Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9119/BGTVT-CQLXD | Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2008 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ
Bộ Giao thông vận tải đã nhận được văn bản số 7884/VPCP-KTN ngày 17 tháng 11 năm 2008 của Văn phòng Chính phủ về việc chỉ định thầu đối với các gói thầu phục vụ công tác GPMB Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh. Sau khi nghiên cứu, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh được Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư tại quyết định số 1888/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2004, duyệt điều chỉnh tại quyết định số 4149/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007 và tách GPMB thành 15 Tiểu dự án độc lập (quyết định số 641/QĐ-BGTVT ngày 13/3/2008 và 1782/QĐ-BGTVT ngày 19/6/2008 của Bộ Giao thông vận tải), giao cho UBND các tỉnh, thành phố làm Chủ đầu tư, tổ chức thực hiện.
Do đặc điểm, tích chất của công tác giải phóng mặt bằng là công tác có tính đặc thù nhiều phức tạp khó khăn, rất cần phải thực hiện khẩn trương để sớm bàn giao mặt bằng thi công và đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo quy định.
Ngoài ra, đối với hạng mục đền bù mang tính chất xây lắp (như di dời đường điện, cấp nước v.v...), nếu thực hiện tổ chức đấu thầu theo quy định sẽ mất nhiều thời gian, trong khi việc điều tra, xác định khối lượng các hạng mục này để lập phương án thiết kế di chuyển ban đầu rất khó chính xác.
Do vậy, việc Chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng thực hiện chỉ định thầu sẽ tạo điều kiện lựa chọn nhà thầu có năng lực chuyên ngành của địa phương thi công di dời các hạng mục công trình nêu trên cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong công tác quản lý, bàn giao sử dụng các hạng mục công trình sau khi hoàn thành.
Với các lý do nêu trên Bộ Giao thông vận tải thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Ninh Bình về việc xin thực hiện chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn, xây lắp khi triển khai thực hiện di dời công trình xây dựng, hạ tầng (điện, cấp thoát nước) và xây dựng khu tái định cư phục vụ công tác bồi thường GPMB Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh.
Trên đây là ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công điện 1100/CĐ-TTg năm 2013 giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do Thủ tướng Chính phủ điện
- 2Công văn 1375/VPCP-CN năm 2020 thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước về Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 1Công điện 1100/CĐ-TTg năm 2013 giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do Thủ tướng Chính phủ điện
- 2Công văn 1375/VPCP-CN năm 2020 thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước về Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Văn phòng Chính phủ ban hành
Công văn 9119/BGTVT-CQLXD về chỉ định thầu công tác giải phóng mặt bằng Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 9119/BGTVT-CQLXD
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 15/12/2008
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Lê Mạnh Hùng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra