Triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh để thực hiện hiệu quả Chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội có biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo để dạy và học trực tiếp; tổ chức tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho tất cả các đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 3 cho 100% trẻ em có chỉ định tiêm từ 12 tuổi đến 18 tuổi bảo đảm tuyệt đối an toàn.

8. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục đào tạo

Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học trực tuyến và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025”.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và bộ phận một cửa, một cửa liên thông

9. Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

Thực hiện tốt công tác hội nhập quốc tế và các quy định về hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục; tăng cường chỉ đạo công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục đại học đẩy mạnh hội nhập quốc tế thông qua việc hợp tác với các cơ sở giáo dục nước ngoài; làm tốt công tác quản lý trong hoạt động đối ngoại10. Tăng cường công tác quản lý đối với các chương trình liên kết giáo dục có yếu tố nước ngoài và hoạt động tư vấn du học; công tác liên kết đào tạo du học sinh nước ngoài, tổ chức hội nghị, hội thảo có yếu tố nước ngoài.

10. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát: Tập trung thanh tra, kiểm tra công tác quản lí, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, các hoạt động chuyên môn theo cấp học. Ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Thực hiện kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm, công tác tuyển sinh đầu cấp, thu chi tài chính, thực hiện công khai trong giáo dục, công tác kiểm tra nội bộ; kiểm tra, đánh giá hiệu quả đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục; thanh tra, kiểm tra công tác quản lí của Thủ trưởng đơn vị trong thực hiện các quy định của pháp luật theo Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng, chống tham nhũng. Xử lí nghiêm và thông báo công khai những tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc chấp hành, thực thi pháp luật. Kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề nóng, phức tạp.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học trong nhà trường, đặc biệt là khu vực ngoài công lập.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm học 2022 - 2023. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo và người đứng đầu các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm toàn diện trong việc thẩm định, thẩm tra, tổ chức thực hiện chính sách, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm trục lợi chính sách, thất thoát ngân sách nhà nước.

11. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua

Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, coi thi đua là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chủ động phát hiện, biểu dương và nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành Giáo dục.

12. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục

Tiếp tục quan tâm, đầu tư cho công tác truyền thông giáo dục để xã hội hiểu và chia sẻ về các chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục. Tập trung vào truyền thông việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đẩy mạnh truyền thông về các tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành Giáo dục; giáo viên, học sinh đổi mới, sáng tạo và đạt kết quả tốt trong dạy và học.

Tăng cường công tác phối hợp, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng với các bậc phụ huynh chung tay góp sức cùng với nhà trường tạo nên sức mạnh tổng hợp để chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ thế hệ trẻ và tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ tại Kế hoạch để xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện đảm bảo kịp thời, hiệu quả (Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị hoàn thành kế hoạch trước 20/9/2022).

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tiến độ, chất lượng việc thực hiện Kế hoạch, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả sơ kết học kỳ I trước ngày 20/01/2023, kết quả tổng kết năm học trước ngày 15/6/2023 (qua Sở Giáo dục và Đào tạo).

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Chủ trì, phối hợp với các ngành, các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch, đảm bảo rõ nhiệm vụ, trách nhiệm chủ trì, phối hợp, lộ trình thực hiện, lộ trình sơ kết, tổng kết, báo cáo định kỳ.

b) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai, kiểm tra, đánh giá thực hiện Kế hoạch; là đầu mối chủ trì, đôn đốc tổng hợp, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả hàng quý, kết quả học kỳ I, kết quả năm học.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, định kỳ báo cáo kết quả sơ kết, tổng kết thực hiện gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh. Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối và bố trí ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

b) Chủ trì tham mưu, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thực chất công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và tốt nghiệp THPT.

3. Sở Nội vụ

Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương rà soát cụ thể số biên chế sự nghiệp giáo dục được các cơ quan có thẩm quyền giao theo định mức giáo viên trên một lớp để xác định số biên chế sự nghiệp giáo dục cần bổ sung trên nguyên tắc “có học sinh phải có giáo viên đứng lớp”, đặc biệt việc đảm bảo tỷ lệ giáo viên trên lớp để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định.

4. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch đầu tư công để thực hiện các chương trình, dự án tăng cường cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

6. Sở Văn hóa và Thể thao

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác giáo dục thể chất; phòng, chống bạo lực gia đình; giáo dục đạo đức lối sống; nếp sống văn hóa, kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình cho học sinh, học viên, sinh viên. Chỉ đạo tăng cường sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao ở địa phương để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa lành mạnh của học sinh, học viên, sinh viên.

7. Sở Khoa học và Công nghệ

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả đề xuất đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, nghiên cứu chuyển giao công nghệ trong các cơ sở giáo dục; thúc đẩy, khuyến khích nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong học sinh, học viên, sinh viên.

8. Sở Y tế

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên, sinh viên khi đến trường. Nắm chắc tình hình, dự báo, chủ động và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan rà soát các kế hoạch, kịch bản, kịp thời đề ra các giải pháp hữu hiệu sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra trong năm học 2022 - 2023.

9. Sở Thông tin truyền thông

Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dạy và học. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các địa phương đổi mới nội dung, hình thức, cơ chế phối hợp công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo; tuyên truyền Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh. Thông tin, tuyên truyền việc biểu dương gương người tốt việc tốt trong ngành Giáo dục; các tấm gương nhà giáo, học sinh, học viên, sinh viên đổi mới, sáng tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên sóng phát thanh - truyền hình các địa phương.

10. Công an tỉnh

Đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, đặc biệt là khu vực xung quanh trường học; phối hợp với ngành Giáo dục trong phòng, chống, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến học sinh, học viên, sinh viên.

11. Ban Dân tộc

Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh các chính sách phát triển giáo dục dân tộc. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng kiến thức dân tộc, công tác dân tộc cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

12. Các Trường Đại học, Cao đẳng đẳng trên địa bàn tỉnh

Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2022 - 2023 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại đơn vị; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao, hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a) Xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện đảm bảo triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ về phát triển giáo dục đào tạo trên địa bàn.

b) Quy hoạch các quỹ đất để phát triển giáo dục tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có đủ năng lực tham gia đầu tư xây dựng trường mầm non, phổ thông tư thục ở những địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế xã hội; chủ động tham gia xây dựng điều chỉnh, bổ sung, tích hợp nội dung phát triển giáo dục vào quy hoạch chung kinh tế - xã hội của tỉnh cho phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tiễn.

c) Chỉ đạo rà soát, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, học viên, trong đó lưu ý việc tăng sĩ số học sinh tại các khu vực thành phố, thị xã; kiên quyết không sử dụng phòng học mất an toàn. Bố trí kinh phí mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu, đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và các phòng học bán kiên cố, bổ sung các phòng học còn thiếu theo quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Tiếp tục thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

d) Tham mưu tuyển dụng đủ giáo viên theo chỉ tiêu biên chế đã được UBND tỉnh giao, đặc biệt là số giáo viên Tin học, Ngoại ngữ thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, lớp 7. Có giải pháp điều động, bố trí hợp lý đội ngũ giáo viên, nhân viên cho các nhà trường thuộc địa bàn quản lý đảm bảo số lượng, chất lượng, tránh tình trạng thừa, thiếu cục bộ.

e) Định kì sơ kết, kết thúc năm học tổ chức đánh giá việc thực hiện Kế hoạch, đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

14. Đề nghị Khối Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân đồng thuận, tin tưởng và tham gia hiệu quả; phát huy vai trò giám sát trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh.

IV. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO

1. Yêu cầu các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, hoàn thành trước ngày 10/10/2022; định kỳ báo cáo kết quả triển khai, thực hiện theo từng quý trong năm học; báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20 của tháng cuối trong quý để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch; dự thảo báo cáo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, báo cáo trước ngày 25 của tháng cuối trong quý./.

 


Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (b/c);
- TTTU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể ND tỉnh (p/h);
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, GD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Hạnh

 

DANH MỤC

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Kèm theo Kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 05/10/2022 của UBND tỉnh)

TT

Đơn vị chủ trì

Nhiệm vụ

Thời gian hoàn thành

Sản phẩm

1

Sở GDĐT

Hội nghị thống nhất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục khối các trường THPT tư thục

Tháng 10/2022

Kết luận Hội nghị

2

Sở GDĐT

Đề án “Phát triển giáo dục, đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”

Tháng 12/2022

Quyết định UBND tỉnh

3

Sở GDĐT

Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2025

Tháng 12/2022

Quyết định UBND tỉnh

4

Sở GDĐT

Đề án “Phát triển giáo dục mầm non tư thục giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”

Tháng 12/2022

Quyết định UBND tỉnh

5

Sở GDĐT

Đề án Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông đạt chuẩn trình độ đào tạo; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lí cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025.

Tháng 12/2022

Quyết định UBND tỉnh

6

Sở GDĐT

Nghị quyết quy định nội dung, mức chi để chuẩn bị, tổ chức và tham dự một số kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh

Tháng 12/2022

Nghị quyết HĐND tỉnh

7

Sở GDĐT

Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh

Tháng 12/2022

Nghị quyết HĐND tỉnh

8

Sở GDĐT

Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

Tháng 12/2022

Nghị quyết HĐND tỉnh

9

Sở GDĐT

Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Tháng 3/2023

Nghị quyết HĐND tỉnh

 



1 Tăng 11 trường thuộc các cấp học: MN: 03 trường (MN Hà Khẩu, MN Tuần Châu - Hạ Long; MN Đồng Tâm - Bình Liêu); TH: 03 trường (TH Đường Hoa, TH Quảng Phong - Hải Hà; TH Ka Long - Móng Cái); TH&THCS: 03 trường (Hùng Thắng, TH&THCS Hòa Bình - Hạ Long; PT DTBT TH&THCS Đồng Văn - Bình Liêu); THCS: 02 trường (THCS Chu Văn An - Cẩm Phả, THCS Hải Yên - Móng Cái).

2 Năm học 2021-2022: có 551/631 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 87,32%).

3 Năm học 2021-2022 có 812 giáo viên đi đào tạo nâng chuẩn, số giáo viên hoàn thành đào tạo đạt chuẩn: 486, số giáo viên hoàn thành trình độ trên chuẩn: 186.

4 Năm học 2021-2022: Tỷ lệ huy động nhà trẻ đạt 35,0%; Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo: 93,2%; Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt 99,9%;Trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình đạt 99,9%; Trẻ học 2 buổi/ngày và trẻ được khám sức khỏe định kỳ đạt 100%; Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm 0,9%; Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 1,2%, giảm 0,2%; Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì được khống chế.

5 Năm học 2021-2022: Tỷ lệ học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày đạt 62,16%, trong đó tỷ lệ học sinh lớp 1, lớp 2 học 2 buổi/ngày đạt 73.83%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 98.04%; tổng số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99.23%.

6 Năm học 2021-2022: Học sinh trung học lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 97,31%

7 Năm học 2021-2022: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 97,6%.

8 Năm học 2021-2022 Quảng Ninh đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; đang đề nghị Bộ GDĐT kiểm tra công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

9 Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 495-KH/TU ngày 26/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai Kết luận số 51-KL/TW; Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 09/10/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết số 34/2021/NQ-HĐND ngày 27/8/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh quy định một số khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Nghị quyết số 63/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành quy định chế độ, thưởng, hỗ trợ trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh Quảng Ninh và một số chính sách ưu đãi đối với trường THPT chuyên Hạ Long từ năm học 2021-2022 đến năm học 2025-2026; Nghị quyết số 65/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh về quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của tỉnh Quảng Ninh từ năm học 2021-2022 đến năm học 2025-2026; Nghị quyết số 70/2021/NQ-HĐND ngày 19/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh quy định mức chi tiền công cho thành viên thực hiện nhiệm vụ tại một số Kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023; ...

10 Hợp tác với 3 tỉnh Bắc Lào và Quảng Tây, Trung Quốc trong việc tiếp nhận và cấp học bổng cho các học viên đi đào tạo, bồi dưỡng.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 240/KH-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

  • Số hiệu: 240/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 05/10/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
  • Người ký: Nguyễn Thị Hạnh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 05/10/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản