Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1810/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 25 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC AN TOÀN THÔNG TIN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 - 2025” (gọi tắt là Đề án) và Quyết định số 212/QĐ-BTTTT ngày 19/02/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định và triển khai các nhiệm vụ tại Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 - 2025”;

- Tăng cường xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhân lực an toàn thông tin mạng nhằm góp phần triển khai đạt hiệu quả Kế hoạch số 5039/KH-UBND ngày 24/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ các nội dung công việc, phân công trách nhiệm thực hiện rõ ràng, cụ thể; chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

- Thực hiện chất lượng, hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn lực an toàn thông tin.

- Đổi mới hình thức hoạt động đào tạo và phát triển nguồn lực an toàn thông tin một cách chủ động, hiệu quả nhằm hình thành đội ngũ có chất lượng chuyên môn về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng và hệ thống thông tin của các cơ quan Đảng, nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Khuyến khích tận dụng các nguồn lực xã hội để thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là tận dụng sự tham gia có trách nhiệm của cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, chuyên gia an toàn thông tin trong và ngoài tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin (ATTT) cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội đào tạo, tập huấn về ATTT khi có đề nghị từ các cơ quan, tổ chức này. Nội dung đào tạo bao gồm:

- Quản lý, nghiệp vụ và kỹ năng ATTT cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý.

- Cập nhật, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật ATTT cho đội ngũ nhân lực kỹ thuật làm về ATTT và công nghệ thông tin theo chuẩn, khung chương trình, yêu cầu kỹ năng an toàn thông tin ATTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành; hướng dẫn các chương trình đào tạo theo các chứng chỉ quốc tế và thi lấy chứng chỉ quốc tế.

- Đào tạo về kiến thức, kỹ năng ATTT của người dùng cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có sử dụng thiết bị CNTT.

- Đào tạo về kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật ATTT cho đội ngũ nhân lực kỹ thuật ATTT và các thành viên Đội ứng cứu sự cố mạng máy tính tỉnh Bình Thuận. Chú trọng các chương trình đào tạo theo chuẩn kỹ năng, khung chương trình, yêu cầu do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

2. Phối hợp với Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ quản lý, kỹ thuật và người dùng cuối ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; cử cán bộ, công chức tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT theo thông báo, triệu tập của Bộ Thông tin và Truyền thông.

3. Chuẩn hóa kỹ năng ATTT trong các cơ quan, tổ chức

Thực hiện quy định chuẩn kỹ năng về ATTT, tiêu chuẩn, tiêu chí, yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ ATTT cho công chức chuyên trách về ATTT và CNTT nhằm chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ATTT trong các cơ quan, tổ chức theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; phối hợp tổ chức hoạt động kiểm tra, đánh giá năng lực ATTT đối với cán bộ kỹ thuật, quản lý về ATTT và CNTT trong các cơ quan, tổ chức.

4. Đào tạo kiến thức, kỹ năng ATTT cho các tổ chức, cá nhân

a) Các tổ chức, đơn vị quản lý, vận hành các hạ tầng thông tin quan trọng như viễn thông, internet, trung tâm dữ liệu và các hệ thống thông tin quan trọng phải chú trọng và thường xuyên đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực ATTT tại chổ. Ưu tiên tổ chức các khóa đào tạo theo chuẩn kỹ năng, khung chương trình, tiêu chí, yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ ATTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành và các chương trình đào tạo ATTT theo các chứng chỉ quốc tế và thi lấy chứng chỉ quốc tế.

b) Các doanh nghiệp nhà nước theo nhu cầu thực tiễn thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo về kỹ năng, kỹ thuật ATTT cho cán bộ kỹ thuật ATTT, CNTT; về kiến thức quản lý, nghiệp vụ và kỹ năng ATTT cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý; về kiến thức, kỹ năng ATTT của người dùng cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có sử dụng thiết bị CNTT khi làm việc trong các cơ quan, tổ chức.

5. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ATTT.

III. NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn kinh phí sự nghiệp công nghệ thông tin hàng năm của tỉnh, nguồn chi công việc của các cơ quan, đơn vị.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng, lồng ghép các nội dung đào tạo ATTT trong kế hoạch hằng năm về ứng dụng CNTT để triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông tình hình, kết quả triển khai đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ATTT trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Tài chính

Tổng hợp nhu cầu kinh phí, hướng dẫn, phân bổ hoặc trình cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí theo quy định để triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch.

3. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Lồng ghép các nội dung về đào tạo ATTT trong Kế hoạnh ứng dụng CNTT hàng năm; tổ chức triển khai các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về ATTT phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình. Hằng năm, báo cáo tình hình kết quả triển khai đào tạo về ATTT thuộc phạm vi quản lý về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15 tháng 12 để tổng hợp báo cáo Ủy nhân dân tỉnh theo quy định.

- Ưu tiên bố trí kinh phí để triển khai đào tạo về ATTT; bố trí kinh phí và cử cán bộ, công chức tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT theo thông báo, triệu tập của Sở Thông tin và Truyền thông.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ sở đào tạo về ATTT có uy tín để xây dựng, tổ chức triển khai đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, công chức kỹ thuật và người dùng cuối thuộc cơ quan, địa phương.

Trên đây là Kế hoạch “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các nội dung trong Kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy,
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ CQĐT tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, TTTT, Cang.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Đức Hòa

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 1810/KH-UBND năm 2021 về Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2025

  • Số hiệu: 1810/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 25/05/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
  • Người ký: Nguyễn Đức Hòa
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 25/05/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản